Đáng xem

Hướng dẫn Form khám sức khỏe du học Đài Loan năm 2022

01/03/2022 605 đã xem

Form khám sức khỏe du học Đài Loan năm 2022 sẽ ra sao? Các bạn đang có ý định du học hãy chú ý nhé! Dakhoabinhduong xin giới thiệu đến bạn bài viết sau.

 

Du học Đài Loan trường nào tốt nhất năm 2022

 

2022 Nên du học Đài Loan hay Hàn Quốc

 

Du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền - Thông tin tài chính mới nhất 2022

 

Du học Đài Loan ngành luật - Lựa chọn lý tưởng 2022

 

 

Form khám sức khỏe du học Đài Loan

 

 

Hướng dẫn form khám sức khỏe du học Đài Loan năm 2022

Lý do nên đi du học Đài Loan là các yêu cầu du học của họ khá đơn giản. Trong đó có yêu cầu về y tế sức khỏe. Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam đã có sẵn form khám sức khỏe du học Đài Loan dành cho bạn. Điều bạn cần làm là thực hiện đúng các quy trình thăm khám.

 

  1. Đến quầy Dịch vụ tại các bệnh viện được chỉ định và đăng ký dịch vụ khám sức khỏe để đi du học Đài Loan. Sau đó tiến hành thanh toán phí tại quầy thu ngân. Các nhân viên thu ngân sẽ đưa cho bạn một  phiếu khám sức khỏe kèm theo đó là 1 giấy hướng dẫn các mục cần thăm khám và số phòng khám. 

  1. Quy trình khám sức khỏe du học Đài Loan gồm có: xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi và khám da. Chỉ cần hoàn thành đủ các mục như hướng dẫn mà không cần khám theo thứ tự. Đối với các du học sinh sống tại Hà Nội khi khám ở Bệnh Viện Tràng An hoặc Giao Thông Vận Tải thì sẽ có các mục thăm khác bổ sung riêng.

  1. Sau khi hoàn thành quy trình thăm khám sức khỏe, bạn quay lại quầy ban đầu nơi đăng ký khám và nhận phiếu hẹn có mã số hồ sơ và thời gian có kết quả. Khi đi nhận kết quả khám sức khỏe hãy mang theo chứng minh/ giấy tờ tùy thân của mình. Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả sau 1 ngày. 

Theo quy định thì form khám sức khỏe du học Đài Loan của bạn phải được cấp dưới 3 tháng và đúng mẫu của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan quy định. Ngoài ra bạn chỉ được khám tại một số cơ sở y tế cụ thể mà họ chỉ định.

Các bệnh viện chỉ định cho du học sinh Đài Loan

Tại Hà Nội bạn sẽ thăm khám tại các cơ sở: 

  • Bệnh viện Tràng An - số 59, Ngõ Thông Phong, Phường Quốc Tử Giám, Đống Đa.

  • Bệnh viện Bạch Mai - số 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa.

  • Bệnh viện Saint Paul - số 12 phố Chu Văn An.

  • Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội - Ngõ 84 Phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa.

Tại Huế bạn sẽ khám tại Bệnh viện Trung Ương Huế - số 16, Lê Lợi, P. Vĩnh Ninh.

Tại TPHCM sẽ là các bệnh viện:

Bệnh viện Thống Nhất - số 1, Lý Thường Kiệt, Q. Tân Bình.

Bệnh viện Chợ Rẫy - số 201B, Nguyễn Chí Thanh, Q. 5.

Nơi tiêm phòng để du học Đài Loan năm 2022

Trước khi sang Đài Loan học tập, bạn cần phải tiêm phòng đầy đủ các bệnh sởi - quai bị - Rubella.

Tại Hà Nội, bán sẽ tiêm phòng ngay khi khám tại BV Tràng An hoặc Bệnh viện Giao Thông Vận Tải. 

Tại Huế thì cơ sở tiêm phòng là Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng ( số 315 đường Phan Châu Trinh).

Tại Hồ Chí Minh sẽ tiêm phòng tại Viện Pasteur hoặc Trung tâm kiểm dịch quốc tế (số 40 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận). Nếu bạn tiêm phòng tại Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế thì sẽ có sẵn giấy chứng nhận tiêm phòng bằng Tiếng Anh. Để tiêm phòng tại Kiểm dịch Y tế Quốc tế, bạn có thể gọi điện qua Tổng Đài 082.1080 để đặt hẹn lịch tiêm phòng.

Sau đây là một số lưu ý mà các chuyên gia tư vấn du học Đài Loan khuyên:

  • Bạn phải giữ tất cả các loại phiếu khám, phiếu tiêm ngừa vắc xin để nộp chung với giấy khám sức khỏe khi nộp hồ sơ xin Visa du học Đài Loan

  • Phí khám sức khỏe tại Mỗi Bệnh viện lại có quy định khác nhau nhưng sẽ dao động khoảng 1,5 triệu.

  • Theo quy định của Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam, sinh viên có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam thì phải xin Visa tại TPHCM, từ Huế trở ra Bắc thì xin Visa du học tại Hà Nội. Do đó bạn cần lưu ý điều này để chọn nơi khám và nộp hồ sơ du học Đài Loan phù hợp theo đúng quy định. VD: Nếu bạn đã tiêm phòng ở Đà Nẵng và khám bệnh ở BV Trung Ương Huế thì khi vào TPHCM xin Visa, bạn sẽ bị yêu cầu khám lại.

Form khám sức khỏe du học Đài Loan khá đơn giản không có quá nhiều mục bắt buộc thăm khám. Các chuyên gia tư vấn khuyên bạn nên tập một thói quen lành mạnh để có sức khỏe tốt để dù là du học ở đâu thì bạn cũng có thể thích ứng môi trường và khí hậu dễ dàng. 

Bài viết liên quan