Đáng xem

Mô hình nến giảm giá ba bước trong trade coin

09/03/2022 444 đã xem

Ở bài trước, tôi đã chia sẻ cho bạn về làm sao để có bitcoin rồi, hôm nay tôi sẽ giúp bạn biết thêm về mô hình nến giảm ba bước trong trade coin nhé.

Mô hình nến Falling Three Methods là một mô hình tiếp diễn xu hướng giảm và nó hữu ích trong thị trường giá xuống như hiện nay.  Trong bài viết này thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đặc điểm nhận diện mô hình nến giảm giá ba bước cùng với cách giao dịch nhé.

Falling Three Methods là gì?

Mô hình nến giảm ba bước là một mô hình nến tiếp diễn xuất hiện ở xu hướng giảm, bao gồm 5 nến báo hiệu khả năng là thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giảm mạnh nhiều hơn nữa. 

Trong đó:


Nến đầu tiên là nến giảm mạnh nhất đến từ xu hướng giảm trước đó
Nến thứ 2, thứ 3 và thứ 4 là những nến thân ngắn nằm trong thân nến đầu
Cây nến thứ 5 là một cây nến giảm với thân lớn và có giá đóng cửa thấp hơn nến đầu tiên. Thường nó sẽ xuất hiện cùng một khoảng trống giảm giá.
Khối lượng giao dịch của nến đầu tiên và cuối cùng sẽ thường lớn hơn những nến ở giữa

Falling Three Methods Pattern - Hit & Run Candlesticks

Ý nghĩa của mô hình nến giảm giá ba bước

Sau một xu hướng giảm, giá hồi phục với khối lượng thấp ở những nến nhỏ cho thấy thị trường đang có áp lực bắt đáy. 

Tuy nhiên trong vài phiên tăng liên tiếp thị trường lại không thể lập đỉnh mới so với nến đầu. Phần nào đó cũng có thể đoán ra được thị trường hiện đang muốn tiếp diễn xu hướng giảm. 
Cây nến giảm mạnh cho thấy thị trường đã quyết định tiếp tục xu hướng. Quyết định này được củng cố nhiều hơn nếu có một khoảng trống giá xuất hiện. 

Cách giao dịch trong Falling Three Methods

Điểm vào lệnh: Bạn có thể nhập lệnh bán ngay sau khi mô hình kết thúc, tức là khi nến số 5 đóng cửa. Một số nhà giao dịch thường thích vào lệnh trước khi kết thúc cây nến thứ 5 để có điểm bán tốt hơn, nhưng với cách nhập lệnh này, bạn cần phản ứng rất nhanh với các diễn biến thị trường bất ngờ và điều này có thể không phù hợp. Thích hợp cho các nhà kinh doanh chưa có kinh nghiệm.

Điểm thứ hai bạn cần lưu ý là khi giao dịch với mô hình này, tốt nhất bạn không nên ở trong các vùng hỗ trợ mạnh vì những vùng này tạo ra kháng cự mạnh hạn chế khả năng xu hướng giảm tiếp tục. .

Danh Sách Các Mô Hình Nến Tiếp Diễn Xu Hướng Có Hiệu Quả Cao Nhất - Investo

Cắt lỗ: Cách đặt mức cắt lỗ phụ thuộc vào khả năng chấp nhận rủi ro của nhà giao dịch. Các nhà giao dịch muốn cắt lỗ ngắn hạn có thể đặt lệnh cắt lỗ ở trên cùng của cây nến thứ 5 hoặc phía trên cây nến thứ 2 trong mô hình. 

Nhược điểm của phương pháp này là lệnh cắt lỗ dễ bị chạm nếu thị trường ồn ào trong ngắn hạn. Do đó, nếu bạn muốn giá có nhiều khoảng trống hơn để di chuyển và đủ khả năng chấp nhận rủi ro nhiều hơn, thì có thể đặt lệnh cắt lỗ phía trên cây nến đầu tiên.

Chốt lời: Chốt lời có thể được đặt trong quỹ hoặc các khu vực tích lũy gần đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi biểu đồ để nhận biết khi nào xu hướng đảo ngược, từ đó đóng vị thế chốt lời.

Hy vọng với mô hình nến giảm giá ba bước này của tôi sẽ giúp bạn nhiều hơn trong trade coin nhé. Bạn có thể theo dõi thêm về kinh nghiệm trade coin nhé.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan