Fulfillment on Amazon là gì? Ưu điểm khi dùng fulfillment by Amazon
Đáng xem

Fulfillment on Amazon là gì? Ưu điểm khi dùng fulfillment by Amazon

10/02/2022 432 đã xem

Khi nhắc đến những sàn thương mại điện tử lớn trên thế giới thì chắc chắn không thể nào bỏ qua Amazon. Các dịch vụ mà Amazon phát triển cho khách hàng rất đa dạng, một trong số đó là fulfillment by Amazon. Dịch vụ fulfillment on Amazon giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và tối ưu hóa tỷ suất lợi nhuận trong bán hàng tại sàn thương mại điện tử lớn hàng đầu thế giới này. 

Fulfillment on Amazon là gì?

Fulfillment on Amazon được biết đến với tên khác là fulfillment by Amazon (FBA). Đây là một dịch vụ hỗ trợ người bán của Amazon để giải quyết vấn đề phát sinh từ đóng gói, vận chuyển đơn hàng. 

Dịch vụ FBA giúp doanh nghiệp không còn lo lắng về chuẩn bị kho trữ, đóng gói hay vận chuyển hàng hóa. Thay vào đó, đơn vị chọn sử dụng fulfillment on Amazon sẽ phải trả cho Amazon một khoản phí để sử dụng dịch vụ này. 

Doanh nghiệp phải trả tiền cho dịch vụ fulfillment on Amazon

Người bán sẽ gửi các sản phẩm của mình tại kho hàng của Amazon để tiện kiểm soát và gửi hàng. Nếu phát sinh đơn hàng thì phía Amazon sẽ tiến hành đóng gói và vận chuyển đến trực tiếp cho người tiêu dùng. 

Ưu điểm của fulfillment on Amazon

Có rất nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng dịch vụ fulfillment on Amazon để kinh doanh. Nguyên nhân là vì dịch vụ FBA mang lại rất nhiều ưu điểm và giúp tăng lợi nhuận trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. 

Đảm bảo lưu thông hàng hóa

Một trong những vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi kinh doanh qua các sàn thương mại điện tử đó chính là không đảm bảo lưu thông hàng hóa. Đặc biệt, vào các dịp mua sắm cao điểm trong năm thì nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng lớn dẫn đến việc chậm trễ trong vận chuyển sản phẩm cho khách hàng. 

Sử dụng dịch vụ FBA giúp đảm bảo lưu thông hàng hóa

Tuy nhiên, nếu như sử dụng dịch vụ fulfillment thì doanh nghiệp không phải lo lắng vấn đề vận chuyển hàng hóa chậm. Việc vận chuyển hàng hóa sẽ do phía Amazon đảm nhận, một số dịch vụ vận chuyển của Amazon đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sản phẩm sau 1 ngày đặt hàng. Do vậy, doanh nghiệp vẫn giữ được sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Tiện lợi và an toàn

FBA là việc Amazon đảm nhiệm tất cả nhiệm vụ đóng gói và vận chuyển. Khi đó, doanh nghiệp không còn phải lo lắng cho những bước hoàn tất đơn hàng. Phía Amazon sẽ giải quyết tất cả vấn đề phát sinh trong những bước sau này nên tạo ra sự tiện lợi cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp không cần lo lắng quá trình đóng gói và vận chuyển

Bên cạnh đó, hàng hóa được lưu tại kho tổng của Amazon hoàn toàn an toàn và đảm bảo không bị hư hại. Do vậy, người bán có thể yên tâm quảng bá sản phẩm mà không lo lắng việc hư hỏng, mất cắp hàng hóa. 

Tiết kiệm chi phí và tăng doanh số

Một ưu điểm rõ ràng của  đó chính là không cần phải bỏ tiền cho đóng gói, vận chuyển và thuê kho bãi. Những doanh nghiệp chọn FBA chỉ cần phải trả một kho fulfillment on Amazonản phí nhất định cho Amazon để sử dụng dịch vụ. Từ đó, chi phí trong việc buôn bán được giảm thiểu đáng kể.

Bởi vì không cần đầu tư vào vận chuyển, đóng gói nên doanh nghiệp có thể tập trung phát triển marketing bán hàng. Nhờ vậy mà doanh số của các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ fulfillment by Amazon tăng lên rõ rệt. 

Fulfillment on Amazon là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp nếu không muốn thực hiện quá trình đóng gói, vận chuyển sản phẩm. Thông qua dịch vụ này, doanh nghiệp có thể đạt được nhiều lợi ích nổi bật. Đồng thời, dịch vụ FBA giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí trong kinh doanh và đạt được mức lợi nhuận cao hơn khi buôn bán truyền thống. Chính vì thế mà mô hình FBA ngày càng nổi tiếng và được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

 

Không thể phủ nhận được rằng FBA có một vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển Amazon thành một đế chế khổng lồ trong nền công nghiệp e-commerce này. Nếu bạn vẫn thắc mắc FBA là gì và tại sao lại hot đến như vậy thì hãy cùng Gearment giải đáp nhé

 

Dakhoabinhduong.com

 
Bài viết liên quan