Đáng xem

LỆNH OCO LÀ GÌ? CÓ QUAN TRỌNG HAY KHÔNG?

18/02/2022 252 đã xem

Bước vào thị trường tiền điện tử đầy cơ hội và rủi ro, và bạn cần quản lý rủi ro và vốn rất cẩn thận. Lệnh OCO là công cụ hữu hiệu giúp bạn quản lý rủi ro và mang lại lợi nhuận. Hãy cùng tôi tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu lệnh OCO là gì.

Lệnh OCO là gì?

OCO (One Cancels the Other), dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “lệnh được thực hiện một lệnh, lệnh còn lại sẽ bị hủy”. OCO cho phép bạn đặt 2 lệnh cùng lúc, Giới hạn và Dừng-Giới hạn, nhưng chỉ được thực hiện một trong hai lệnh và lệnh còn lại sẽ bị hủy.

Loại lệnh này thường được sử dụng khi bạn không vội mua hoặc bán. Bởi vì lệnh giới hạn không được thực hiện ngay lập tức, nó cần phải đợi giá thị trường đạt đến ngưỡng đó.

Lệnh dừng giới hạn là lệnh mua hoặc bán tài sản khi nó đạt đến một phạm vi giá nhất định. Giá trong khu vực này được gọi là giá dừng hoặc giá dừng.

Mục đích của lệnh OCO là gì?

Đặt lệnh giới hạn bán để kiếm lợi nhuận trên các vị thế mua hiện tại và lệnh dừng có điều kiện sẽ tự động dừng lỗ nếu thị trường có xu hướng giảm.

Đặt một lệnh giới hạn mua để kiếm lợi nhuận trên một vị thế bán hiện có và một lệnh có điều kiện cắt lỗ để tự động dừng lỗ khi xu hướng thị trường tăng.

Mở các vị thế mua / bán mới dựa trên nhu cầu của nhà đầu tư

Khi nào sử dụng lệnh OCO?

Bạn có thể sử dụng lệnh OCO như một cách để tự động hóa giao dịch của mình, giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu thua lỗ của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng lệnh OCO, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm được các lệnh Giới hạn và Dừng-Giới hạn. Không nhầm lẫn giá khi đặt hàng.

Xem thêm: cách dùng tradingview

Làm thế nào để sử dụng đặt hàng OCO?

Nếu bạn biết cách thức hoạt động của một lệnh OCO, nó sẽ rất hữu ích để giúp bạn tăng lợi nhuận và giảm thiểu các khoản lỗ có thể xảy ra. Để sử dụng tính năng này, bạn cần tạo một tài khoản giao dịch ở các san exness, xm, san fbs.

Sau đó vào giao diện trao đổi cơ bản, nhấp vào phần giới hạn cắt lỗ và chọn lệnh OCO.

Sau khi chọn lệnh OCO, giao diện mới cho phép bạn đặt lệnh giới hạn và dừng lệnh giới hạn cùng một lúc.

Limit

Giá: Giá của lệnh giới hạn, sẽ được hiển thị trên sổ lệnh.

Stop – Limit

  • Dừng: Giá kích hoạt lệnh giới hạn dừng của bạn.
  • Giới hạn: Giá thực tế của lệnh giới hạn sau khi lệnh dừng được kích hoạt.
  • Số lượng: Kích thước đơn hàng của bạn.

Ví dụ giá Bitcoin hiện tại là 7700USDT, bạn cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng, bạn muốn chốt lời ở mức 9000USDT nhưng lại sợ giá quay về 7500USDT và giảm mạnh. Trong trường hợp này, lệnh OCO sẽ giải quyết vấn đề cho bạn.

Đặt giới hạn thành 9.000 USDT

Đặt cắt lỗ: cắt lỗ 7.500 USDT; giới hạn dưới 7.500 USDT

Khi thị trường thực sự tăng lên 9.000 USDT, lệnh bán của bạn sẽ được thực hiện và lệnh giới hạn dừng sẽ tự động bị hủy.

Ngược lại, nếu dự đoán của bạn sai và giá giảm xuống dưới 7.500, lệnh giới hạn dừng của bạn sẽ được kích hoạt. Điều này có khả năng giảm thiểu thiệt hại của bạn nếu giá giảm hơn nữa.

Kết luận

Lệnh OCO là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ cho phép các nhà giao dịch giao dịch theo cách an toàn và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rõ về lệnh giới hạn và lệnh dừng giới hạn trước khi dùng lệnh OCO.

Bài viết liên quan