Đáng xem

Viêm gan C - Xét nghiệm Anti HCV là gì?

05/07/2019 2867 đã xem

Xét nghiệm Anti HCV là gì? Viêm gan C là căn bệnh truyền nhiễm cao với những biến chứng trầm trọng. Tuy nhiên, hiện nay mọi người vẫn chưa có sự hiểu biết về căn bệnh nguy hiểm này. Viêm gan C được coi như một căn bệnh thế kĩ bởi nó không biểu hiện bất kỳ dấu hiệu biến chừng nào rõ rệt. Trong quá trình bệnh nhân đã mắc bệnh viêm gan C những họ có thể vẫn cảm thấy mình khỏe mạnh. Nhưng trên thực tế thì bệnh vẫn âm thầm phát triển từng ngày.

 

Một số trường hợp bệnh nhân có thể cảm thấy những triệu chứng bất thường, những dấu hiệu này vẫn khá mờ nhạt, nhiều người vẫn coi bình thường chủ quan sẽ phớt lờ. Để chẩn đoán bệnh viêm gan C có kết quả chuẩn xác nhất thì bệnh nhân có thể kiểm tra lâm sàng bằng cách xét nghiệm Anti HCV là gì.  Vậy xét nghiệm Anti HCV là gì? Để hiểu rõ hơn về xét nghiệm này. Mời các bạn cùng đón xem bài viết dưới đây.

 

Viêm Gan C - Xét nghiệm Anti HCV là gì?

 

Trong xét nghiệm virus viêm gan C, xét nghiệm Anti HCV nhằm sàng lọc virus viêm gan C. Để xác định xem người bệnh đang nhiễm virus viêm gan C hay không? Trước tiên bệnh nhân cần phải hiểu xét nghiệm Anti HCV là gì và hiểu được kết quả như thế nào. Nếu kết quả xét nghiệm là cho ra dương tính điều này có nghĩa là bệnh nhân có khả năng đang hoặc đã bị phơi viễm virus viêm gan C tấn côg vào cơ thể. Còn kết quả ngược lại là âm tính chứng tỏ người đó chưa từng bị virus viêm gan C đến thăm.

 

 

xét nghiệm Anti HCV là gì?

 

Trong trường hợp xét nghiệm Anti HCV sàng lọc cho kết quả dương tính thì bệnh nhân sẽ phải tiến hành thêm các xét nghiệm chuyên sâu hơn bằng kỹ thuật RIBA, Southern blot hoặc thử nghiệm với một loạt các xét nghiệm khác đồng thời kết hợp với xét nghiệm HCV-RNA và HCV-RNA genotyping.

 

Tuy nhiên, khi kết quả thực hiện xét nghiệm Anti HCV có thể cho ra dương tính giả hoặc âm tính giả. Vì vậy, nếu bệnh nhân còn nghi ngờ về kết quả xét nghiệm Anti HCV thì bệnh nhân cần phải gặp bác sĩ phòng xét nghiệm để được sự hỗ trợ và tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu khác để chắc chắn.

 

Bệnh nhân cần lưu ý rằng thủ thuật xét nghiệm Anti HCV chỉ biết được bệnh nhân có đang hoặc đã bị phơi nhiễm virus viêm gan C hay không? Còn mức độ viêm gan hay số lượng virus cũng như khả năng lây lan virus cao hay không?.... thì cần phải tiến hành thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác theo hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa.

 

Viêm gan C là một căn bệnh nguy hiểm có đặc tính thầm lặng. Chính vì điều này, thực hiện xét nghiệm Anti HCV kiểm tra viêm gan C là điều cần thiết và không thể bỏ qua để sớm kịp thời điều trị viêm gan C, tránh những biến chứng  và tác hại nguy hiểm về sau.

 

Anti HCV âm tính

 

Anti HCV âm tính cho biết bạn không bị nhiễm virus viêm gan C. Tuy nhiên,  bạn có kết quả không  nên chủ quan bởi cho đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh viêm gan C.  Do đó bạn cần nắm được những kiến thức cần thiết qua các con đường lây nhiễm để có hướng chủ động phòng tránh bệnh hiệu quả và an toàn.

 

 

Anti HCV dương tính

 

Nếu kếu quả cho ra dương tính thì người bệnh có 2 khả năng:

Bạn đã từng nhiễm virus viêm gan C nhưng đã loại trừ được virus ra khỏi cơ thể (15% bệnh nhân có khả năng tự đào thải được virus ra ngoài ở giai đoạn cấp tính, còn lại 85% bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mãn tính).

 

Bạn đang mắc viêm gan C. Khi kết quả Anti HCV dương tính, bác sỹ có thể sẽ yêu cầu tiến hành thêm một số xét nghiệm khác. Xét nghiệm Anti HCV chỉ giúp sàng lọc khả năng mắc viêm gan C, còn muốn chẩn đoán chính xác bạn có bị bệnh hay không, mức độ viêm gan nặng nhẹ thế nào, có cần điều trị hay chưa…. thì cần phải làm thêm các xét nghiệm khác theo tư vấn của bác sĩ.

 

 

Xét nghiệm Anti HCV ở đâu?

 

Bệnh Viện Nhiệt Đới TPHCM chính là cơ sở khám chữa bệnh viêm gan C uy tín nhất khu vực miền nam Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh viêm gan C với đội ngũ bác sĩ đào tạo bài bản, có chuyên môn bệnh xã hội lâu năm giàu kinh nghiệm thực chiến. Các Y- Bác sĩ không ngừng nỗ lực nghiêm cứu đưa ra phương pháp điều trị mới một cách triệt để, nhanh chóng, khoa học và hiệu quả hơn .Đồng thời, cải tiến các trang thiết bị hiện đại nhằm tạo kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, giảng dạy và điều trị các bệnh lý gan mật đặc biệt là viêm gan virus, PGS, TS cùng với các đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao điều trị thành công nhiều ca bệnh viêm gan C nghiêm trọng.

 

tư vấn xét nghiệm anti-hcv
Tư vấn xét nghiệm anti-hcv

 

Ngoài ra, Đội ngũ y bác sĩ có niềm đam mê, tận tâm với nghề, chăm sóc bệnh nhân chu đào, ân cần, nhiệt tình hoàn thành việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân một cách nhanh chóng cũng là điểm ấn tượng của nhiều người bệnh khi đến thăm khám.

 

Lý do bệnh nhân chọn Bệnh Viện Nhiệt Đới TPHCM là trung tâm khám chữa bệnh "Anti HCV là gì" hàng đầu Việt Nam

 

  • Trang thiệt bị máy móc hiện đại, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn

  • Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi chen lấn mất thời gian. Luôn được Y - Bác sĩ hỗ trợ trong quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng nhất.

  • Kết quả xét nghiệm bệnh viêm gan C chính xác, cụ thể rõ ràng, dễ hiểu giúp người bệnh thoải mái tâm lý và tinh thần.

  • Những thông tin của người bệnh được bảo mật tuyệt đối, bảo mật danh tính.

Với những đặc điểm nỗi bật trên, hy vọng bạn đã có lựa chọn cho mình một nơi khám chữa bệnh Anti HCV là gì rồi phải không?

 

Trên đây là bài viết về Xét nghiệm Anti HCV là gì?hy vọng mọi người sẽ hiểu và phòng chóng được căn bệnh nguy hiểm này. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

Nguồn: Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan