Đáng xem

CFA CHARTERHOLDER LÀ GÌ MÀ NHIỀU NGƯỜI LẠI CHỌN HỌC?

18/01/2022 359 đã xem

CFA đang trở thành một phần của thế giới tài chính. Vậy chứng chỉ CFA là gì mà trong thời đại hội nhập quốc tế, ngày càng nhiều người đua nhau học chứng chỉ CFA để nâng cao trình độ bản thân. Trước khi quyết định có nên học CFA hay không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn cfa charterholder là gì.

CFA charterholderlà gì?

CFA charterholder được biết đến như các chuyên gia tài chính và làm việc cho CFA. Hơn 31.000 công ty trên toàn thế giới sử dụng tư cách CFA charterholder để đưa ra các quyết định tuyển dụng và thăng chức.

Để trở thành CFA charterholder, bạn cần phải vượt qua 3 kỳ thi (Cấp độ 1, 2 và 3). Ngoài ra, bạn cần làm việc trong lĩnh vực đầu tư tài chính thêm 4 năm. Cuối cùng, tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký làm thành viên CFA.

Điều kiện để chinh phục CFA là gì?

Để đủ điều kiện nhận chứng chỉ CFA, ứng viên cần đáp ứng một trong các yêu cầu cụ thể sau:

Đối với Cấp độ 1: Ứng viên phải đáp ứng ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp hoặc có bằng cử nhân, hoặc đang học năm cuối của chương trình cử nhân hoặc có thể mới bắt đầu một trong các yêu cầu đối với công việc chuyên môn, vừa hoàn thành chương trình giáo dục 4 năm.

Đối với Cấp độ 2: Thí sinh phải hoàn thành các môn học đại học trước khi đăng ký dự thi. Ngoài ra, các ứng cử viên phải có hộ chiếu quốc tế, hoàn thành bài kiểm tra tiếng Anh, đáp ứng các tiêu chí tuyển sinh chuyên nghiệp và cư trú tại một quốc gia tham gia.

Mục đích của CFA là gì? CFA phù hợp với ai?

CFA là tiêu chuẩn cho ngành tài chính. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là theo đuổi sự nghiệp liên quan đến công việc quản lý tài sản, quản lý đầu tư, phân tích thị trường tài chính (cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, v.v.) hoặc cổ phần tư nhân. Nếu bạn đang xếp hạng trong các tổ chức tài chính, thì CFA là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Ngoài ra, CFA cung cấp cho bạn đủ kiến ​​thức và công cụ để tạo ra các khoản đầu tư cá nhân của riêng bạn, tăng thu nhập thụ động, giúp bạn trở thành một nhà giao dịch giỏi và có cuộc sống giàu có hơn.

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà giao dịch thì tôi sẽ chia sẻ với bạn những gì cần thiết để trở thành một nhà giao dịch thành công.

Các yếu tố để trở thành một nhà giao dịch giỏi

1. Phương pháp giao dịch: Tìm cách xây dựng một hệ thống giao dịch nhất quán và phù hợp với bản thân là điều kiện tiên quyết bạn cần phải có -> Xem thêm về phương pháp mới để giao dịch kiếm sống từ forex

2. Quản lý tiền: Quản lý tiền là một yếu tố quan trọng trong giao dịch, bởi vì không có tiền bạn không thể tiếp tục cuộc chơi -> Xem thêm về phương pháp quản lý vốn stoploss bằng stopout

3. Quản lý cảm xúc: Cảm xúc là một trong những yếu tố khiến nhiều nhà giao dịch dù có kiến ​​thức về giao dịch cũng không thể thu được lợi nhuận -> Xem thêm về top 3 cuốn sách tâm lý giao dịch được nhiều trader đọc nhất. 

4. Trading Discipline: Kỷ luật - Nó không chỉ giúp bạn thành công trong giao dịch mà còn giúp bạn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống.

5. Kiểm soát lòng tham: Trong giao dịch, lòng tham chính là điều khiến trader có tâm lý con bạc nhanh nhất, đây được coi là điều cấm kỵ trong giao dịch.

6. Kiên nhẫn: Con đường trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp vô cùng khó khăn và bạn sẽ phải hy sinh rất nhiều thứ như công sức, tiền bạc và đặc biệt là thời gian.

Kết lại, để biết CFA có phải là con đường mơ ước của bạn hay không thì việc đầu tiên là bạn phải hiểu CFA là gì và mục đích học CFA là gì.

Bài viết liên quan