Đáng xem

Du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền - Thông tin tài chính mới nhất 2022

28/02/2022 428 đã xem

Du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền chính là điều mà có rất nhiều người đã và đang thắc mắc khi đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, hành trang và cả tài chính để có thể bắt đầu hành trình du học của mình ở Đài Loan. Ngoài ra, đất nước này hiện đang có rất nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là các nước nằm trong khu vực châu Á lựa chọn để có thể học tập và phát triển bản thân trong tương lai với chất lượng về giáo dục luôn được đánh giá cao này. Dakhoabinhduong sẽ mang đến cho các bạn nhiều điều quan trọng cũng như là cần thiết về du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền để các bạn có thể lên được kế hoạch tài chính phù hợp nhất.

Du học Đài Loan ngành luật - Lựa chọn lý tưởng 2022

Học bổng du học đài loan 2022 và những thông tin cơ bản bạn cần biết

2022 Nên du học Đài Loan hay Hàn Quốc

Du học Đài Loan trường nào tốt nhất năm 2022

Du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền

Chi phí đại học

Đầu tiên để có thể trả lời câu hỏi du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền thì trước hết Dakhoabinhduong sẽ đề cập đến mức học phí các trường du học Đài Loan để các bạn nắm được trước thì mới bắt đầu nói đến tổng chi phí. Hiện tại học phí cho bậc đại học sẽ được chia làm 2 phần khác nhau đó chính là những khóa học tiếng Hoa và chương trình cho bậc đại học. 

Đầu tiên đó chính là chương trình học tiếng Hoa sẽ rơi vào khoảng từ 2.500 đến gần 3.000 USD cho một năm học. Bên cạnh đó chương trình bậc đại học sẽ rơi khoản từ 2.500 đến gần 4.000 USD cho một năm học. Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn chương trình cho bậc thạc sĩ và cả tiến sĩ thì mức học phí có thể rơi vào gần 4.000 USD cho một năm học. Tuy nhiên đây chỉ là con số để tham khảo, các bạn cũng có thể xin học bổng từ các tổ chức hoặc ngay tại trường các bạn đã đăng ký để có thể tiết kiệm phần nào cho nguồn tài chính của mình.

Chi phí sinh hoạt khi du học

Khi nói về du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền thì chi phí sinh hoạt là một khoản không thể nào không nhắc đến. Chi phí này hoàn toàn phụ thuộc rất nhiều vào các bạn cũng như là nhu cầu riêng của từng người. 

Đối với chi phí thuê nhà thì các bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Ký túc xá chính là sự lựa chọn của nhiều người với mục đích tiết kiệm cũng như là được tiếp xúc nhiều hơn với nhiều người bạn mới đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Thông thường thì các bạn sẽ chi cho việc thuê phòng sẽ rơi vào khoảng gần 5 triệu tiền Việt cho một người trong một học kỳ.

Việc thuê nhà cũng là một sự lựa chọn phù hợp khi mà các bạn đi du học với những người bạn của mình. Những thông tin về hình thức thuê nhà rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Các bạn có thể lựa chọn dựa trên nhu cầu của mình. Với mức cơ bản thì các bạn sẽ trả gần 10 triệu cho một tháng. Chi phí này còn dựa vào vị trí mà các bạn chọn lựa. 

Chi phí ăn uống cũng như là chi phí đi lại cũng sẽ không chiếm quá nhiều trong kế hoạch tài chính của các bạn. Thông thường trong một tháng các bạn sẽ trả gần 10 triệu cho các chi phí này.

trả lời câu hỏi du học Đài Loan mất bao nhiêu tiề

Chi phí hồ sơ du học Đài Loan

Bên cạnh đó để có thể tính tổng du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền những chi phí liên quan đến hồ sơ và giấy tờ sẽ được đề cập chi tiết nhất ở đây. Chi phí sẽ bao gồm:

  • Phí làm thị thực nhập cảnh sẽ tầm 200 nghìn tiền Việt

  • Phí khám sức khoẻ bắt buộc tại các bệnh viện lớn là gần 1.000.000 vnđ

  • Chi phí giấy tờ sẽ là gần 230 USD

  • Phí visa du học Đài Loan và máy bay sẽ rơi vào khoảng gần 20 triệu

Vậy tổng chi phí cho giấy tờ hồ sơ du học Đài Loan sẽ rơi vào khoảng gần 80 triệu. Tuy nhiên đó là các chi phí mà các bạn chỉ cần bỏ ra một lần trước khi sang đến Đài Loan.

Tổng kết

Vậy du học Đài Loan mất bao nhiêu tiền ? Dựa trên tất cả các chi phí đã được liệt kê trên thì các bạn cần bỏ ra trong năm đầu tiên đó chính là gần 30.000 USD. Tuy nhiên đó chính là những chi phí chưa có những khoản trợ cấp hay học bổng nào cả. Rất mong các bạn có thể dựa vào bài viết trên để có thể lên kế hoạch tài chính hợp lý nhất nhé. Ngoài ra, Dakhoabinhduong sẽ hỗ trợ tư vấn thêm về tư vấn du học Đài Loan hoặc là các trường nên đi du học Đài Loan ở những bài viết sau. 

 
Bài viết liên quan