Đáng xem

Hướng dẫn cách làm chả cá trứng muối thơm ngon, hấp dẫn

10/11/2022 628 đã xem

Chả cá trứng muối là món ăn dễ chế biến, bổ dưỡng với sự kết hợp mới lạ. Chỉ trong vài phút là bạn đã có một bữa ăn vô cùng ngon miệng lại bồi bổ cơ thể. Vậy nếu bạn muốn cả nhà cùng nếm thử món ăn này thì hãy để Artisan hướng dẫn cách làm chả cá trứng muối ngon cho bạn nhé.

Cách chọn lựa nguyên liệu ngon khi làm chả cá trứng muối

Trong cách làm chả cá trứng muối thì khâu chọn lựa nguyên liệu vô cùng quan trọng giúp món ăn khi nấu xong sẽ thơm ngon, bắt mắt và hấp dẫn hơn.

  • Chọn trứng vịt muối
  • Lắc trứng
  • Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng có bị hư hay không. Cách này rất đơn giản, bạn cầm trứng vịt muối trong lòng bàn tay và lắc nhẹ.
  • Trứng mới sẽ không phát ra âm thanh khi bạn lắc, trứng để càng lâu sẽ phát ra âm thanh như có nước bên trong.
Cách làm chả cá trứng muối ngon
Cách làm chả cá trứng muối ngon

Vỏ trứng

Bạn có thể chọn trứng theo hình dáng hoặc màu sắc của vỏ trứng. Trứng ngon thường có màu đỏ, có một lớp bột trắng mịn bao quanh, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả trứng vịt muối có màu xỉn hoặc có mùi ung nhẹ.

Lưu ý: Những mẹo chọn trứng trên đây không chỉ áp dụng cho trứng vịt muối mà còn áp dụng cho các loại trứng khác.

Chọn cá thác lác

Mua sai loại cá

Cá thác lác còn có 1 loại cá giống là cá thác lác cườm. Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất là cá thác lác cườm dài hơn và có một số đốm đen, đặc biệt là ở hai bên đuôi cá. Người ta thường cạo cá thác lác cườm và nói đó là cá thác lác để kiếm thêm lợi nhuận.

Vì vậy bạn phải chọn nơi mua uy tín thì mới có được mẻ cá ngon nhé, tốt nhất bạn nên ra siêu thị hoặc mua cá thác lác về tự nạo.

Chế biến sai cách

Nhiều người nghĩ đến việc thêm một chút dầu khi quết cá để cá không bị dính. Nhưng cách này hoàn toàn sai lầm vì khi chúng ta quết dầu như vậy sẽ dính vào nhau tạo độ dẻo và dai. Vì vậy khi bạn cho dầu ăn hoặc mỡ vào nhưng chất gây trơn của cá sẽ khiến cá không dính vào nhau nên cá sẽ không dai.

Kinh nghiệm của ông bà ta là không bao giờ cho dầu ăn, mỡ ăn, nước mắm vào.

Cách làm chả cá trứng muối chuẩn vị

Nguyên liệu: Chả cá thác lác 400gram,10 lòng đỏ trứng muối, nước cốt me, thì là, tỏi, hành lá, hành tím, tương cà, nước mắm, gia vị,...
Bước 1: Lòng đỏ trứng muối rửa sạch, thoa một lớp dầu mỏng rồi cho vào lò nướng 5 phút ở nhiệt độ 150 độ.

Màu sắc chả cá trứng muối hấp dẫn
Màu sắc chả cá trứng muối hấp dẫn

 

  1. Bước 2: Trộn và ướp chả cá với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa ớt, hành lá, 10g thì là, tỏi băm, hành tím băm và ướp trong 15 - 20 phút.
  2. Bước 3: Lấy một viên chả cá đã vo tròn ra ấn dẹt, cho lòng đỏ trứng muối vào giữa rồi gói trứng muối sao cho nằm gọn trong nhân chả cả. Không nên để trứng muối bị hở, khi chiên sẽ xấu và rớt ra ngoài.
  3. Bước 4: Chiên chả cá: Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho các viên chả cá. Chiên đảo vòng tròn cho đến khi chín vàng đều các mặt thì chuyển sang khay có lót giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.
  4. Bước 5: Làm nước mắm me: Cho tỏi, nước cốt me, 2 thìa nước mắm, 2 thìa tương cà, 2 thìa đường, 1/2 thìa ớt bột vào nấu cho đến khi nước me đặc lại.
  5. Bước 6: Bạn có thể cắt phần chả cá rồi bày ra đĩa. Ăn cùng với nước mắm me sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi khi vị bùi bùi của trứng muối kết hợp với chả cá thơm ngon và vị cay cay đặc trưng của nước sốt me.

Trên đây là cách làm chả cá trứng muối lạ miệng cho cả gia đình có 1 bữa ăn ngon hơn. Tuy nhiên nếu bạn bận rộn và không có nhiều thời gian để làm món chả cá trứng muối thì có thể mua sản phẩm này tại Artisan nhé. Vừa tiết kiệm thời gian lại giúp gia đình có 1 bữa cơm ngon chuẩn vị vì món chả cá trứng muối của chúng tôi là 1 trong những sản phẩm bán rất chạy trên thị trường hiện nay

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan