Đáng xem

Cho hỏi trễ kinh 10 ngày có thai không

04/12/2017 1279 đã xem

Trễ kinh 10 ngày có thai không? Không ít người tỏ ra mừng rỡ nhưng cũng có nhiều người hoang mang và lo lắng. Vì thế, để có thể giải đáp được vấn đề trên, chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

 

Trễ kinh 10 ngày có thai không?

Trễ kinh 10 ngày có thai không?
Trễ kinh 10 ngày có thai không?

 

Theo các chuyên gia đầu nghành, nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em trước đây là đều đặn, nhưng đến tháng này lại bị trễ kinh 10 ngày thì khả năng chị em mang thai là rất cao. Tuy nhiên, nếu trước đây chu kỳ kinh nguyệt của chị em đã không đều, thì rất khó để xác định chị em đã mang thai hay chưa.

 

Vì thế, khi chị em bị trễ kinh 10 ngày hoặc hơn thì nên mua que thử thai về để xác định chính xác khả năng này. Nếu que thử hiện 2 vạch hoặc que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì chị em đã mang thai, ngược lại que thử cho 1 vạch thì nghĩa là chị em không mang thai. Lúc này, chị em nên nghĩ đến việc tìm hiểu nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của bản thân đến chậm.

 

Bên cạnh hiện tượng chậm kinh, còn có một số dau hieu mang thai som mà chị em nên biết là: Cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, đi tiểu nhiều, đau lưng, táo bón, nhạy cảm với mùi…

 

Nguyên nhân trễ kinh 10 ngày

 

Nguyên nhân trễ kinh 10 ngày
Nguyên nhân trễ kinh 10 ngày

Xem thêm:

 

Theo các chuyên gia khoa phụ sản cho biết, việc chị em bị trễ kinh 10 ngày có thể do một số nguyên nhân dưới đây:

 

  • Căng thẳng

Khoa học đã chứng minh, việc chị em quá căng thẳng có thể khiến cho nồng độ hormone trong cơ thể bị tác động rất lớn. Nếu tâm trạng quá căng thẳng hay chị em đã trải qua những chấn động về mặt cảm xúc, thì tỉ lệ chị em bị trễ kinh là rất cao.

 

  • Thay đổi trong cuộc sống

Cơ thể chúng ta thường hoạt động theo đồng hồ sinh học, do đó nếu có sự thay đổi lớn về khung giờ hoạt động, thời tiết hay lối sống, thì chu kỳ kinh nguyệt có thể bị ảnh hưởng đáng kể.

 

  • Biện pháp tránh thai

Một số phương pháp tránh thai, điển hình là uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể kiềm hãm sự rụng trứng trong cơ thể chị em, từ đó gây ra hiện tượng chậm kinh - kinh nguyệt không đều, hay tắt kinh trong thời gian dài.  

 

  • Cân nặng

Nếu cơ thể chị em có sự thay đổi về cân nặng, thì có thể dẫn đến hiện tượng trễ kinh. Với những chị em thừa cân hoặc thiếu cân thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì nên nhờ các bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ giải quyết vấn đề này.

 

Trên đây là những thông tin về vấn đề trễ kinh 10 ngày có thai không? Hi vọng sẽ mang đến cho chị em nhiều kiến thức hữu ích trong việc nhận biết dấu hiệu mang thai sớm cũng như hiểu rõ nguyên nhân khiến bản thân bị trễ kinh.

 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan