Đáng xem

Các kênh đầu tư đồng tiền ảo bitcoin

29/11/2021 350 đã xem

Ở thời điểm hiện giờ cơn sốt tiền ảo bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Vậy những đồng tiền ảo nào nổi nhất hiện nay, được nhiều người sử dụng nhất? Mời bạn đi cùng với tôi theo dõi qua bài viết các kênh đầu tư đồng tiền ảo bitcoin bên dưới đây nhé. 

Bitcoin

Có lẽ đồng tiền này đã không còn gì quá xa lạ đối với người chơi tiền ảo rồi đúng không?. Đây là một trong các kênh đầu tư đồng tiền ảo bitcoin được nhiều người sử dụng nhất. Theo như một dữ liệu từ trang Coinmarketcap.com thì bitcoin hiện nay nó có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 1,246 nghìn tỷ USD. 

Được tạo ra vào năm 2009 bởi một nhân vật đến nay vẫn là một con số ẩn danh, bitcoin dựa trên công nghệ chuỗi khối. Về bản chất thì blockchain là một hệ thống sổ cái phi tập trung lưu trữ hồ sơ của nhiều nhà giao dịch. Đó là một trong những sự khác biệt chủ chốt giữa bitcoin và những đồng tiền giấy truyền thống khác như Euro, USD,.. Tất cả đều nằm dưới sự kiểm soát của những ngân hàng trung ương. 

 

 

Nhiều người ủng hộ Bitcoin thường hay gọi đồng tiền ảo này là một kênh lưu trữ giá trị. Chung quy là địa vị thường được gán cho những kênh đầu tư an toàn truyền thống như vàng chẳng hạn. Họ lập luận rằng bitcoin là một loại công cụ tốt để có thể chống lại lạm phát. Đây là một vấn đề đáng lo ngại đối với những nhà đầu tư toàn cầu hiện nay. 

>>> hướng dẫn trade coin

 

Ethereum

Nếu như bitcoin luôn nằm ở vị trí thứ nhất thì đồng tiền ethereum nó luôn nằm ở vị trí thứ 2. Và Ethereum cũng là một trong các kênh đầu tư đồng tiền ảo bitcoin mà bạn nên thử.. Giá trị vốn hóa của thị trường của Ethereum hiện giờ đang đạt hơn 560 tỷ USD. Vào tuần trước thì giá Ethereum đã đạt kỷ lục sát mốc là 5.000 USD. 

Hệ thống Ethereum ra đời vào năm 2015 với tư cách là một phần mềm mã nguồn mở dựa vào chuỗi khối và đồng tiền Ethereum cũng là đồng tiền ảo của hệ thống này. Trong năm nay, giá đồng Ethereum đã tăng từ 540%. Những người trong giới đầu tư đồng Ethereum hay còn gọi là Ether sẽ là một trong những chìa khóa cho lĩnh vực tài chính phi tập trung bao gồm hợp đồng thông minh và NFT.

 

>>> Làm thế nào để bắt đầu khai thác Bitcoin Cash?

 

Binance Coin

Đây là một trong những đồng tiền ảo lớn thứ 3 hiện nay với giá trị vốn hóa thị trường ở mức gần 108 tỷ USD. Đồng này cũng là một trong những sản phẩm Binance Exchange, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất trên thế giới về giá trị giao dịch. Binance Coin được tạo ra để làm mục đích  trở thành phương tiện thanh toán phí giao dịch trên sàn này.

Số lượng Binance Coin được giới hạn với mức 200 triệu đồng, nhưng những đồng cũng thường xuyên bị huỷ, hay còn gọi là “đốt” đi, nhằm giới hạn tổng nguồn cung và ổn định giá trị thị trường. Điều này có nghĩa giá trị Binance Coin ít biến động hơn so với những đồng tiền ảo khác.

 

Trên đây là các loại coin, các kênh đầu tư đồng tiền ảo bitcoin phổ biến hiện nay, bạn có thể thử sử dụng nhé. Chúc bạn thành công!

 
Bài viết liên quan