Đáng xem

QUẢN LÝ VỐN FIBONACCI - CÁCH BẢO VỆ VỐN KHI THỊ TRƯỜNG BIẾN ĐỘNG

28/12/2021 791 đã xem

Cho dù hệ thống giao dịch có hiệu quả đến đâu, nó cũng có thể bị hủy hoại do quản lý quỹ không đúng cách. 

Có nhiều hệ thống quản lý tiền khác nhau ở các sàn forex uy tín và một trong số đó là phương pháp quản lý vốn Fibonacci. Hôm nay ta sẽ tìm hiểu về hệ thống quản lý vốn này.

Quản lý vốn Fibonacci là gì?

Quản lý vốn Fibonacci quan trọng như phần kỹ thuật của hệ thống giao dịch. Bạn có thể là một nhà giao dịch tài ba, nhưng nếu không quản lý tốt, bạn vẫn có thể thất bại hoàn toàn.

Quản lý vốn tốt có nghĩa là bạn sẽ không bị mất quá nhiều tiền, và bạn vẫn có tiền để đầu tư và xây dựng lại sự nghiệp giao dịch của mình sau khi giao dịch thua lỗ. Bạn không thể kiểm soát hoàn toàn cảm xúc của mình.

Đây là lý do tại sao bạn cần có kế hoạch quản lý vốn tốt. Kế hoạch quản lý vốn Fibonacci cần bao gồm các yếu tố sau:

  • Kích thước tài khoản giao dịch
  • Rủi ro lớn nhất.
  • Số lượng giao dịch thua lỗ và sau đó đóng giao dịch.

Hệ thống Fibonacci là một hệ thống đặt cược âm lũy tiến, có nghĩa là nó liên quan đến việc tăng tiền đặt cược sau khi thua. Nguyên tắc này áp dụng cho tất cả các hệ thống lũy ​​tiến thụ động.

Quản lý vốn Fibonacci hoạt động như thế nào?

Hệ thống quản lý vốn Fibonacci có lợi cho việc bảo vệ và bảo vệ tài khoản của các nhà giao dịch và là một phương pháp quản lý tiền gia tăng.

Kế hoạch Quản lý Vốn Fibonacci không khác nhiều so với Kế hoạch Martingale. Tiền đặt cược không được nhân đôi, nhưng được tăng lên theo dãy Fibonacci, trong đó bất kỳ số nào trong dãy Fibonacci là tổng của hai số đầu tiên.

Tương tự như vậy, những thất bại liên tiếp sẽ nhanh chóng làm tăng quy mô đặt cược của bạn và cuối cùng yêu cầu đặt cược lớn hơn số tiền đặt cược của bạn. Bạn sẽ tồn tại lâu hơn một người chơi Martingale, bởi vì bạn sẽ không tăng gấp đôi, nhưng bạn cũng sẽ không lâu hơn.

Ví dụ về Hệ thống quản lý vốn Fibonacci

Ví dụ, sử dụng hệ thống quản lý vốn Fibonacci, khi bạn thua lỗ, hãy thêm 1 đô la. Nếu bạn thắng, mất 1 đô la.

Cụ thể như sau: Bạn đặt cược 1 đô la và thua, sau đó tăng lên 2 đô la. Nếu bạn lại thua, hãy tăng lên $ 3. Nếu bạn thua, hãy làm tương tự với $ 5 và $ 8. Khi bạn đặt 8 đô la và thắng, nó giảm xuống còn 5 đô la. Nếu bạn thắng một lần nữa, mức giảm sẽ tiếp tục là $ 3. Sau đó là 2 đô la và 1 đô la.

Nó có thể hơi phức tạp, nhưng hãy giữ nó đơn giản. Số vốn của phương án 3 sẽ bằng tổng số vốn của phương án 1 và phương án 2. Nếu bạn thua, hãy tiếp tục như thế này.

Tuy nhiên, nếu bạn thắng, hãy giảm số tiền của tùy chọn mới xuống bằng số tiền của tùy chọn trước đó. Càng thắng nhiều, số tiền sử dụng càng ít. Do đó, tài khoản của bạn luôn được đảm bảo an toàn.

Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về quản lý vốn Fibonacci và cách sử dụng nó trong giao dịch để nâng cao hiệu quả và bảo vệ số vốn của mình.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan