Đáng xem

Phuộc xe máy Ohlins với những ưu điểm nổi bật

21/11/2022 246 đã xem

Phuộc xe máy là một bộ phận quan trọng của xe có nhiệm vụ giảm xóc, mang lại sự êm ái cho người vận hành trên mọi cung đường. Trong các loại phuộc xe hiện nay thì phuộc Ohlins đang được qua tâm và lựa chọn nhiều bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Để hiểu rõ hơn về loại phuộc này, các bạn hãy cùng Hoàng Trí theo dõi nội dung được chia sẻ dưới đây.

Phuộc xe máy là gì?

Phuộc xe máy còn có tên khác là giảm xóc xe máy. Trong đó, tiếng Anh gọi là Fork, còn Fourche là tiếng Pháp. Đây là bộ phận quan trọng kết nối giữa càng sau (gắp xe máy) với đuôi sau. 

Phuộc của xe máy có tác dụng chính là hạn chế sự giằng xóc, rung chấn một cách tối đa của phần đuôi xe khi di chuyển trên những đoạn đường gồ gề, đường xấu. Đồng thời, đảm bảo độ bám đường của xe được gia tăng nhằm mang lại sự an toàn cho con người.

Hiện nay, cấu tạo phuộc xe máy phổ biến là dạng ống lồng. Thành phần bên trong ống lồng sẽ bao gồm: Lò xò, ty thủy lực, ống che bụi, đệm cao su, phốt chắn dầu.

Giảm xóc xe máy hiện nay có nhiều thương hiệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó, phuộc Ohlins được đánh giá cao hơn cả vì sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật.

Những thông tin tổng quan về phuộc Ohlins

Phuộc xe máy thương hiệu Ohlins đã có mặt từ lâu trên thị trường và hiện nay loại phuộc này ngày càng được tin dùng khi sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật. Để hiểu rõ hơn, các bạn hãy cùng tìm hiểu một số khía cạnh cơ bản của sản phẩm này dưới đây.

Nguồn gốc và sự phổ biến của phuộc Ohlins

Phuộc Ohlins chính hãng đến từ Thụy Điển. Đây là loại phuộc nằm trong top sang chảnh và chất lượng. Nếu như trước đây, loại phuộc này chủ yếu được sử dụng ở các loại xe đua thì hiện nay, các dòng xe phổ thông tại Việt Nam cũng được trang bị phụ kiện này.

Không chỉ tại Việt Nam, phuộc Ohlins còn có mức độ ưa dùng rất cao khi nhiều nước cũng ưa thích loại phuộc xe máy này. Đặc biệt, loại phuộc này được trang bị rất nhiều cho các hãng xe máy nổi tiếng trên thế giới.

Những ưu điểm của phuộc xe máy Ohlins

Việc phuộc Ohlins được ưa chuộng và sử dụng nhiều là bởi nó sở hữu rất nhiều thế mạnh mà không phải phuộc xe máy nào cũng có được. Đó là:

  • Khi trang bị phuộc hãng Ohlins trên xe sẽ nâng cao độ an toàn, êm ái hơn trong quá trình di chuyển. Có được điều này là vì phuộc trang bị chế độ tăng giảm độ cứng lò xo bằng vòng nhựa trên ty phuộc và tăng giảm độ nảy bằng nút trên bình gas.

  • Tại mọi điều kiện khác nhau khi xe vận hành có trang bị phuộc Ohlins thì sẽ đảm bảo độ ổn định tốt hơn.

  • Độ nảy và độ nhún của xe không theo quán tính mà sẽ được kiểm soát một cách an toàn khi trang bị phuộc xe hãng Ohlins.

  • Phuộc với độ nhún rất êm, mang lại cảm giác êm ái, an toàn hơn cho người sử dụng.

Kết luận

Những thông tin trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về phuộc xe máy nói chung và phuộc Ohlins nói riêng. Nếu có nhu cầu lắp phuộc hãng Ohlins cho xe máy đảm bảo chính hãng, chất lượng hàng đầu, các bạn hãy đến với cửa hàng trang trí xe máy Hoàng Trí để được phục vụ tốt nhất.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan