Đáng xem

TRADE MARGIN LÀ GÌ? TRADER MỚI CÓ NÊN SỬ DỤNG KHÔNG?

09/03/2022 254 đã xem

Giao dịch ký quỹ, dài, ngắn là những từ bạn thường gặp trong các nhóm thảo luận giao dịch. Đặc biệt là những người mới tham gia thị trường, họ sẽ không hiểu những từ này có nghĩa là gì. Trong bài viết này, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về trade margin là gì cho người mới bắt đầu.

Giao dịch ký quỹ là gì?

Giao dịch ký quỹ (hay giao dịch ký quỹ) là một hình thức giao dịch sử dụng đòn bẩy tài chính, cho phép bạn mua và bán với số tiền lớn hơn số tiền mà họ có. Tạo ra lợi nhuận cao hơn từ đó, và tất nhiên rủi ro sẽ cao hơn so với giao dịch thông thường.

Giao dịch ký quỹ là một công cụ phổ biến trong các thị trường ít biến động như thị trường ngoại hối và thị trường chứng khoán. Hiện tại, giao dịch ký quỹ cũng đã trở nên phổ biến trên thị trường tiền mã hóa, và xu hướng tiếp theo là các sản phẩm phái sinh tiền mã hóa (Deri Phái sinh).

Ưu điểm và nhược điểm của trade margin

Điểm mạnh

Đối với giao dịch tiền xu thông thường (giao dịch giao ngay), bạn chỉ có thể kiếm lời bằng cách mua thấp và bán cao. Nhưng với giao dịch ký quỹ, bạn có thể kiếm lợi nhuận cho dù thị trường tăng hay giảm.

Đồng thời, bằng cách sử dụng đòn bẩy, số tiền bạn có thể sử dụng để đặt hàng sẽ lớn hơn nhiều.

Điểm yếu

Khả năng tạo ra lợi nhuận cao so với số vốn bạn có. Đổi lại, bạn sẽ phải chấp nhận rủi ro rất cao khi giao dịch ký quỹ.

Đối với các giao dịch thông thường, nếu bạn không may mua phải giá cao, giá thấp hơn nhiều so với điểm mua. Bạn vẫn có cơ hội chờ đợi nó tăng trở lại. Còn đối với giao dịch ký quỹ, nếu lỗ vượt quá giá thanh lý so với điểm vào lệnh bạn sẽ không có cơ hội tăng trở lại.

Xem thêm: VPS Forex là gì

Người mới bắt đầu có nên sử dụng giao dịch ký quỹ không?

Trên thực tế, giao dịch ký quỹ là một công cụ tài chính rất tốt cho các nhà kinh doanh bán lẻ.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ và nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về phân tích kỹ thuật, phân tích biểu đồ giá, kết hợp kinh nghiệm sành sỏi và tinh thần kỷ luật thép, tránh rủi ro cao mà dễ gặp phải nhất là cháy tài khoản.

Vì vậy, những người mới, chưa biết gì thì đừng đụng đến món ăn khó nuốt này.

Sàn giao dịch ký quỹ có uy tín

Ở mỗi sàn sẽ có cách tính phí khác nhau, cũng như cách tính số tiền vay và giá thanh lý. Bạn sử dụng sàn nào thì hãy đọc kỹ quy định của sàn đó trước khi giao dịch.

Sàn Exness

Với giao diện dễ nhìn và đội ngũ hỗ trợ tốt, theo tôi Exness có lẽ là nhà môi giới CFD tốt nhất hiện nay. Ngoài phiên bản web, Exness còn được người dùng biết đến với ứng dụng di động. Xem thêm đánh giá sàn exness.

XM

Dựa trên các sàn giao dịch phái sinh hàng đầu hiện có, XM tự tin trở thành một trong những nhà môi giới ký quỹ với tính thanh khoản đáp ứng nhu cầu của người dùng. XM cũng có sẵn trong phiên bản web và di động, hỗ trợ cả nền tảng iOS và Android. Xem thêm sàn giao dịch XM

Sàn FBS

Mặc dù là một sàn giao dịch CEX, FBS được biết đến là một trong những sàn giao dịch phái sinh “hàng đầu”. Ngoài ra, cách tính đòn bẩy của FTX cũng hơi khác so với các sàn giao dịch thông thường. Xem thêm đánh giá sàn fbs

Phần kết

Tôi tin rằng sau khi đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã nắm được những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về giao dịch ký quỹ. Hy vọng bạn hiểu đầy đủ các cơ hội và rủi ro khi sử dụng giao dịch ký quỹ.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan