Đáng xem

NGƯỜI MỚI CẦN BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ CHƠI BITCOIN?

13/01/2022 400 đã xem

Người mới cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin để tránh được những rủi ro vì thiếu kinh nghiệm. Bitcoin là một sân chơi tài chính 4.0 đang dần trở nên phổ biến hiện nay và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu từ từ mọi lĩnh vực. Đối với những người chơi mới, họ không chỉ muốn biết về cách chơi bitcoin hiệu quả mà còn muốn biết mình cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin. Và câu trả lời sẽ được giải đáp bởi các chuyên gia trong bài viết sau đây.

Cần bao nhiêu tiền để mua bitcoin?

Đối với những người chưa chơi hoặc chỉ mới tham gia vào sàn giao dịch bitcoin sẽ nghĩ muốn đầu tư bitcoin cần một số tiền rất lớn. Điều này có đúng không và cụ thể là cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin? Tuy nhiên không phải vậy, đây là một sự hiểu lầm bởi bitcoin không quy định số tiền bạn cần có. Nó phụ thuộc vào khả năng đầu tư của bạn.

 

Một lầm tưởng khi chơi bitcoin chính là nếu muốn kinh doanh đầu tư thì bạn phải mua cả 1 đồng BTC nguyên vẹn. Và theo thời giá thì 1 BTC có thể có giá lên đến vài trăm triệu. Nhưng không phải vậy, Bitcoin có một ưu điểm là có thể chia nhỏ ra và đơn vị nhỏ nhất của nó là Satoshi. 1 Satoshi tương đương 10-7 bitcoin. Do đó nếu muốn chơi bitcoin, bạn không cần có quá nhiều vốn để mua nguyên vẹn 1 đồng bitcoin mà có thể mua theo phần nhỏ như 0,1; 0,01; 0,001 bitcoin. Vì thế nếu 1 bitcoin có giá vài trăm triệu thì bạn chỉ cần vài trăm ngàn để mua 0,001 bitcoin.

 

Mua đồng tiền ảo bitcoin

Mua đồng tiền ảo bitcoin không cần quá nhiều tiền

Lưu ý cho người mới khi mua bitcoin

Sau khi đã biết bạn cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin thì các chuyên gia có một vài lưu ý dành cho bạn. Khi muốn đầu tư kiếm lời vào thị trường tiền ảo thì bạn cần chú ý rằng số tiền bạn đầu tư vào nó là số tiền bạn có sẵn hoặc dư ra và không cần bận tâm về việc lấy tiền ở đâu để mua coin. Việc chơi bitcoin chỉ là một việc đầu tư lúc nhàn rỗi để kiếm thêm lời chứ không phải là hoạt động kinh doanh chính của bạn. Và hãy nhớ mua bitcoin ở nơi uy tín và sử dụng các thị trường chính thống để giao dịch tránh lừa đảo mất tiền vô ích. Trong quá trình chơi cũng hãy chú ý quan sát các biến động để đưa ra được hướng đầu tư đúng đắn và đem lại nhiều lợi nhất cho bạn.

 

Lưu ý cho người mới khi mua bitcoin

Một số cách chơi giúp bạn kiếm thêm bitcoin trong giao dịch

  • Cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin phụ thuộc vào lượng coin bạn muốn mua. Miễn là chúng phù hợp với khả năng của bạn và bạn có thể mua chúng tại sàn giao dịch hay các ATM bitcoin.

  • Bạn có thể làm trader để kiếm thêm coin khi giao dịch. Có nghĩa là trao đổi mua bán bitcoin với người khác với giá thấp hơn và đợi bán khi chúng được tăng giá trên thị trường

  • Bạn cũng có  thể kiếm thêm coin bằng cách đào coin. Tuy nhiên nếu muốn thực hiện cách này, bạn cần am hiểu về lĩnh vực tiền điện tử.

  • Đầu tư bitcoin vào các dự án công nghệ như công nghệ blockchain cũng giúp bạn kiếm thêm bitcoin. Tuy nhiên bạn cần có đầy đủ thông tin về các dự án, kỹ thuật nếu muốn đầu tư để bạn có thể kiếm thêm bitcoin nhiều hơn..

Chơi bitcoin nên đầu tư loại coin nào?

Sau khi đã biết được bạn cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin thì tiếp theo sẽ là câu hỏi bạn nên đầu tư loại coin nào. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại coin để bạn lựa chọn nhưng đâu mới là loại coin bạn nên mua. Muốn biết thế nào là coin tốt, bạn nên xem xét 3 yếu tố sau của chúng:

 

  • Tính thanh khoản của đồng coin càng cao thì đồng coin càng có giá trị (được tạo từ các yếu tố: lượng coin lưu hành, khối lượng giao dịch trên thị trường, mức độ được sử dụng)

  • Giá trị nội tại của đồng coin (gồm yếu tố công nghệ, kỹ thuật, và cả tính ứng dụng của nó) nếu bạn muốn đầu tư dài hạn.

  • Nguồn cung của đồng coin có bị giới hạn hay không?

 

Sau đây là các loại tiền điện tử mà bạn nên đầu tư trên thị trường tiền ảo:

  • Đồng Bitcoin (BTC)

  • Đồng Ethereum (ETH)

  • Đồng Ripple (XRP). Bạn có thể biết ngay cách đào ripple tại đây.

  • Đồng Bitcoin Cash (BCH)

  • Đồng Binance Coin (BNB)

 

Bạn cần bao nhiêu tiền để chơi bitcoin? Qua lời tư vấn của các chuyên gia thì bạn không cần có một khoản vốn lớn mới có thể tham gia đầu tư coin mà bạn có thể bắt đầu chơi bitcoin chỉ với vài trăm ngàn. Nhưng hãy lưu ý việc chơi bitcoin không nên là cách kiếm tiền chính thức của bạn, hãy xem nó như một công việc lúc nhàn rỗi để kiếm lời. Nếu bạn còn có những thắc mắc gì về các vấn đề tài chính, hay muốn biết rõ thêm về tin tức bitcoin, hãy liên hệ, tham khảo qua trang web chúng tôi thêm nhé.

 
Bài viết liên quan