Đáng xem

Du học Hàn Quốc mất mấy năm - tư vấn cụ thể từng cấp độ

17/12/2021 429 đã xem

Du học Hàn Quốc mất mấy năm liệu bạn có tò mò? Trên thực tế có nhiều sinh viên Việt Nam cần quá trình du học của mình ngắn thời gian để có thể đi làm sớm. Có rất nhiều lý do, nhưng yếu tố chi phối lớn nhất chính là điều kiện về kinh tế. Học sớm, bạn có thời gian thực tập sớm và cọ xát với môi trường làm việc thực tế nhiều, tay nghề đương nhiên cũng cao hơn. Cùng dakhoabinhduong.com tìm hiểu thời gian cho từng khóa học tại Hàn.

Xem thêm: 

- Tư Vấn Du Học Hàn Quốc, Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

- Tư Vấn Top 7 Thành Phố Nên Đi Du Học Hàn Quốc Phù Hợp Từ Trải Nghiệm Thực Tế

- Tư Vấn Top Trường Nên Đi Du Học Hàn Quốc Chất Lượng

Thời gian du học Hàn Quốc ở các hệ

Du học Hàn Quốc bậc Cao đẳng hoặc Đại học

Thời gian du học Hàn Quốc mất mấy năm đối với hệ Cao đẳng và Đại học? Cũng giống như Việt Nam, du học sinh quốc tế sẽ mất 3 năm khi học du hệ Cao Đẳng và 4 - 6 năm nếu bạn học Đại học. Các chuyên ngành như Y khoa, kĩ sư thì khóa học thường kéo dài đến năm thứ 6. 

Để du học thẳng vào chuyên ngành tại Hàn Quốc thì du học sinh quốc tế cần Topik 3 trở lên. Đây là yêu cầu chung từ bộ giáo dục đào tạo Hàn Quốc. Có Topik 3 bạn có thể xin được visa D2. Nếu bạn chưa đạt đế trình độ tiếng Hàn như quy định thì bạn xin Visa D4-1 để qua xứ sở kim chi học lớp tiếng Hàn dự bị. Trong khoảng từ 1 - 2 năm tùy theo khả năng bạn sẽ được đào tạo trong các trung tâm ngôn ngữ của trường đại học.

Câu hỏi du học hàn mất mấy năm

Du học Hàn Quốc hệ cao học

Du học Hàn Quốc mất mấy năm đối với hệ Sau Đại học?

Thời gian đi du học Hàn Quốc Thạc sĩ từ 2 - 3 năm. Điều kiện là bạn đạt chứng chỉ tiếng Hàn Topik 4 trở lên hoặc bằng tiếng Anh tương đương là  IELTS trên 6.5. Kem theo đó là sinh viên phải bắt đầu với chuyên ngành tương tự.

Đối với du học bậc Tiến sĩ là trên 3 năm, yêu cầu sinh viên có visa D2-5, Topik 5 hoặc IELTS từ 7.5 trở lên.

Du học nghề Hàn Quốc

Thời gian du học Hàn Quốc mất mấy năm đối với các khóa học nghề? Một khóa đào tạo nghề tại Hàn kéo dài đến 2 hoặc 2.5 năm, tùy theo chuyên ngành và năng lực. Điều kiện là sinh viên đạt năng lực ngoại ngữ Topik 1 cấp 2 trở lên tương đương với Visa D4-6.

Học viên được nhà trường giới thiệu việc là tại các công ty ở Hàn sau khi kết thúc khóa học. Từ visa D4-6 đổi sang Visa E7 để được định cư hợp pháp và có thể bảo lãnh người thân nếu bạn có nhu cầu.

Chương trình trao đổi sinh viên

Thời gian khi bạn tham gia trao đổi sinh viên tại Hàn từ 6 tháng đến 4 năm 6 tháng. Visa yêu cầu là D2-6, và điều kiện bạn đang theo học ít nhất 1 kỳ tại trường Cao đẳng hoặc Đại học ở Việt Nam.

du học hàn mất mấy năm - chương trình trao đổi sinh viên

Học tập kết hợp với làm việc

Thời gian khi bạn học tập kết hợp làm việc tại Hàn từ 2 đến 4 năm. Visa yêu cầu là D2-7, và điều kiện là bạn phải có bằng Đại học tối thiểu, được một công ty bên Hàn bảo lãnh.

Du học khóa học ngắn hạn

Cần visa D2-8, thời gian cho các khóa học này chỉ kéo dài từ 90 ngày đến dưới 6 tháng. Yêu cầu khá đơn giản là được bảo lãnh bởi 1 người Hàn hoặc 1 ngôi trường tại Hàn.

Du học tiếng Hàn

Cần Visa D4-7, thời gian từ 1 đến 4 năm. Điều kiện du học sinh cần có là bằng cấp 3.

Du học cấp Tiểu học và THCS

Du học Hàn Quốc mất mấy năm nếu chọn học Tiểu học và THCS? Cần Visa D4-3, thời gian tối đa 7 năm. Điều kiện cần có là người thân hoặc người Hàn chứng minh tài chính và cam kết lo cho bạn ăn học.

Tìm hiểu du học tiếng Hàn

tìm hiểu du học hàn mất mấy năm

Điều kiện để du học tiếng Hàn

  • Độ tuổi từ 18 - 21 tuổi (nếu tuổi cao hơn thì người đăng ký học phải đóng một khoản cọc để chống trốn)

  • Về học lực: cần bằng tốt nghiệp THPT với số điểm 6.5 trở lên, đây là số điểm lý tưởng. Từ 5.0 đến 6.5 vẫn đăng lý được nhưng ít sự lựa chọn về trường hơn;

  • Có nhu cầu học ngoại ngữ Hàn.

Thời gian đăng ký đến khi có thể sang Hàn du học tiếng mất từ 3 - 4 tháng.

Chương trình học tiếng Hàn

Sẽ có một bài kiểm tra năng lực tiếng Hàn, tùy theo khả năng sẽ có lớp phù hợp với bạn. Sau các kỳ thì bạn đã hoàn thành Topik 3 sẽ chuyển lên học chuyên ngành Đại học hoặc Cao đẳng. Thời gian bắt đầu các kỳ vào tháng 3 - tháng 6 - tháng 9 và tháng 12.

  • Nếu bạn học từ đầu thì có thể mất khoảng 2 năm;

  • Với các bạn có vốn tiếng Hàn trước và khả năng học tốt thì thời gian trung bình 1 năm trở lại ( 6 - 8 tháng); 

Trên đây, dakhoabinhduong đã thông tin Du học Hàn Quốc mất mấy năm từng cấp và khóa học.

Bài viết liên quan