Đáng xem

KINH NGHIỆM DU HỌC ĐÀI LOAN BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

21/03/2022 607 đã xem

Kinh nghiệm du học Đài Loan giúp các tân sinh viên tiết kiệm thời gian, công sức, và cả tiền bạc, có kết quả tốt trong quá trình chuẩn bị du học. Trong bài viết sẽ tư vấn du học Đài Loan cho bạn thông tin về hồ sơ xin visa, chi phí du học và các kinh nghiệm khác.

 

Hướng dẫn Form khám sức khỏe du học Đài Loan năm 2022

 

2022 Nên du học Đài Loan hay Hàn Quốc

 

Học bổng du học đài loan 2022 và những thông tin cơ bản bạn cần biết

 

 

Hồ sơ xin visa cần chuẩn bị các giấy tờ

Về kinh nghiệm du học Đài Loan bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: Hộ chiếu cả bản chính và bản sao có công chứng, hiệu lực trên 6 tháng; 2 tấm hình 4×6 được chụp trên nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất; Bản chính và bản sao văn bằng cao nhất đạt được như bằng tốt nghiệp THPT, Đại học, Thạc sĩ,; Giấy báo nhập học bản chính và bản sao; Chứng chỉ tiếng Trung: tối thiểu cấp độ TOCFL 2; Giấy khám sức khỏe theo đơn Đài Loan; Kế hoạch học tập được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung; Tài liệu chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, thu nhập hàng tháng, giấy tờ đất

Học phí du học tại Đài Loan

Tìm hiểu trước về học phí là một điều kiện cần trong bảng kế hoạch đi du học Đài Loan của bạn. Biết được kinh phí của ngôi trường mình định học để xem phù hợp với điều kiện tài chính gia đình mình không. 

Nhưng bạn yên tâm, Đài Loan là một quốc gia có học phí vô cùng “dễ chịu” trong khu vực châu Á, không quá chênh lệch khi bạn học tại Việt Nam. Đó cũng là lý do nên đi du học Đài Loan lớn nhất.

Chi phí trước khi xuất cảnh

Theo kinh nghiệm du học Đài Loan, bạn cần làm các thủ tục, giấy tờ, công chứng, dịch thuật nhập học. Bên cạnh đó, cần chi phí để học tiếng Trung nếu bạn đăng ký các trung tâm. Các cơ sở này đã có tài liệu, lộ trình sẵn nên bạn ôn tập có kết quả nhanh hơn so với tự học.

Theo đó, bạn học tiếng Trung trong vòng 3 - 6 tháng thì cần 6 triệu. Còn làm giấy tờ chi phí sẽ rơi vào khoảng 2.300 - 2.500 USD.

Chi phí Du học Đài Loan

Tại các trường Đại học/ Cao đẳng công lập học phí khoảng 700 – 900 USD/kì, tương đương 25.000 – 30.000 NT$. Tại các trường tư học phí dao động khoảng 1.140 – 1.690 USD/ kì, tương đương  46.000 – 54.000 NT$.

Du học chương trình ngôn ngữ mỗi khóa cần đóng 21 – 33 triệu VND, tương đương khoảng 26.000 NDT – 40.000 NDT/khóa. Với chương trình đào tạo Sau Đại học, học phí 91 – 120 triệu VNĐ tương đương khoảng 110.000 NT– 145.000 NT/ năm.

Xem thêm:

Xin visa du học Đài Loan có khó không, chia sẻ từ chuyên gia

Tư vấn du học Đài Loan Ngành Quản Trị Kinh Doanh cho tân sinh viên

Các kinh nghiệm du học Đài Loan khác bạn cần biết

Để thuận tiện thanh toán các các khoản chi phí ban đầu sang Đài như đi lại, ăn uống, mua sim điện thoại tại sân bay, hay đồ cá nhân thì bạn nên đổi một ít Đài tệ. Một kinh nghiệm du học Đài Loan để tiết kiệm hơn là bạn đổi sang USD rồi sang đến Đài Loan đổi lại thành Đài tệ vì tỉ giá tiền ngày càng tăng cao.

Thứ 2, điểm chú ý là Đài Loan dùng nhiệt điện, nguồn điện 110V, ổ cắm dạng dẹt nên bạn cần mua đầu chuyển đổi từ Việt Nam để sử dụng các thiết bị điện tử đầu tròn như sạc laptop, điện thoại,... 

Mua sim điện thoại để sử dụng tại Đài Loan nên mua 2 nhà mạng điện thoại lớn nhất là ChungHwa hoặc Taiwan dageda. Tại sân bay bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu để mua, khoảng 300 Đài tệ, sử dụng được trong 3 tháng.

Để phòng các trường hợp khẩn cấp bạn nên lưu lại những thông tin quan trọng như địa chỉ trường, địa chỉ đại sứ quán Việt Nam để khi cần bạn có thể sử dụng. Thông thường, khi nhập học sẽ có bạn tình nguyện viên người Đài Loan hướng dẫn tân sinh viên những thông tin cần thiết về trường, chỗ ở, về khu vực hay món ăn ngon,... Một số bạn sẵn sàng dẫn bạn đi mua đồ hoặc đi ăn ngoài vào thời gian rảnh.

Về việc làm thêm bạn được khuyến khích ở đây, chỉ cần xin giấy phép lao động tại Ủy ban lao động quốc gia là bạn được phép đi làm. Hiệu lực của giấy phép trong 6 tháng, mỗi tuần bạn được làm tối đa 16h/ tuần với thu nhập từ 800 - 1000 USD/ tháng.

Trên đây là các kinh nghiệm du học Đài Loan cơ bản nhất. Ngoài ra, còn vô số thông tin khác về hồ sơ nhập học, xin visa, săn học bổng, phương tiện, nhà ở, hay là lý do du học Đài Loan. Rất mong được hỗ trợ bạn nếu có thắc mắc liên quan đến du học Đài Loan.

Bài viết liên quan