TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG
Đáng xem

TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI GIAO DỊCH THEO XU HƯỚNG

28/02/2022 267 đã xem

Giao dịch theo xu hướng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hiểu được cách hoạt động của xu hướng thị trường. Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết về các loại giao dịch theo xu hướng.

Các loại giao dịch theo xu hướng phổ biến hiện nay

Có 3 loại thị trường phổ biến trong giao dịch theo xu hướng Forex mà các nhà đầu tư sẽ gặp phải ngày hôm nay. Mỗi thị trường đều có những ý nghĩa và cách thức đầu tư khác nhau.

  • Xu hướng tăng: Hành động giá trong đó mức đáy hoặc mức cao sau cao hơn mức đáy và mức cao trước đó. Khi thị trường có xu hướng đi lên, người mua sẽ chiếm ưu thế hơn người bán. Từ đó, bạn có thể kết hợp nhiều chỉ báo khác nhau để giao dịch.
  • Xu hướng giảm: Hành động giá trong đó mức đáy hoặc mức cao sau thấp hơn mức đáy và mức cao trước đó. Khi thị trường đang có xu hướng giảm, người bán chiếm ưu thế so với người mua.
  • Xu hướng thị trường nằm ngang (đi ngang): Trong khu vực này, biến động giá không quá lớn hoặc rõ ràng nên nhà đầu tư khó xác định được xu hướng giá. Khi thị trường đi ngang, bạn không nên giao dịch để tiết kiệm tiền hoặc chờ đợi cơ hội mới rõ ràng hơn. Xem thêm cách xác định điểm đảo chiều.

Xem thêm: FSA là gì

Công cụ hiệu quả nhất để hỗ trợ giao dịch theo xu hướng

Việc xác định xu hướng thị trường chính xác cần có các công cụ phân tích kỹ thuật. Một người theo dõi xu hướng tốt cần biết những gì và cách sử dụng các công cụ chỉ báo sau:

Chỉ báo trung bình động (MA)

Chỉ báo Trung bình động (MA) được sử dụng để xác định giá trung bình của một cặp tiền tệ trong một khung thời gian cụ thể. Đường trung bình có thể có tác động làm mượt dữ liệu giá, tạo ra một đường duy nhất có thể giúp các nhà giao dịch xác định xu hướng. Xem thêm về chỉ báo MA

Chỉ báo sức mạnh Tương đối (RSI)

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) được sử dụng để xác định hành động giá và các tín hiệu mua quá nhiều hoặc bán quá mức. RSI trên biểu đồ cũng hoạt động như một đường hỗ trợ và kháng cự. Xem thêm về chỉ báo rsi

Chỉ báo xu hướng hàm mũ có hướng trung bình (ADX)

Các nhà đầu tư sử dụng Chỉ số định hướng Trung bình (ADX) để xác định sức mạnh của một xu hướng, cho dù đó là xu hướng tăng hay giảm. Đường ADX dao động trong khoảng từ 0 đến 100. 

Kết luận

Trên đây là chia sẻ của tôi về các loại giao dịch theo xu hướng được nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Việc nắm bắt xu hướng và kết hợp các chỉ báo sẽ luôn cho những tín hiệu chính xác nhất.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan