Đáng xem

TƯ VẤN DU HỌC MỸ LỚP 8 - NÊN HAY KHÔNG?

07/03/2022 403 đã xem

Du học Mỹ lớp 8 hiện nay còn là sự lựa chọn khá mới đối với nhiều bậc phụ huynh vì họ lo ngại việc cho con đến một nơi quá xa nhà ở độ tuổi quá sớm. Tuy nhiên theo các nhà tư vấn du học thì việc để các em du học ở độ tuổi này có rất nhiều lợi ích. Nếu bạn quan tâm thì hãy đến với bài viết được chia sẻ sau đây.

Du Học Mỹ Có Người Thân Bảo Lãnh cần những điều kiện và giấy tờ gì

Du học Mỹ từ lớp 10 và những lợi ích mang lại

Có nên du học Mỹ lớp 8 không?

Có nên du học Mỹ lớp 8 không?

Đối với việc cho con đi du học Mỹ từ lớp 8 hay ở cấp 2 nhận được hai luồng ý kiến trái chiều. Một số người tán thành nhưng số khác lại cho là không nên khi để trẻ sống xa nhà từ sớm. Vậy theo các chuyên gia tư vấn du học Mỹ thì có nên cho con du học Mỹ lớp 8 không? Sau đây sẽ là những lý do nên đi du học Mỹ từ năm lớp 8.

Thực tế là trẻ nhỏ có khả năng tiếp thu nhanh và dễ dàng hòa nhập môi trường hơn rất nhiều so với người lớn. Thế nên việc cho con đi du học từ nhỏ sẽ giúp trẻ dễ thích nghi hơn, giúp tăng khả năng tư duy và tạo cơ hội cho bé học tính tự lập.

Bên cạnh đó, đi du học lớp 8 cũng đem lại cho trẻ nhiều cơ hội trong việc phát triển khả năng tiếng Anh và làm quen với nền giáo dục phương Tây. Điều này sẽ giúp con bạn không bị bỡ ngỡ khi lên các chương trình cao hơn và không cần thi chứng chỉ IELTS hay TOEFL.

Du học Mỹ lớp 8 cũng giúp trẻ có thời gian định hướng được ngành học của mình sau này. Đồng thời du học sinh cũng tiết kiệm nhiều chi phí học tập khi lên đại học khi được xét diện in-state tuition (học phí trong bang) dành cho sinh viên sống và học tập tại Mỹ trong thời gian dài. Ngoài ra khi làm visa du học Mỹ thì các bé sẽ được xét dễ dàng hơn.

Tư vấn du học Mỹ lớp 8 chi tiết nhất

Mức học phí tại Mỹ như thế nào?

Xác định khả năng chi trả mới có thể lựa chọn ngôi trường phù hợp cho con của bạn. Theo lẽ thường thì các trường tư sẽ đắt hơn trường công và học phí đi đôi với chất lượng đào tạo. Vì vậy các bậc phụ huynh cần suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định bởi vì vốn dĩ du học Mỹ đã là những khoản phí vô cùng đắt đỏ. Vì thế tốt nhất là bạn nên lập kế hoạch cụ thể về chi phí và khả năng tài chính, sau đó khoanh những sự lựa chọn có mức học phí phù hợp rồi quyết định.

Ngoài ra chi phí sinh hoạt tại các thành phố nên đi du học Mỹ như New York, Boston, Chicago,... thì mức phí sẽ cao hơn so với các thành phố nhỏ và ít dân.

Điều kiện cần để có thể đi du học Mỹ lớp 8

Muốn đi du học Mỹ lớp 8 thì học sinh cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Các bé có độ tuổi trong khoảng từ 11- 14 tuổi và đang theo học tại trường trung học cơ sở tại Việt Nam.

  • Có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản, đạt tối thiểu 228/265 điểm bài thi ISSET.

  • Đảm bảo sức khỏe ổn định và có tinh thần tự lập cao.

  • Điều kiện kinh tế gia đình ổn định và có đủ khả năng chi trả học phí và sinh hoạt toàn bộ quá trình học tập tại Mỹ.

Du học Mỹ lớp 8 không hề đáng sợ như nhiều bậc phụ huynh nghĩ nhưng đây chính là một cơ hội để con bạn được học tập và thích nghi với một nền giáo dục tốt nhất cũng như giúp bé rèn luyện tính tự lập từ sớm. 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan