Đáng xem

Bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì và được đào tạo ra sao ?

28/06/2019 3982 đã xem

 

Khi đi khám bệnh, mọi người đều sẽ lựa chọn các cơ sở y tế chất lượng tốt có các bác sĩ giỏi điều trị, đặc biệt là các bác sĩ chuyên khoa 2. Tuy nhiên sẽ có rất nhiều người thắc mắc không biết bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì, tại sao lại được mọi người tin tưởng về năng lực như vậy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì.

 

Bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì

 

Sau khi học xong chương trình học 6 năm tại trường đại học để tốt nghiệp ra trường bạn phải làm việc tại các cơ sở y tế ít nhất 18 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên lúc này bạn chỉ là một bác sĩ thông thường. Muốn nâng cao tay nghề thì bạn phải thì bạn phải lựa chọn học thêm một chuyên khoa nào đó trong một năm như khoa sản, khoa nhi, khoa tâm thần,... để trở thành bác sĩ chuyên khoa định hướng.

 

Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục nâng cao trình độ thì từ bác sĩ chuyên khoa định hướng sẽ phải học thêm 2 năm nữa để trở thành bác sĩ chuyên khoa 1.

 

Nếu muốn học tiếp lên bác sĩ chuyên khoa 2 là gì thì phải đi làm một thời gian sau đó học thêm 2 năm nữa. Học xong bạn phải thực hiện một đề tài nghiên cứu và trình bày luận văn thì sẽ trở thành bác sĩ chuyên khoa 2.

 

 

bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì
Chương trình đào tạo dành cho bác sĩ chuyên khoa 2 là gì

 

Chương trình đào tạo dành cho bác sĩ chuyên khoa 2 là gì:

 

  • Nội tiêu hóa

 

  • Nội khoa

 

  • Ngoại khoa

 

  • Quản lý y tế

 

  • Ngoại tiêu hóa

 

  • Chấn thương chỉnh hình

 

  • Y học cổ truyền

 

  • Sản phụ khoa

 

Để được đào tạo bác sĩ chuyên khoa 2 là gì và cần tuân thủ theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Điều kiện đối với thí sinh muốn tham gia đào tạo bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì:

 

  • Đã tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa 1 hoặc thạc sĩ và đã có thời gian dài làm việc tại các cơ sở y tế

 

  • Nam không quá 55 tuổi và nữ không quá 50 tuổi

 

  • Cần có đơn xin tự túc học phí nếu không có trong biên chế nhà nước

 

bác sĩ chuyên khoa 2 là gì - bác sĩ chuyên khoa 2 là những người có trình độ chuyên môn rất sâu
bác sĩ chuyên khoa 2 là những người có trình độ chuyên môn rất sâu 

 

 

Do đó bác sĩ chuyên khoa 2 là những người có trình độ chuyên môn rất sâu về ngành y và có thể điều trị các ca bệnh khó mà các bác sĩ khác không làm được. Không phải trường đại học nào cũng có thể đào tạo được bác sĩ chuyên khoa 2 mà thường là các trường đại học danh tiếng trong nước mới đào tạo được.

 

 

7 trường đại học đào tạo bác sĩ chuyên khoa 2

 

1. Trường đại học y dược Hà Nội

 

Cùng với bề dày lịch sử và truyền thống lâu đời trong lĩnh vực đào tạo ngành y dược trường đại học y dược đã khẳng định vị thế của mình với sự ra đời của nhiều thế hệ bác sĩ giỏi có trình độ chuyên môn cao hàng đầu nước ta. Đây là một trong những trường đại học danh tiếng có chất lượng đào tạo bac sĩ chuyên khoa 2 rất tốt.

 

2. Trường đại học y dược TP.HCM

 

Trường được thành lập năm 1947 và là ngôi trường đứng đầu khu vực phía nam về đào tạo y khoa. Trường đào tạo rất nhiều ngành về y dược như răng hàm mặt, dược học, y học cổ truyền, đặc biết là các chương trình đào tạo chuyên sâu như bác sĩ chuyên khoa 1, bác sĩ chuyên khoa 2.

 

3. Học viện Quân y

 

Còn có tên gọi khác là trường đại học Lê Hữu Trác được thành lập năm 1949 trực thuộc Bộ quốc phòng. Đây được xem là ngôi trường trọng điểm về đào tạo cán bộ y tế để phụ vụ cho quân đội. Không chỉ đào tạo mà trường còn rất chú trọng đến nghiên cứu khoa học. Trường rất khắt khe trong tiêu chuẩn đào tạo và rèn luyện

 

4. Đại học y dược Hải Phòng

 

Là một trong những trường đào tạo bác sĩ chuyên khoa sâu có chất lượng tốt nhất cả nước. Thế nào là bác sĩ chuyên khoa 2? Các bác sĩ chuyên khoa 2 tốt nghiệp ở đây đều trở thành những bác sĩ giỏi trong các bệnh viện lớn. Ngoài ra đây còn là một trung tâm chuyên nghiên cứu y khoa hàng đầu của cả nước.

 

Đại học y dược Hải Phòng - địa điểm cấp bằng bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì
Đại học y dược Hải Phòng - địa điểm cấp bằng bác sĩ chuyên khoa 2

 

5. Đại học y Thái Bình

 

Đây là trường đại học rất có tiếng về đào tạo chuyên sâu bác sĩ chuyên khoa 1, bác sĩ chuyên khoa 2 và đa khoa. Hằng năm trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho cả nước trong lĩnh vực y tế

 

6. Đại học y dược Huế

 

Trường được thành lập năm 1957 với tên gọi là Trường cán sự y tế và nữ hộ sinh. Sau hơn 60 năm phát triển hiện nay trường đã trở thành cơ sở đào tạo cán bộ y tế hàn đầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên

 

7. Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch

 

Vào năm 1989 trường được thành lập với tên gọi là Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM. Hiện này trường đại học y khoa Phạm ngọc Thạch đang là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại và quy mô với nhiệm vụ chính là đào tạo các bác sĩ đa khoa và chuyên khoa sâu.

 

Các bác sĩ chuyên khoa 2 nghĩa là gì? Bác sĩ phải trải qua rất nhiều chương trình đào tạo cả về lý thuyết lẫn thực tiễn nên có trình độ chuyên môn rất cao. Vì vậy khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế có các bác sĩ chuyên khoa 2 là gì để thăm khám và tư vấn thì bạn hãy yên tâm, mọi vấn đề về sức khỏe của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng

 

Nguồn: Dakhoabinhduong.com

 

Bài viết liên quan