Đáng xem

MÔ HÌNH NẾN INSIDE BAR CÓ THẬT SỰ QUAN TRỌNG KHÔNG?

09/02/2022 268 đã xem

Các mô hình nến inside bar là một trong những chiến lược giao dịch hành động giá yêu thích của các nhà giao dịch. Mô hình này có xác suất cao và cung cấp cho các nhà giao dịch một tỷ lệ rủi ro / phần thưởng hấp dẫn vì nó cung cấp một mức dừng lỗ nhỏ. Mẫu này cũng có thể được sử dụng như một tín hiệu đảo ngược.

Mô hình nến inside bar là gì?

Mô hình nến inside bar là một hoặc nhiều nến nằm hoàn toàn trong phạm vi của nến trước đó (nến mẹ). Lưu ý rằng thanh bên trong hoàn toàn nằm trong giới hạn của nến mẹ. Nếu bạn thấy nhiều mẫu hình nến trong phạm vi của nến mẹ, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy một sự bứt phá mạnh mẽ sắp xảy ra, còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra.

Các tín hiệu giao dịch nội gián cho các nhà giao dịch biết rằng một sự đảo ngược hoặc tiếp tục xu hướng sắp xảy ra.

Các thanh bên trong chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian do dự hoặc hợp nhất. Mô hình Inside bar thường xảy ra khi thị trường đi ngang sau một động thái lớn. Bằng chứng có thể xuất hiện ở các mức hỗ trợ và kháng cự chính.

Mặc dù các nhà giao dịch có thể sử dụng cả hai, nhưng mô hình tiếp tục của biểu đồ bên trong đáng tin cậy hơn và dễ học hơn cho các nhà giao dịch mới. Điểm ngoặt tốt nhất hoặc mô hình đảo chiều bên trong cho phép bạn giữ lại cho đến khi bạn trải qua một giao dịch hành động giá vững chắc. Bạn có thể xem thêm các mô hình nến đảo chiều để hiểu rõ hơn. 

Hướng dẫn cách giao dịch với thanh nến Inside Bar

Khi Inside Bar xuất hiện nghĩa là thị trường đang trong giai đoạn tích lũy, đặc biệt khi xem mẫu hình này ở khung dưới, bạn sẽ thấy giá thu hẹp theo hình tam giác. Bản thân các nhà giao dịch sẽ phải kiên nhẫn do hướng của phần cuối thuôn nhọn của hình tam giác.

Vì vậy, đối với mô hình Inside Bar, sẽ có 2 cách để giao dịch như sau:

Inside Bar đang giao dịch theo hướng tiếp tục

Đây là xu hướng chủ đạo được nhiều nhà giao dịch ưa thích vì điều quan trọng nhất là xác định đúng xu hướng. Nếu mô hình nến Inside Bar phù hợp với xu hướng giá hiện tại, nó được coi là một vụ nổ rất lớn.

Inside Bar đang giao dịch theo hướng ngược lại

Trên thực tế, trường hợp giao dịch đảo ngược xu hướng sử dụng mô hình nến Inside Bar này thường không hiệu quả bằng giao dịch Inside Bar dưới dạng tiếp diễn xu hướng. Vì vậy, để làm rõ và xác nhận tính hợp lệ của giao dịch, cần phải xem xét Inside Bar xuất hiện ở đâu, nếu nó trùng với các đường kháng cự và hỗ trợ thì tỷ lệ rủi ro sẽ giảm đi rất nhiều, đồng thời tỷ lệ thắng cũng tăng lên.

Bạn có thể giao dịch với inside bar ở đâu?

Để có thể bắt đầu giao dịch với nến inside bar thì bạn có thể lựa chọn một trong 10 sàn forex uy tín này. Đây có thể được xem là những sàn đầu bảng được nhiều trader lựa chọn, có độ uy tín cao.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những kiến ​​thức cơ bản và quan trọng nhất về mô hình nến inside bar. Nếu bạn có đủ kinh nghiệm và biết cách sử dụng hợp lý thì Inside bar sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể kiếm được nhiều tiền với xác suất giao dịch thành công rất lớn.

Bài viết liên quan