Đáng xem

Ăn trứng gà nhiều mỗi ngày có tốt không?

27/06/2019 2356 đã xem

Hầu như ai cũng biết trứng hoặc trứng vịt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Trứng có chứa rất nhiều vitamin nhóm A, B, E, D, cũng như chứa nhiều chất sắt, kẽm, magie và canxi… Với nhiều công dụng hữu ít từ trứng vậy câu hỏi đặt ra ăn trứng gà nhiều mỗi ngày có tốt không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Mời các bạn đó xem.

 

Công dụng của trứng gà

 

Ăn trứng gà nhiều có tốt không
Ăn trứng gà nhiều có tốt không

 

Trong một quả trứng có chứa đến 70 calo, 5g chất béo, protein và hoàn toàn không có tinh bột. Trứng có tác dụng giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt lòng trắng trứng có chức năng chống lão hóa, giúp da và tóc khỏe mạnh hơn. Chất Lecithin trong trứng hỗ trợ điều hòa gan, giúp tiêu hóa tốt và giảm cholesterol. Và điều đặc biệt hơn chất axetylcholin trong trứng có công dụng tăng cường trí nhớ, giúp thông minh và nhớ lâu, đặc điểm này rất tốt cho trẻ nhỏ.

 

Ăn trứng gà nhiều có tốt không?

 

Trứng gà là một thực phầm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, trong 1 quả trứng có chứa khoảng 220mg cholesterol và nhiều axit bão hòa. Để giải đáp cho việc ăn trứng gà nhiều có tốt không, các nhà khoa học đã nghiên cứu cũng khuyên ràng mỗi ngày cơ thể chúng ta không nên nạp quá 300mg cholesterol. Vậy chúng ta không nên ăn quá 2 lòng đỏ trứng mỗi ngày và không quá 3 lòng đỏ trứng hàng tuần.

 

ăn trứng gà mỗi ngày có tốt không?
Lưu ý với việc Ăn trứng gà nhiều mỗi ngày có tốt không

 

Lưu ý với việc Ăn trứng gà nhiều mỗi ngày có tốt không: Riêng lòng trắng trứng thì bạn có thể ăn không giới hạn vì lòng trắng trứng rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp.

 

Vậy nên, nhiều chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyên rằng khi dùng bạn sử dụng trứng gia cầm để chế biến các món ăn, bạn nên cố gắng sử dụng ít lòng đỏ và cố gắng tăng số lượng lòng trắng trứng để tăng cường sức khỏe.

 

Những sai lầm khi bạn không biết ăn trứng gà nhiều có tốt không?

1. Tuyệt đối không nên ăn trứng với đậu nành

 

Ăn trứng và uống sữa đậu nành là 2 thực phẩm kết hợp không tốt cho sức khỏe. Do men trong sữa phân giải protein khi kết hợp với abumin có trong trứng sẽ ngăn quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể, khi bạn kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn mệt mỏi.

 

2. Hạn chế ăn trứng hồng đào

 

hạn chế ăn trứng hồng đào
Ăn trứng gà không đúng cách sẽ ảnh hưởng sức khỏe

 

Khi bạn luộc hoặc rán trứng còn hồng đào sẽ dễ gây ngộ độc tố dẫn đến tiêu chảy do protein trong lòng đỏ chưa được làm chín gây khó dễ khi hấp thu năng lượng vào cơ thể. Ngoài ra, cách chế biến trên có nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao do chưa được làm chín.

 

3. Ăn trứng rán với tỏi cũng là một sai lầm bạn cần tránh

 

Khi bạn rán trứng với nhiệt độ cao sẽ xãy ra tình trạng tỏi sinh ra độc tố khi kết hợp với các dưỡng chất có trong trứng gà. Chính điều này sẽ gây ảnh hướng nhiều bất lợi cho cơ thể của bạn.

 

4. Trứng gà rất tốt cho sức khỏe con người

 

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng mới đây đã chỉ ra được khi bạn ăn mỗi ngày một quả trứng thì nó đem lại cho bạn những lợi ích mà khiến bạn vô cùng ngạc nhiên sau đây:

 

5. Cung cấp dinh dưỡng và hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể

 

Như các bạn đã biết protein là một chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và cơ thể. Chúng ta phải bổ sung lượng protein vừa đủ cần thiết để bảo vệ và duy trì sức khỏe ổn định. Đặc biệt trứng gà là một loại thực phẩm hữu cơ tự nhiên và an toàn có chứa lượng protein rất cao và rất dễ chế biến.

 

Là ứng cử viên hàng đầu trong danh sách thực phẩm được các chuyên gia đánh giá cao về công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe của con người.

 

6. Ăn trứng gà nhiều giúp ngăn ngừa bệnh tim

 

Theo một số nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy kết quả rằng trong lòng đỏ trứng gà có chứa một loại chất béo không bão hòa đơn và một số loại axit béo khác. Và trong đó long đỏ có chứa hàm lượng omega 9 rất cao có công dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

 

7. Ăn trứng gà rất tốt cho thị lực

 

Trong trứng gà có chứa 2 chất chống oxy hóa chính là lutein và zeaxanthin là những chất rất tốt cho mắt làm tăng cường thị lực đồng thời hai loại chất này làm giảm nguy bệnh cơ đục thủy tinh thể. Đây chính là một trong những phương pháp ngăn chặn hàng đầu có thể làm suy giảm thị lực và gây mù lòa ở người già.

 

8. Phòng ngừa bệnh ung thư

Trứng chứa nhiều vitamin B2, selen và kẽm có thể phân hủy và oxy hóa các chất gây ung thư trong cơ thể.

9. Trì hoãn quá trình lão hóa

 

trì hoãn quá trình lão hóa

 

Trứng chứa hầu như hội tụ tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần thiết, vì vậy chúng được gọi là "kho dinh dưỡng lý tưởng" của chúng ta. Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ, trứng gà cũng có tác dụng rất lớn trong trị mụn, việc làm đẹp hoặc kéo dài tuổi xuân.

 

10. Giá trị dinh dưỡng cao nhất của trứng luộc

 

Tỷ lệ hấp thụ và tiêu hóa dinh dưỡng trứng gà tương đối lớn, trứng luộc là 100%, trứng rang là 97%, trứng chiên là 98%, sữa pha lòng đỏ trứng gà là 92,5%, trứng ăn sống là 30 - 50%. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là trẻ em thích hợp nhất ăn bánh trứng hấp và súp trứng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người mỗi ngày nên ăn một quả trứng là tốt nhất, nhưng vẫn hạn chế ăn lòng đỏ Bởi vì trứng là thực phẩm giàu protein nhưng ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng chất chuyển hóa, đồng thời tăng gánh nặng cho thận. Vì thế mỗi ngày chỉ nên ăn lượng vừa phải. Hy vọng bài viết "Ăn trứng gà nhiều mỗi ngày nhiều có tốt không" giải đáp được thắc mắc của bạn.

 

Nguồn: Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan