Hard fork bitcoin là gì? Tổng quan về Hard Fork Bitcoin
Đáng xem

Hard fork bitcoin là gì? Tổng quan về Hard Fork Bitcoin

17/12/2021 336 đã xem

Hard Fork bitcoin là gì? Nếu bạn đang nghiên cứu lịch sử phát triển của Bitcoin hoặc Ethereum, bạn có thể biết rằng mạng lưới blockchain của hai loại tiền điện tử này đã trải qua nhiều lần phân tách. Sau mỗi lần thay đổi, một nhánh mạng mới sẽ xuất hiện, tương ứng với một loại tiền mã hóa mới khi hoạt động trên nhánh mạng này.

Vậy chính xác thì một fork khó hiểu là gì? Tại sao hard fork? Những nhánh như vậy tốt hay xấu cho chuỗi khối chính? Cùng với chúng tôi theo dõi qua bài viết sau đây bạn nhé. 

Hard Fork bitcoin là gì?

Hard Fork bitcoin là gì? - Trong thế giới blockchain, Hard Fork giống như một bản nâng cấp nhưng không tương thích với blockchain cũ. Một bản cập nhật giao thức phần mềm dẫn đến việc tách mạng chính khỏi chuỗi khối.

Ví dụ: Khi một loại tiền điện tử thử nghiệm vẫn đang được khởi chạy trên blockchain cũ, thì một đợt fork xảy ra. Kết quả là dẫn đến sự hình thành của một loại tiền điện tử thứ hai trên chuỗi khối mới ra đời.

Khi một Hard Fork xảy ra, mọi quy tắc trong giao thức blockchain đã được cập nhật hoặc thay đổi. Tuy nhiên, những cập nhật và thay đổi này không tương thích với blockchain trước đó. Điều này làm cho nút không chấp nhận khối được cập nhật. Sau đó, blockchain mới hoạt động theo các quy tắc mới và từ chối các khối có nguồn gốc từ blockchain cũ. Xung đột phần mềm này còn được gọi là "không tương thích ngược".

>>>>> hướng dẫn cách chơi bitcoin sàn binance

Thông tin chung về Fork trên blockchain

Bởi vì cách tốt nhất để hiểu về Hard Fork là điều quan trọng trước tiên bạn phải hiểu về bản thân Fork trên blockchain. Bởi vì, về bản chất, Hard Fork tương tự như một tập con của Fork.

Ở cấp độ cơ bản nhất, blockchain giống như một bộ sưu tập khổng lồ của các khối dữ liệu. Trong đó, khối dữ liệu được liên kết với khối dữ liệu trước đó để tạo thành một chuỗi blockchain dài vô hạn. Hiệp hội này được thiết lập bằng một khóa bảo mật an toàn.

Bạn có thể coi blockchain là một hàng được tạo thành từ nhiều hàng, mỗi hàng tương ứng với một khối dữ liệu. Các khối chỉ được liên kết với nhau nếu có sự đồng thuận của tất cả các khối khác.

Như vậy, bất kỳ hoạt động san lấp mặt bằng nào diễn ra trong hệ thống đều phải có sự đồng thuận của các khối khác hoạt động trên blockchain. Tuy nhiên, sự đồng thuận này khó xảy ra vì tất cả các khối được liên kết với nhau bằng một bộ quy tắc chức năng bất biến.

Bản cập nhật Hard Fork bitcoin là gì này đảm bảo rằng nhóm thợ đào và người nắm giữ tiền xu không bị bỏ lại khi dự án tiền xu bị vướng vào yếu tố gian lận. Tuy nhiên, Hard Fork yêu cầu tài nguyên tính toán lớn, điều này không được coi là tốt cho sự phát triển trong tương lai của tiền điện tử. Rất mong những chia sẻ theo chủ đề Hard Fork đã giúp bạn cập nhật được nhiều kiến ​​thức bổ ích! Bạn cũng có thể thử tham khảo qua máy cày bitcoin nhé. 

 

Bài viết liên quan