Đáng xem

Nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu nam giới cần uống thuốc gì?

31/01/2018 1756 đã xem

 Ngứa vùng kín thường gặp ở nữ giới nhưng không có nghĩa là nam giới không gặp phải, các triệu chứng này có thể làm phiền cả cánh mày râu. Cùng tìm hiểu hiện tượng nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu nam giới cần uống thuốc gì, từ đó biết cách thăm khám và có hướng xử lý đúng cách nếu chẳng may mắc phải.

 

 

Tìm hiểu về thuốc trị nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu

 

     Nổi mụn và ngứa ở vùng kín nam giới thường tập trung ở bẹn, bìu, dương vật, ban đầu chỉ là cảm giác thoáng qua nhưng nếu không khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sinh lý và quan hệ vợ chồng. Các bác sĩ đa khoa Bình Dương cho biết tùy từng trường hợp và mức độ bệnh tình bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau.

 

     Do đó, khi có dấu hiệu bất thường nổi mụn và ngứa ở vùng kín nam cần đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân chính xác. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp và loại thuốc trị ngứa phù hợp, một số loại thuốc trị nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu nam phổ biến là:

 

Thuốc trị ngứa vùng kín nam do viêm da

 

     Viêm da vùng kín gây khó chịu, ngứa ngáy và xuất hiện các biểu hiện nổi các nốt mụn nhỏ quanh bẹn, thân dương vật. Để khắc phục tình trạng này các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc mỡ kháng sinh sát khuẩn. Thành phần thuốc có chứa penicillin, tetracylin, neomycin (riêng lẻ hoặc kết hợp kháng sinh với corticoid) dùng để bôi trực tiếp vào chỗ da ngứa, nổi mẩn.

 

Thuốc trị ngứa vùng kín nam do nấm

 

     Nấm là tác nhân phổ biến gây nổi mụn ngứa vùng lông mu nam giới, đặc biệt là vào những thời tiết bất lợi, độ ẩm cao tạo cơ hội cho nấm, men sinh sôi, phát triển và gây bệnh. Đặc biệt, nam giới khi có quan hệ tình dục sẽ lây lan sang cho bạn tình. Nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu nam giới cần uống thuốc gì? Nếu do nấm cần kết hợp thuốc kháng sinh ketonazole, fluconazole, clotrimazole…và một số loại thuốc bôi có thành phần tương tự.  

 

Thuốc trị nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu nam gồm thuốc kháng sinh kết hợp thuốc bôi
Thuốc trị nổi mụn và ngứa ở vùng lông mu nam gồm thuốc kháng sinh kết hợp thuốc bôi

 

Thuốc trị ngứa vùng kín nam do rận mu

 

     Hiện tượng nổi mụn ở lông mu nam giới do rận mu là loại ký sinh trùng chuyên khu trú tại những nơi nhiều lông như dương vật, mu, bẹn, bìu… Dấu hiệu đặc trưng của bệnh chính là cảm giác ngứa ngáy dữ dội khiến người bệnh dùng tay gãi liên tục, gây tổn thương và bội nhiễm tại chỗ. Phương pháp điều trị rận mu vùng kín là kê thuốc bôi DEP diệt rận kết hợp với xà phòng hóa chất chứa 1% permethrin để tắm rửa hằng ngày và cắt tỉa lông mu gọn gàng để tăng hiệu quả của thuốc.

 

Điều trị ngứa vùng kín do bệnh lậu

 

     Ngoài 3 bệnh lý trên, tình trạng nổi mụn ngứa ở lông mu nam giới còn có khả năng do bệnh lậu gây ra. Thông thường, đối với trường hợp này bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc trị bệnh lậu Ceftriaxone kết hợp với kỹ thuật DHA để tiêu diệt song cầu lậu khuẩn, ngăn ngừa biến chứng của bệnh.

 

Xem thêm:

 

Cần làm gì khi thấy nổi mụn và ngứa ở vùng kín nam

 

Đầu tiên, nam giới bị ngứa, nổi mụn vùng kín cần chủ động đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám bỏi dù nguyên nhân nào đi chăng nữa triệu chứng này cũng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt người bệnh.

 

Hai là, việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục cần được chú trọng điều này tránh viêm nhiễm lan rộng và ngừa mụn phát triển nhiều hơn.

 

Cách phòng ngừa nổi mụn và ngứa ở vùng kín nam là vệ sinh sạch sẽ
Cách phòng ngừa nổi mụn và ngứa ở vùng kín nam là vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ

 

Ba là, cần kiêng quan hệ tình dục nếu không sẽ khiến mụn ngứa nổi nhiều và nặng hơn, thậm chí có thể lây nhiễm sang cho bạn tình.  

 

Bốn là, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định từ bác sĩ trong quá trình điều trị, tránh việc dùng thuốc tại nhà khi chưa tiến hành thăm khám kiểm tra khiến tình trạng thêm nặng hơn.

 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan