Đáng xem

KÝ QUỸ MỞ LC LÀ GÌ?

11/02/2022 396 đã xem

Ký quỹ là một khái niệm bạn thường nghe khi sở hữu một doanh nghiệp độc lập. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ký quỹ mở LC là gì? Hình thức này có gây rủi ro cho người dùng không?

Ký quỹ mở LC là gì?

LC (Thư tín dụng) hay còn được gọi là Thư tín dụng. Quỹ mở LC là tên viết tắt của Letter of credit - thư tín dụng trong đó ngân hàng hứa thanh toán một số tiền nhất định vào một thời điểm nhất định theo yêu cầu của nhà xuất nhập khẩu, sử dụng ngân hàng làm trung gian.

Nếu nhà xuất khẩu xuất trình được một bộ chứng từ thanh toán cho ngân hàng theo các điều kiện và điều khoản ghi trong thư tín dụng.

Khi thư tín dụng được ngân hàng chấp thuận, nếu người xuất khẩu đồng ý tất cả các yêu cầu, nghĩa là phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ quy định trong thư tín dụng.

Lợi ích của thư tín dụng ký quỹ mở

Một số lợi ích mà dịch vụ lưu trữ này mang lại cho bạn khi sử dụng nó bao gồm:

Quy trình đăng ký đơn giản và nhanh chóng với mức phí hấp dẫn.

Giao dịch an toàn.

Tiền gửi sẽ được tính dựa trên sản phẩm rút gốc. Tức là bạn rút gốc với lãi suất không giới hạn thì số tiền gốc còn lại vẫn được hưởng lãi suất ban đầu cho toàn bộ lần đăng ký.

Thời gian trả lãi dài hạn, linh hoạt trong vòng 3 năm nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề quản lý tài chính.

Xem thêm: rsi chuyên sâu

Những lưu ý khi gửi tiền để mở thư tín dụng

Để đảm bảo tiền gửi, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Đối tượng ký gửi

Theo quy định, đối tượng ký quỹ để mở thư tín dụng được chấp thuận là đá quý, tiền, kim khí hoặc công cụ chuyển nhượng.

Đặc biệt là khi món hàng đó được gửi vào, giá trị của nó phải lớn hơn nhiều so với yêu cầu thực hiện nghĩa vụ.

Nếu khách hàng không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình, giá trị tài khoản sẽ chỉ được sử dụng để giải quyết vấn đề phát sinh.

Số tiền còn lại sẽ được ghi lãi sau khi đã hoàn thành các nghĩa vụ còn lại.

Thực thi các biện pháp ký quỹ

Tiền ký quỹ được sử dụng để chứng minh sự tồn tại của người trung gian trong các mối quan hệ pháp luật.

Trong số đó, ngân hàng là trung gian bảo vệ quyền lợi của các nhà xuất nhập khẩu.

Ngân hàng cũng là nơi các bên bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt hợp đồng và có quyền thu phí dịch vụ đối với người giám hộ mở thư tín dụng.

Thực hiện ký quỹ mở ở đâu?

Đối với hình thức ký quỹ mở thì bạn có thể thực hiện ở một trong top 10 sàn forex uy tín hiện nay. Đây là các sàn được cấp phép uy tín trên thế giới và hoạt động ký quỹ được quản lý rất chặt chẽ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về ký quỹ mở lc là gì, quyền, điều kiện và cách thức thực hiện các biện pháp lưu ký. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức gửi tiền này và giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về mức ký quỹ margin để có thêm nhiều sự lựa chọn

Bài viết liên quan