Đáng xem

Hbsag - Anti hbs định lượng là gì?

27/06/2019 2298 đã xem

Trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan B, ngoài những cuộc xét nghiệm HbsAg, HBeAg … Bác sĩ còn thường chỉ định thực hiện xét nghiệm Anti HB ( Hbsag ) định lượng. Tuy nhiên, vẫn nhiều bệnh nhân khá băn khoăn không biết xét nghiệm này có ý nghĩa gì. Để giải đáp cho bệnh nhân có thể hiểu thêm về xét nghiệm này một cách đầy đủ, chính xác nhất và tránh việc nhầm lẫn các chỉ số xét nghiệm khác thì mời các bạn cùng tham khảo bài viết này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cụ thể giải đáp về xét nghiệm Anti HB (Hbsag) định lượng là gì?

Anti hbs ( Hbsag ) định lượng là gì?

 

Anti HBs định lượng ( Hbsag ) là xét nghiệm kháng thể đặc trưng sản sinh trong cơ thể kích thích HbsAg, là 1 loại kháng thể có tính bảo vệ có thể trung hòa bệnh viêm gan B.

 

Khi tiến hành xét nghiệm 5 định tính bệnh viêm gan B thì thông thường có duy nhất chỉ số xét nghiệm Anti-HBs ( Hbsag ) là kháng thể chống lại kháng nguyên HbsAg nhằm hỗ trợ cơ thể chống lại sự tấn công của virus viêm gan B. Xét nghiệm cơ thể đã có có số Anti-HBs thì có nghĩa là cơ thể của bệnh nhân đã được miễn nhiễm với bệnh viêm gan B và hoàn toàn không lo bị lây nhiễm.

 

Xét nghiệm Anti HBs - Hbsag thực hiện như thế nào?

 

Khi thực hiện xét nghiệm định tính và Anti Hbs định lượng có thể thấy được khả năng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công dồn dập của virus viêm gan B. Ở một người bình thường, kháng thể của viêm gan B được hình thành ở hai trường hợp như:

 

xét nghiệm anti hsb - ( Hbsag ) định lượng
Xét nghiệm anti hsb - ( Hbsag ) định lượng

 

  • Trường hợp thứ 1: Có nhiều người bệnh bị nhiễm viêm gan B cấp tính nhưng được cơ thể thải trừ virus ra khỏi cơ thể và hình thành được kháng thể. Những bệnh nhân này cơ thể họ hoàn toàn miễn nhiễm với virus và không lo lây nhiễm.

 

  • Trường hợp thứ 2: Bệnh nhân được tiêm đủ mũi vaccine viêm gan B và cơ thể tạo được kháng thể. Nhưng, có một số người bệnh cho dù tiêm đủ mũi vaccine nhưng không thể tạo ra được kháng thể.

 

Anti HBS - Hbsag bao nhiêu là an toàn?

 

Để có thể xác định được kháng thể trong cơ thể mạnh hay yếu chúng ta cần phải tiến hành xét nghiệm Anti HBs định lượng, đôi khi cơ thể có kháng thể nhưng lượng kháng thể trong cơ thể yếu thì khả năng chống lại sự tấn công của virus viêm gan B rất thấp hoặc sự miễn dịch kém đi đôi với kháng thể kém thì việc mắc phải viêm gan B là việc khó tránh.

 

 Chỉ số xét nghiệm Anti HBs - Hbsag
 Chỉ số xét nghiệm Anti HBs - Hbsag

 

** Chỉ số xét nghiệm Anti HBs - Hbsag sau đây cho biết mức độ kháng virus của cơ thể:

 

Chỉ số xét nghiệm Anti HBs ( Hbsag ) cho kết quả ở mức từ 0 -10IU/ml điều này cho thấy là khả năng chống chọi virus bảo vệ cơ thể rất thấp. Chúng ta nhanh chóng tiêm phòng vaccine để tạo được kháng thể mạnh hơn.

 

Còn xét nghiệm Anti HBs ( Hbsag ) cho ra chỉ số từ 10 - 100IU/ml thì kết luận là cơ thể đã có kháng thể nhưng khá yếu với tình trạng này kháng thể không thể chống chội lại virus. Vì vậy, chúng ta cần phải tiêm 1 mũi vaccine để nhắc lại nhằm tăng cường kháng thể.

 

Khi xét nghiệm định lượng Anti HBs ( Hbsag ) cho ra chỉ số lớn hơn 100 -1000IU/ml đây là dấu hiệu tốt kháng thể trong cơ thể rất lớn, Bệnh nhân được miễn nhiễm với virus viêm gan B.

 

Với thông số trên bệnh nhân cũng có thể nắm rõ hơn về ý nghĩa các chỉ số xét nghiệm Anti-HBs định lượng. Vậy làm thế nào để duy trì kháng thể Anti HBs để chống chội lại virus viêm gan B. Để trả lời câu hỏi này mời các bạn đón xem phần tiếp theo.

 

Làm thế nào để duy trì kháng thể Anti HBs - HBSag?

 

Anti Hbs ( Hbsag ) là kháng thể đặc trưng sản sinh trong cơ thể kích thích HbsAg. Với loại kháng thể này có tính bảo vệ cơ thể, trung hòa virus viêm gan B. Anti Hbs ( Hbsag ) bảo vệ cơ thể ra tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh viêm gan B.

 

Thông thường thì nếu như bệnh nhân tiêm đủ mũi vaccine cho cơ thể sẽ hình thành tạo được kháng thể và hỗ trợ cơ thể bệnh nhân chống lại được sự tấn công của virus viêm gan B.

 

Tuy nhiên, để bệnh nhân có thể duy trì kháng thể tốt nhất thì thường xuyên đến cơ sơ kiểm tra định lượng Anti HBs, nếu như kháng thể có dấu hiệu giảm hoặc kém đi thì cần phải tiến hành tiêm kháng thể đảm bảo đảm bảo được kháng thể chống lại viêm gan B.

 

Bệnh viêm gan B là căn bệnh xã hội có khả năng lây lan nhanh chóng và có nhiều biến chứng nguy hiểm. Khi bệnh nhân có dấu hiệu bệnh viêm gan B giai đoạn đầu cần kịp thời đến thăm khám sẽ dễ dàng điều trị triệt dể. Trường hợp bệnh nhân để bệnh viên gan B kéo dài chuyên sang giai đoạn mãn tính thì sẽ để lại hậu quả nghiệm trọng nhất. Bệnh nhân cần nhanh chóng lựa chọn cho mình một trung tâm uy tín thực hiện xét nghiệm Anti HBs ( Hbsag ) theo dõi diễn biến của bệnh viêm gan B để kịp thời điều trị. Vậy xét nghiệm Anti-HBs ở đâu uy tín nhất Bình Dương. Mời các bạn đoán xem phần tiếp theo.

 

Xét nghiệm Anti HBs - Hbsag ở đâu uy tín

Bệnh Viện Nhiệt Đới TPHCM chính là cơ sở xét nghiệm Anti HBs ( Hbsag ) uy tín. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh viê gan B với đội ngũ bác sĩ đào tạo bài bản, có chuyên môn bệnh xã hội lâu năm giàu kinh nghiệm thực chiến. Các Y- Bác sĩ không ngừng nỗ lực nghiêm cứu đưa ra phương pháp điều trị mới một cách triệt để, nhanh chóng, khoa học và hiệu quả hơn .Đồng thời, cải tiến các trang thiết bị hiện đại nhằm tạo kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

 

xét nghiệm Anti HBs ( Hbsag ) hãy đến ngay bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM
Xét nghiệm Anti HBs Hbsag ) hãy đến ngay bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM

 

Ngoài ra, Đội ngũ nhân viên tại Bệnh Viện Nhiệt Đới TPHCM có niềm đam mê, tận tâm với nghề, chăm sóc bệnh nhân chu đào, ân cần, nhiệt tình hoàn thành việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân một cách nhanh chóng cũng là điểm ấn tượng của nhiều người bệnh khi đến thăm khám. Vì vậy khi bạn muốn xét nghiệm Anti HBs Hbsag ) hãy đến ngay bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM nhé!

Nguồn: Dakhoabinhduong.com

 

Bài viết liên quan