CHƠI BITCOIN CẦN VỐN BAO NHIÊU? CÓ CẦN TỚI 50.000 ĐÔ KHÔNG?
Đáng xem

CHƠI BITCOIN CẦN VỐN BAO NHIÊU? CÓ CẦN TỚI 50.000 ĐÔ KHÔNG?

22/12/2021 422 đã xem

Nếu như bạn đã biết cách tham gia bitcoin rồi thì hôm nay, mình sẽ giúp bạn biết được chơi bitcoin cần vốn bao nhiêu nhé. 

Bitcoin (BTC) là đồng tiền điện tử nổi tiếng nhất - và đắt nhất thế giới. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, nếu bạn muốn mua một đồng Bitcoin, tại thời điểm viết bài, nó sẽ có giá 56.480 USD. Nhưng thực tế, để chơi Bitcoin, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn như vậy. Bạn có biết chơi Bitcoin cần vốn bao nhiêu không?

Một điều bạn nên biết là mọi ứng dụng và sàn giao dịch tiền điện tử lớn sẽ cho phép bạn mua một phần nhỏ của Bitcoin hoặc các loại coin khác. Cho nên bạn có thể chơi Bitcoin với số vốn bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý đến mức vốn tối thiểu để mở tài khoản và các khoản phí khác khi giao dịch tại một sàn tiền điện tử.

Vốn tối thiểu để chơi Bitcoin

Giao dịch tiền điện tử giúp bạn dễ dàng mua bao nhiêu tiền điện tử tùy thích. Bạn chỉ cần phân tích bitcoin, chỉ định giá trị đô la cho giao dịch của mình và nó sẽ sử dụng giá thị trường hiện tại để tính toán lượng tiền điện tử tương ứng. Ví dụ: trên ứng dụng Coinbase, tôi chọn Bitcoin, nhập số tiền tôi muốn dùng để trả cho nó và nó sẽ cho tôi biết mình sẽ nhận được bao nhiêu Bitcoin.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn đầu tư một số tiền nhỏ, bạn cần chú ý đến mức chi tiêu tối thiểu và yêu cầu ký quỹ tối thiểu trên nền tảng tiền điện tử mà bạn định sử dụng.

Các nền tảng khác nhau có các yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Coinbase có mức chi tiêu tối thiểu là 2 đô la và số tiền gửi tối thiểu phụ thuộc vào cách bạn chuyển tiền.

  • Mức tối thiểu giao dịch của Gemini phụ thuộc vào từng loại tiền điện tử - mức tối thiểu đối với Bitcoin là 0,00001 BTC (khoảng 0,60 đô la) và nó không có khoản tiền gửi tối thiểu.

  • Sàn Exness có khoản tiền gửi tối thiểu là chỉ là $10.

Chi phí giao dịch

Một điều khác mà bạn cần cân nhắc nếu bạn chỉ mua một lượng nhỏ tiền điện tử là phí giao dịch. Sẽ không hợp lý nhất nếu bạn mua 50 đô la Bitcoin mà bỏ ra tới 10 đô la phí giao dịch.

Các sàn giao dịch khác nhau có cấu trúc phí khác nhau - nhưng tất cả chúng đều kiếm tiền theo một cách nào đó. Một số tính phí khi bạn gửi tiền vào tài khoản của mình, trong khi những người khác tính phí giao dịch hoặc phí rút tiền cao hơn. Do đó, bạn cần biết các loại phí sau nếu muốn tham gia giao dịch Bitcoin:

  • Phí nạp tiền. Khoản phí này thay đổi tùy thuộc vào cách bạn định gửi tiền. Chuyển khoản ngân hàng thường miễn phí, trong khi thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thường có mức phí khoảng 3%.

  • Phí giao dịch. Một số sàn giao dịch công bố phí giao dịch của họ trong khi những sàn khác cung cấp cho bạn báo giá tại thời điểm giao dịch. Bạn có thể được giảm giá bằng cách thanh toán bằng mã thông báo của chính sàn giao dịch - chẳng hạn như BNB của Binance.

  • Phí rút tiền. Đảm bảo rằng bạn biết mọi khoản phí rút tiền trước khi nạp tiền. Bạn có thể cần phải trả một phần trăm số tiền rút hoặc một khoản phí cố định khác nhau tùy theo tiền điện tử.

Dựa trên những khoản phí đó, thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi chơi Bitcoin cần vốn bao nhiêu rồi đấy. Để tham gia đầu tư, bạn chỉ cần bỏ ra từ 100 đến 500 đô la tối thiểu mà thôi.

 
Bài viết liên quan