Đáng xem

Lát gạch gì cho sàn nhà tắm?

19/09/2023 454 đã xem

1. Một số loại gạch nhà tắm và công dụng

Gạch chống trơn: Yếu tố chống trơn là ưu tiên hàng đầu bởi lẽ đây là không gian rất dễ xảy ra trơn trượt cho người già và trẻ em. Với tính năng chống trơn sẽ giúp gia đình yên tâm sử dụng, đi lại mà không lo xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Gạch chống trơn
Gạch chống trơn

Gạch chống thấm hút: Nhà tắm thường xuyên tiếp với nước nên tính năng chống thấm hút này sẽ giúp bảo vệ tường, hạn chế thấm lan sang không gian khác.

Gạch thấm hút
Gạch thấm hút


Gạch chống bám bẩn: Việc vệ sinh nhà tắm sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng nhờ vào tính năng chống bám bẩn. Không còn phải lo ngại những vết bẩn cứng đầu, khó chùi rửa.

Gạch chống bám bẩn
Gạch chống bám bẩn

2.Gợi ý cách chọn gạch lát phù hợp với nhà tắm


2.1. Diện tích

 

  • Nhà tắm vuông vắn
  • Nhà tắm nhỏ (3 – 6m2): Chọn gạch 20x20cm hoặc 30x30cm
  • Nhà tắm diện tích lớn (6 – 8m2): Chọn gạch 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm,…
  • Nhà tắm không vuông vắn
  • Đối với những phòng tắm chiều dài hoặc chiều rộng lớn hơn thì nên chọn gạch lát hình chữ nhật. Kiểu gạch này giúp mở rộng tầm nhìn, khiến phòng tắm trông gọn gàng và đẹp mắt hơn. Cụ thể là các khổ gạch như 30×60, 20×40, 40x80cm,…


2.2. Phong cách thiết kế


Phong cách tối giản: Là phong cách thiết kế với 1-2 tông chủ đạo. Đặc trưng của phong cách là sử dụng tông màu đơn sắc như trắng-đen, trắng-xám,...

Cặp màu đơn sắc kinh điển
Cặp màu đơn sắc kinh điển


Phong cách cổ điển: sử dụng tông vàng trắng đi kèm với những họa tiết như rồng phượng, hoa lá,... giúp không gian thêm phần sang trọng và ấn tượng. Điểm nhấn của phong cách này là gạch vân đá tông sáng, gạch vân mây viền vàng,... giúp nâng tầm đẳng cấp cho phòng tắm.

Tông gạch vàng nâu của phong cách cổ điển
Tông gạch vàng nâu của phong cách cổ điển


Phong cách Địa Trung Hải: Xây dựng một không gian đầy sự tươi mát, phóng khoáng. Để làm nổi bật được nét sang trọng, hiện đại của phong cách này thì nên chọn gạch nhà tắm 3D, gạch vân gỗ hay gạch có nhiều hoa văn đều rất phù hợp.

Một thiết kế của phong cách Địa Trung Hải
Một thiết kế của phong cách Địa Trung Hải


2.3. Phối màu 


Phối cùng tông: ưu tiên chọn gạch ốp và gạch lát cho nhà tắm có cùng tông màu. Nên chọn những tông không quá trầm vì có thể làm không gian phòng tắm trở nên ngột ngạt và bí bách.
Phối nghịch tông: đây là cách tạo điểm nhấn cho phòng khách, chọn gạch ốp và gạch lát có tông màu tương phản nhau.


2.4. Chức năng của từng khu vực


Khu vực ướt: nơi thường xuyên với nước như bồn tắm, vòi sen thì nên chọn những loại gạch chống ẩm và chống trượt, độ ma sát cao để hạn chế sự cố té ngã.
Khu vực khô: nơi ít tiếp xúc với nước như lavabo, bồn cầu,... nên chọn gạch nhám hay gạch bề mặt bóng giúp nền nhà tắm luôn khô ráo và sạch sẽ nhằm phục vụ hoạt động thay đồ, vệ sinh cá nhân. 


Hy vọng những chia sẻ về gạch lát nền nhà tắm đã phần nào giải đáp được những thắc mắc nan giải của bạn. Đừng ngần ngại, hãy chủ động liên hệ Gạch Hải Minh để được tư vấn chi tiết

Dakhoabinhduong.com

 

Bài viết liên quan