Đáng xem

MÁY ĐÀO ETH CHUYÊN DỤNG LÀ GÌ?

02/03/2022 333 đã xem

Để đào đồng tiền Ethereum (xem Ethereum coin là gì), bạn cần các máy đào ETH chuyên dụng. Trong bài viết dưới sẽ cho bạn biết những yêu cầu cần thiết cho một máy đào ETH chuyên dụng.

Chọn phần cứng máy đào ETH chuyên dụng

Thử nghiệm với các lựa chọn GPU khác nhau trong máy tính sẽ cho thấy thẻ có giá tốt nhất so với hiệu suất so với mức tiêu thụ điện năng kết hợp (được biểu thị bằng MH/s trên mỗi Đơn vị tiền tệ). Hãy nhớ rằng thẻ AMD hoạt động tốt hơn NVidia cho mục đích đào tiền điện tử.

Thẻ phải có ít nhất 3 GB RAM nếu không sẽ không thể đào Ethereum đúng cách. Điều này là do tệp DAG (đồ thị vòng có hướng) ngày càng tăng được sử dụng trong quy trình băm Bằng chứng công việc của Ethereum.

Máy đào Coin là gì? Nên đầu dàn tư máy đào bitcoin nào?

Yêu cầu hệ điều hành cho máy đào ETH chuyên dụng

Hướng dẫn này bao gồm việc sử dụng Windows 10 (đảm bảo rằng nó là 64 bit). Cũng có nhiều bản phân phối khác nhau của Linux có thể được sử dụng (không được đề cập ở đây). Windows là phần mềm dễ cấu hình nhất, thiết lập và chạy nhanh. Không có phiên bản Mac tại thời điểm này.

Có thể có một bài đăng rất dài về tất cả các yêu cầu phần cứng và những cân nhắc, nhưng để đề cập đến những điều quan trọng ở cấp độ cao, đây là một số cân nhắc chính để xây dựng một máy đào ETH chuyên dụng:

Bạn muốn có một bo mạch chủ có đủ khe cắm PCI-E để hỗ trợ số lượng thẻ bạn đang chạy, giống như một máy cày Bitcoin vậy.

Nếu sử dụng nhiều hơn một GPU, bạn sẽ muốn có một bộ nâng cấp pci-e được hỗ trợ cho mỗi GPU bổ sung

Đối với Nguồn cung cấp điện, bạn muốn kiểm tra kỹ xem PSU của mình có đủ kết nối để hỗ trợ số lượng GPU bạn đang chạy và đủ công suất tổng thể để hỗ trợ tổng mức tiêu thụ điện hệ thống của bạn hay không (và tự tạo cho mình một bộ đệm ít nhất 10-15%) .

Bạn muốn có một CPU cấp thấp đơn giản và ít nhất 4GB RAM. Đảm bảo bo mạch chủ, CPU và RAM của bạn tương thích (tức là bo mạch chủ LGA 1151 cần CPU socket 1151 và bo mạch chủ RAM DDR4/LGA 1150 cần CPU 1150 và RAM DDR3)

>>>> HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG RSI CHUYÊN SÂU DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

Đừng quên nút nguồn! Chọn một công tắc nút nguồn PC đơn giản kết nối với các tiêu đề của bo mạch chủ để bạn có thể bật/tắt hệ thống của mình

Bàn phím, chuột và màn hình tiêu chuẩn là cần thiết. Nếu quản lý thiết bị của bạn từ xa (không được đề cập ở đây trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này), bạn sẽ muốn có một đầu cắm giả HDMI không đầu để cắm vào thiết bị của bạn để thiết bị khởi động vào Windows đúng cách để truy cập từ xa.

Một trang web hữu ích để xác định số lượng kết nối nguồn PCI-E 6 hoặc 8 chân mà GPU của bạn sẽ yêu cầu là Realhardtechx.com và để hiểu tổng thể về sức mạnh toàn hệ thống, bạn có thể sử dụng hình ảnh bên ngoài.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu việc xây dựng nhiều giàn gắn với Bộ cấp nguồn (PSU) cùng nhãn hiệu vì bạn có thể sử dụng cáp bổ sung trên các hệ thống khác của mình nếu cần (ví dụ: tôi chỉ sử dụng EVGA G2 PSU, vì vậy nếu tôi có thêm cáp VGA, sata hoặc molex từ một bản dựng mà tôi có thể sử dụng chúng trên một bản dựng khác).

Miễn là hệ thống của bạn đáp ứng các yêu cầu chung và có ít nhất một GPU với ít nhất 3GB RAM, bạn có thể đào Ethereum. Một số máy tính xách tay chơi game có thẻ cao cấp, nhưng với nhiệt lượng đáng kể được tạo ra từ quá trình đào, có thể có các tác động khác đến máy tính xách tay của bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên đi với bản dựng dành cho máy tính để bàn.

>>>> Xem thêm: Blockchain hay coinbase, nên sử dụng cái nào?

Các môi trường ảo hóa mà bạn có thể thuê thường không có đủ GPU chuyên dụng mạnh mẽ trong đó hoặc chỉ đơn giản là không mang lại lợi nhuận nếu có. Ngoài lựa chọn các máy đào ETH chuyên dụng, bạn cũng có thể kiếm Ether từ các trang kiếm Bitcoin uy tín trên mạng.

Dakhoabinhduong.com

 
Bài viết liên quan