Đáng xem

Uống đường glucose có tác dụng gì đối với cơ thể?

02/07/2019 22989 đã xem

Đường glucose là một chất rất cần thiết đối với cơ thể. Vì lý do đó mà nhiều người đã bổ sung glucose bằng đường uống. Vậy uống đường glucose có tác dụng gì và nên sử dụng glucose sao cho hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh.

 

 

Đường Glucose là gì Và Uống đường glucose có tác dụng gì?

Đường Glucose là gì?

Glucose là một carbonhydrat đơn giản thuộc nhóm monosaccharide có công thức là C6H12O6 tồn tại với 2 dạng mạch hở và mạch vòng. Tuy nhiên khi tan trong dung dịch chúng sẽ tồn tại ở dạng mạch vòng 6 cạnh với 2 loại là alpha-glucose và beta-glucose. Glucose có vị ngọt không bằng đường mía chứa nhiều trong các bộ phận của cây nhất là trong hoa quả chín.

 

Uống đường glucose có tác dụng bổ sung nhanh lượng glucose vào cơ thể giúp cung cấp năng lượng tức thời cho các tế bào hoạt động. ngoài ra khi vào cơ thể, glucose còn chuyển hóa thành các vitamin và nhiều hợp chất cần thiết khác.

 

Đường Glucose có tác dụng gì?

Đường Glucose tham gia vào các cấu trúc của tế bào, liên kết với protein tao thành phức chất glycoprotein giúp vận chuyển các chất đi qua màng tế bào.

 

 

đường glucose là gì? uống đường glucose có tác dụng gì cho cơ thể
đường glucose là gì? uống đường glucose có tác dụng gì cho cơ thể

 

 

Glucose kích thích tiết insulin giúp cân bằng lượng hormon phug hợp, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

 

Đối với một số trường hợp ngộ độc thì glucose giúp gan giải độc rất tốt. Gan sẽ sử dụng glucose để gắn vào các chất gây ngộ độc và sau đó đào thải ra ngoài.

 

Đường glucose mặc dù rất tốt đối với sức khỏe tuy nhiên bạn bên sử dụng một lượng vừa phải, đặc biệt là khi uống đường glucose quá nhiều sẽ gây thừa đường trong máu. Nếu tình trạng kéo dày sẽ gây trối lạng chuyển hóa đường huyết và bạn sẽ bị tiểu đường. bạn nên cân nhắc việc sử dụng glucose một cách hợp lý.

 

Cung cấp glucose một cách hợp lý

 

Đường glucose mặc dù rất quan trọng đối với sức khỏe nhưng nó chỉ tốt khi được cung cấp một lượng vừa đủ nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên bạn cần lưu ý khi sử dụng đường glucose theo cách uống cũng như ăn các thực phẩm chứa nhiều glucose.

 

Theo các chuyên gia y tế thì đối với cơ thể khỏe mạnh của nam giới nên tiêu thụ khoảng 37.5g đường mỗi ngày tương đương với 9 thìa cà phê và đối với nữ giới khỏe mạnh thì nên tiêu thụ ở mức 25g tương đương với 5 thìa cà phê mỗi ngày.

 

Việc sử dụng các loại thực phẩm để bổ sung glucose tự nhiên như chuối, nho sẽ tốt hơn là uống đường glucose. Chỉ nên uống đường glucose khi cơ thể bị suy nhược quá mức, không thể hấp thu đường tự nhiên.

 

Việc tiêu thụ đường quá nhiều sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như thừa cân, béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường. Do đó kiểm soát lượng đường tiêu thu hằng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

 

 

Cách kiểm soát lượng glucose tiêu thụ

 

 

Đường Glucose là gì?uống đường glucose có tác dụng gì
Uống đường glucose có tác dụng gì; Lợi - Hại ra sao

 

 

  • Hạn chế uống các loại nước ngọt giải khác vì chúng chứa lượng đường rất lớn, tiêu thụ nước ngọt nhiều bạn sẽ bị tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

  • Nước ép trái cây chứa lượng đường không thấp hơn so với ngước giải khác vì vậy bạn nên ăn trái cây sẽ tốt hơn so với sử dụng các loại nước ép.

 

  • Trong bánh kẹo và các đồ ngọt chứa lượng đường rất cao do đó bạn phải hạn chế sử dụng.

 

  • Trái cây khô đã bị làm mất nước do đó hàm lượng đường tăng lên rất cao so với trái cây tươi tự nhiên. Do đó bạn ăn trái cây tươi sẽ tốt hơn.

 

 

Chắc hẳn là bạn đã hiểu rõ uống đường glucose có tác dụng gì và biết cách sử dụng glucose một cách hợp lý để bảo vệ sức khỏe. Một vài lưu ý nhỏ trong vấn đề ăn uống hằng ngày cũng sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan