Đáng xem

Review trường đại học Columbia từ các chuyên gia

09/02/2022 367 đã xem

Review trường đại học Columbia được mệnh danh là linh hồn của thành phố không ngủ New York, trung tâm giáo dục nghiên cứu hàng đầu. Trường đại học Columbia được biết đến là nơi khai sinh của giải thưởng Pulitzer - nơi vinh danh những cá nhân có tác phẩm, sự sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực văn học, báo chí, sáng tác âm nhạc của Mỹ. Ngoài ra, ngôi trường này có gì thú vị, thông tin tư vấn du học Mỹ sẽ tiết lộ trong bài viết hôm nay.

 

Du Học Mỹ Có Người Thân Bảo Lãnh cần những điều kiện và giấy tờ gì

Du học Mỹ từ lớp 10 và những lợi ích mang lại

 

review trường đại học comlumbia

Đôi nét về trường đại học Columbia

Trường đại học Columbia có diện tích 12 hecta với các kiến trúc tân cổ ở cuối thế kỷ 19 được bảo vệ đến ngày nay. Trường được đánh giá là một trong những trung tâm hàng đầu nước Mỹ.

Hiện nay, trường cung cấp đa dạng các chương trình Cử nhân, Sau đại học với hơn 25.000 sinh viên đang theo học và nghiên cứu. Review trường đại học Columbiacác trường nên đi du học Mỹ có chuyên ngành như trường luật, trường y, trường điều dưỡng, trường báo chí. Trong đó các trường đại học của Columbia chuyên về kỹ thuật, mỹ thuật, pháp luật, y học, giáo dục, kinh doanh thuộc top những trường danh tiếng ở Mỹ.

Một điểm nổi bật của ngôi trường này có những đội tuyển thể thao chuyên nghiệp tham gia các giải đấu hơn. Hiện Đại học Columbia có các đội tuyển ở 29 môn thể thao, như các môn: bóng đá, bơi lội, lặn, đấu kiếm, bóng chày, đấu vật, bóng chuyền,... Mức độ tham gia các trận đấu của Hiệp hội thể thao các trường đại học quốc gia Mỹ (NCAA). 

Cơ sở vật chất và điều kiện đầu vào, học phí của trường

Điều kiện vật chất

Review trường đại học Columbia có chia làm nhiều khuôn viên. Trong đó khuôn viên chính là Morningside Heights, có 6 tòa nhà, tọa lạc ở khu Thượng Tây của Quận Manhattan, New York.

Tiếp theo là khuôn viên y dược - Trung tâm Y tế Đại học Columbia, tọa lạc ở Washington Heights, New York.

Khuôn viên thứ 3 của trường là Đài quan sát trái đất Lamont-Doherty ở Palisades, New York. Ngoài ra, trường có một phòng thí nghiệm vật lí hạt Navis; các trung tâm rèn luyện thể dục thể thao; sân vận động Lawrence A. Wien.

​ review trường đại học comlumbia có gì đặc biệt

Điều kiện đầu vào

Review trường đại học Columbia với tiêu chuẩn đầu vào phải đạt chứng chỉ ngoại ngữ TOEFL 100/120 hay IELTS 7.0/9.0, cùng với điểm SAT trung bình sinh viên cần đạt là 1515/1600. Trong tổng số hồ sơ nộp vào trường thì tỷ lệ được nhận vào trường là 6.8%.

Học phí

Về học phí sinh viên quốc tế học bậc cử nhân dao động từ $44,000 – 46,000/năm tuỳ thuộc vào ngành học và thời gian theo học. Sinh viên quốc tế học hệ sau Đại học với mức học phí dao động từ $38,000 – 40,000/năm.

Học bổng

Review trường đại học Columbia với một số học bổng phổ biến như: Học bổng liên bang Pell có giá trị 5,730 USD/ năm, tương đương 135 triệu VND/ năm học. Học bổng Cơ hội giáo dục bổ sung (SEOG) giúp đỡ các học sinh về tài chính khẩn cấp, giá trị học bổng từ từ 3000 - 5000 USD/năm.

Điều kiện nhận học bổng cơ bản:

Tốt nghiệp THPT với điểm trung bình 8.0, có những thành tích nổi bật trong quá trình học; 

Tham gia các hoạt động xã hội năng nổ, ưu tiên sinh viên làm các vị trị lãnh đạo trong CLB đội nhóm;

Tham gia các bài thi ngoại ngữ quốc tế như IELTS từ 6.5 trở lên, hay GMAT, GRE, TOEFL 

Trên đây là thông tin Review trường Đại học Columbia du học Mỹ. Hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin để được tư vấn về trường, về các thủ tục cũng như bí kíp săn học bổng.

Đa Khoa Bình Dương

Bài viết liên quan