Đáng xem

BULLTRAP TRONG CHỨNG KHOÁN LÁ GÌ? PHÒNG TRÁNH BULLTRAP NHƯ THẾ NÀO?

29/12/2021 347 đã xem

Nhiều nhà đầu tư đã rơi vào bẫy của một thị trường chứng khoán tăng giá khi tín hiệu sai về sự đảo chiều xuất hiện trên thị trường. 

Bẫy thị trường tăng giá xuất hiện trong tất cả các hình thức giao dịch tài chính, chẳng hạn như cổ phiếu, tiền điện tử, hàng hóa ... Vậy bulltrap trong chứng khoán là gì? Làm thế nào để hạn chế bẫy thị trường chứng khoán tăng giá?

Bẫy thị trường tăng giá chứng khoán là gì?

Bulltrap khi chơi chứng khoán là một tín hiệu đảo chiều sai lệch xuất hiện khi thị trường đang giảm và đánh lừa các nhà đầu tư kết thúc xu hướng giảm và quay trở lại xu hướng tăng.

Những tín hiệu sai như vậy có thể khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường và giao dịch khi giá tăng. Nhưng khi nhận ra đây là bẫy thị trường tăng giá, giá lập tức giảm xuống khiến nhà đầu tư thua lỗ.

Không ai muốn rơi vào bẫy thị trường tăng giá, nhưng thực tế thì ngay cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng không tránh được. Nhưng so với những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm thì họ sẽ có một chút khác biệt:

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp có khả năng xác định bẫy thị trường tăng cao hơn.

Tần suất mắc bẫy tăng giá đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp là tương đối thấp.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp có những cách tốt hơn để đối phó với bẫy thị trường tăng giá.

Xem thêm: phần mềm tính hiệu forex

Làm thế nào để ngăn chặn và giải quyết bẫy thị trường chứng khoán tăng giá

Thực tế, trong quá trình đầu tư, không thể tránh khỏi 100% bẫy thị trường tăng giá. Điều cần làm là tránh bulltrap và giảm thiệt hại khi gặp nó.

Phương pháp 1: Ngăn chặn hướng đi của bẫy tăng giá

Có kiến ​​thức phân tích kỹ thuật: Để có thể hạn chế gặp phải nó, bạn cần có kiến ​​thức phân tích kỹ thuật tốt. Từ đó, hiểu rõ các yếu tố chỉ số, phân tích và quan sát thị trường chính xác hơn.

Hiểu tâm lý thị trường và tâm lý của chính mình: Bạn cần học hỏi từ những cái bẫy của thị trường tăng giá, hiểu được tâm lý thị trường và làm chủ được tâm lý của chính mình để hạn chế mắc bẫy.

Có kiến ​​thức cơ bản và thực hành: Một giả định luôn tồn tại trong phân tích cẩn thận là "giá cả phản ánh tất cả", chỉ cần cung và cầu được xác định, cung tăng, và cầu giảm, giá sẽ giảm và ngược lại.

Phương pháp 2: Cách hạn chế thiệt hại khi gặp bẫy bull

Nghiên cứu khối lượng giao dịch hoặc chỉ báo OBV (chỉ báo khối lượng cân bằng), khi đó tỷ lệ thắng của bạn sẽ cao hơn.

Đặt điểm cắt lỗ cụ thể và không để mức lỗ vượt quá 10%.

Quản lý hợp lý danh mục đầu tư của bạn: Đừng đầu tư tất cả cùng một lúc vì rủi ro sẽ tăng lên.

Không nên đặt tỷ lệ đòn bẩy quá cao dẫn đến nguy cơ cháy tài khoản.

Một mô hình đột phá yêu cầu một mô hình nến mạnh.

Đến đây thì mọi người đã hiểu rõ khái niệm về bulltrap trong chứng khoán là gì, cách hạn chế và đối phó với bẫy thị trường tăng giá. Chúc các bạn đầu tư thành công và cố gắng tránh bẫy thị trường tăng giá càng ít càng tốt.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan