Đáng xem

Những cách chữa xơ vữa mạch máu hiệu quả nhất

26/06/2019 1681 đã xem

Cùng với sự phát triển của xã hội là thói quen ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều mỡ xấu, thoái quen lười vận động nhất là những người làm việc văn phòng mà các bệnh về tim mạch ngày càng phát triển trong đó có bệnh xơ vữa mạch máu.

 

 

Bệnh xơ vữa mạch máu là do sự tích tụ cholesterol dư thừa trong thành mạch máu trong thời gian dài làm giảm quá trình lưu thông máu, nghiêm trọng hơn có thể làm tắc nghẽn mạch máu gây nhiều biến chứng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

 

Vì vậy bệnh xơ vữa mạch máu cần được phát hiện và điều trị kịp thời. Một số phương pháp chữa bệnh xơ vữa mạch máu mà bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

 

Cách chữa xơ vữa mạch máu bằng thuốc tây hiệu quả

 

Sử dụng thuốc tây là phương pháp không thể thiếu để điều trị xơ vữa mạch máu. Một số loại thuốc được các bác sĩ sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh xơ vữa mạch máu đó là:

 

- Thuốc làm giảm cholesterol: Sử dụng các nhóm chất statin, niacin, fibrate và nhóm resin gắn acid mật có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng lượng cholesterol tốt (HDL) làm tan bớt các mảng xơ vữa trên thành mạch máu. Ngoài ra các nhóm chất này còn có tác dụng ngăn ngừa hình thành các mảng xơ vữa trên thành động mạch ở các vị trí khác.

 

 

- Thuốc ngăn chặn đông máu: Nhóm thuốc này có tác dụng làm giảm sự tập kết của tiểu cầu và hạn chế các yếu tố tham gia vào quá trình đông máu từ đó ngăn ngừa sự hình thành các cuck máu đông giảm nguy có nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

- Thuốc chẹn beta: Có tác dụng trong điều trị bệnh mạch vành nhờ làm giảm nhịp đập của tim, hạ huyết áp, nhu cầu oxy cho tim giảm xuống giúp đẩy lùi cơn đau thắt ngực do nhồi máu cơ tim. Khi sử dụng thuốc, người bệnh phải dùng đủ liều khồn được dùng đột ngột vì sẽ làm tim loạn nhịp gây nhồi máu cơ tim. Nếu bắt buộc phải dừng thuốc thì cần phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ

 

- Thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE): Thuốc các tác dụng làm giảm huyết áp, làm chận lại quá trình xơ vữa mạch máu, làm giảm nguy cơ tái phát cơn đau tim. Tác dụng phụ của thuốc là ho khan nhưng không đáng kể. Tuy nhiên có một số trường hợp gặp tình trạng ho khan nghiêm trọng thì cần phải dừng thuốc ngay và thay thế bằng nhóm thuốc khác.

 

- Thuốc chẹn kênh canxi:Là nhóm thuốc tương đối an toàn trong điều trị xơ vữa mạch máu nhờ tác dụng làm giãn động mạch, giảm huyết áp. Các tác dụng phụ là phù nề hoặc đỏ bừng ở mắt cá chân, đâu đầu. Các tác dụng phụ này thường giảm dần sau vài ngày sử dụng

 

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc tây để điều trị xơ vữa mạch máu thì bạn cũng có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian sau đây để hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn:

Các thuốc này mặc dù có hiệu quả tốt nhưng nếu lãm dụng quá nhiều sẽ có các tác dụng phụ không mong muốn đối với gan và cơ. Vì vậy cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

 

Xem thêm:

 

Chữa xơ vữa mạch máu hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian

 

Bài thuốc 1

Chủng bị nguyên liệu: giấm táo, nước gừng, nước chanh, mật ong, nước ép tỏi( mỗi loại 1 cốc)

Cách làm: đem hỗn hợp gồm giấm táo, nước gừng, nước chanh, nước ép tỏi đung trong nồi đất đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa tiếp tục đun, mở vung để hơi nước bay ra ngoài, đến khi hỗn hợp chỉ còn 1 nửa thì tắt bếp sau đó để cho nguội bớt thì cho mật ong vào khuấy đều. Cho hỗn hợp thuốc vào lọ thủy tinh đậy nắp lại rồi cho vào tủ lạnh bảo quản.

Cách sử dụng: mỗi ngày trước khi ăn sáng người bệnh uống khoảng 2 thìa cafe, kiên trì sử dụng trong thời gian sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Bài thuốc này không chỉ có tác dụng tốt đối với người đang bị bệnh mà còn giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, mỡ máu, huyết áp cao rất có hiệu quả.

 

 

cách chữa xơ vữa mạch máu bằng thuốc dân gian

 

 

Bài thuốc 2

Nguyên liệu gồm: rong biển, thảo quyết minh

Các dùng: Lấy rong biển cùng với thảo quyết minh sắc lấy nước. Dùng nước này uống hằng ngày thay cho nước lọc sẽ giúp giảm huyết áp, giảm mỡ máu phòng ngừa bệnh xơ vữa mạch máu rất tốt.

 

Bài thuốc 3

Nguyên liệu bao gồm: hà thủ ô 15gr, 30gr thảo quyết minh, linh chi 15gr, 15gr lá sen, hổ trượng 30gr, sơn tra 15gr, 15 gr lá chè.

Cách dùng: đem tất cả các nguyên liệu hãm với nước sôi để uống thay nước lọc hằng ngày, bài thuốc này không có tác dụng phụ vì thế mà người bệnh có thể sử dụng thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol trong máu, đồng thời làm giãn mạch và phòng ngừa xơ vữa mạch máu rất hiệu quả.

 

Cách chữa xơ vữa mạch máu hiệu quả bằng phẫu thuật

 

Khi mảng xơ vữa có kích thước quá lớn (gây tắc hẹp 70% lòng mạch), việc sử dụng các loại thuốc sẽ không có tác dụng nhanh được vì vậy phẫu thuật sẽ là phương pháp mang lại hiệu quả tích cực đối với bệnh xơ vữa mạch máu.

 

Nếu như bạn có những triệu chứng nghiêm trọng của bệnh xơ vữa mạch máu nămgj, làm tắc nghẽn hoàn toàn mạch máu đe dọa đến tính mạng, Việc sử dụng phương pháp phẫu thuật là hết sức cần thiết:

 

- Nong mạch: Phương pháp này được thực hiện bằng cách luồn một ống mảnh, nhỏ vào trong lòng mạch máu, đầu ống này có chứa một loại bóng nong có thể giãn nở. Sau khi đưa đầu này đến vùng xơ vữa bác sĩ sẽ bơm căng quả bóng để ép mảng xơ vữa nhỏ lại, khơi thông vùng mạch máu bị tắc nghẽn. Kết thúc, ống sẽ được rút ra khỏi mạch máu.

 

- Đặt stent: Phương pháp này thực hiện tương tự như nong mạch nhưng có sự cải tiến hiện đại hơn hơn. Đó là sau khi quả bóng hơi đã làm xẹp mảng xơ vữa, bác sĩ sẽ đặt vào đây một ống kim loại để ngăn ngừa vị trí này tắc hẹp trở lại.

 

 

cách chữa xơ vữa mạch máu

 

 

- Nạo vét mảng xơ vữa: Đây là phương được thực hiện bằng cách pháp sử dụng thiết bị chuyên dụng để nạo bỏ mảng xơ vữa tích tụ trong thành mạch máu, làm sạch và khơi thông mạch máu nhanh chóng. Phuong pháp này thường được thực hiện ở các động mạch vùng cổ cung cấp máu cho não.

 

- Bắc cầu động mạch: Sử dụng một đoạn động mạch khỏe mạnh lấy từ những vùng khác để nối làm một đường đi mới cho dòng máu đi qua vùng tắc nghẽn do xơ vữa, áp dụng cho đoạn mạch có quá nhiều vị trí bị xơ vữa mà không thể đặt stent.

 

 

Bệnh xơ vữa mạch máu nếu không được điều trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất cho từng giai đoạn của bệnh.

 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan