Đáng xem

DẦU BRENT LÀ GÌ? CÓ THỂ GIAO DỊCH Ở ĐÂU?

08/03/2022 285 đã xem

Hiện nay, thị trường dầu ngày càng phát triển nhưng trong số đó, dầu thô Brent và dầu thô WTI được coi là cực kỳ quan trọng và đóng vai trò quan trọng trong ngành dầu thô toàn cầu. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu dầu Brent là gì và mua bán ở đâu nhé.

Dầu thô Brent là gì?

Dầu thô Brent là một loại dầu rất phổ biến, được giao dịch nhiều nhất trong tất cả các tiêu chuẩn dầu và được định nghĩa là dầu thô được khai thác chủ yếu từ các mỏ ở Biển Bắc như: Brent, Oseberg, Fortis và Ekofisk (gọi chung là BFOE).

Dầu này được sử dụng rộng rãi vì nó ngọt và nhẹ, có thể dễ dàng tinh chế thành dầu diesel và xăng. Hơn nữa, nó dễ dàng vận chuyển và sản xuất trên biển nên được buôn bán rộng rãi.

Xem thêm: VPS Forex là gì

Sự khác biệt giữa Brent và WTI

Trích xuất vị trí

Dầu WTI là nguồn dầu thô khai thác từ các mỏ dầu của Hoa Kỳ. Nó chủ yếu được nhận ở Texas, Louisiana và North Dakota, sau đó được chuyển đến Cushing, Oklahoma để giao hàng.

Brent được chiết xuất từ ​​các mỏ dầu ở Biển Bắc, và "Brent" dùng để chỉ sự pha trộn của bốn loại dầu thô: Brent, Fortis, Osberg và Ekofisk, được gọi chung là BFOE.

Sự khác biệt về địa chính trị giữa dầu thô WTI và Brent

Trong giao dịch dầu, các nhà kinh doanh dầu Brent nên lưu ý đến căng thẳng đang gia tăng ở Trung Đông, một trong những nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới.

Tương tự như vậy, các nhà giao dịch dầu WTI cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các yếu tố cung và cầu ở Hoa Kỳ Sự gián đoạn đối với dầu Brent hoặc WTI có thể dẫn đến sự thay đổi chênh lệch giá WTI-Brent, điều này có thể gây ra sự thay đổi trên một trong các thị trường. thị trường khác.

Sự khác biệt về thành phần của dầu thô WTI và dầu thô Brent

WTI có hàm lượng lưu huỳnh là 0,24%, trong khi Brent có hàm lượng lưu huỳnh là 0,37%. Nếu hàm lượng lưu huỳnh trong dầu thấp, dầu sẽ rất ngọt và dễ tinh luyện. Do đó, WTI và Brent rất phổ biến và được gọi chung là các loại rượu giòn ngọt.

Nơi Brent và WTI đang giao dịch

Tùy thuộc vào quốc gia bạn sinh sống mà có các nền tảng giao dịch dầu khác nhau. Một trong những cách chính để giao dịch dầu thô là thông qua hợp đồng tương lai, nhưng có sự khác biệt giữa WTI và Brent.

Để có thể giao dịch với hợp đồng tương lai dầu thì bạn có thể lựa chọn cho mình một trong top 10 sàn giao dịch uy tín. Đây đều là những sàn được cộng đồng trader công nhận và được nhiều trader lựa chọn.

Giá và điểm chuẩn

Ngày nay, WTI là chuẩn cho giá dầu của Hoa Kỳ, trong khi phần còn lại của thế giới và gần 2/3 của tất cả các hợp đồng dầu được giao dịch - là giá của dầu thô Brent. Chênh lệch giá giữa WTI và Brent được gọi là chênh lệch giá WTI-Brent. Sự chênh lệch giá này có thể thay đổi theo thời gian khi cung và cầu bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như địa chính trị, thời tiết, v.v.

Kết luận

Như vậy, với những kiến ​​thức trên, các nhà giao dịch đã hiểu dầu Brent là gì. Hình thức đầu tư dầu khí cũng thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan