Đáng xem

TÌNH HÌNH DU HỌC SINH ÚC HIỆN NAY RA SAO SAU KHỦNG HOẢNG COVID-19?

22/03/2022 601 đã xem

Tại sao nên đi du học Úc năm 2022?

Tình hình du học sinh Úc hiện nay sau khủng hoảng dịch COVID-19 vẫn rất ổn định và không bị ảnh hưởng khá nhiều bởi Chính phủ Úc vẫn có những chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế từ trước khi xuất hiện dịch bệnh. Và khi dịch COVID xảy ra thì họ lại càng thêm đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ - điều này chính là một trong những lý do nên đi du học Úc năm 2022. 

Du học Úc tốn bao nhiêu tiền - các khoản chi phí cơ bản bạn cần biết

Du học Úc ngành dược - Tại sao không

QUY TRÌNH XIN VISA DU HỌC ÚC ONLINE NĂM 2022

 

Hỗ trợ của Chính phủ

Chính phủ Úc đã thiết lập luật để hỗ trợ sinh viên quốc tế và đảm bảo sự an toàn của sinh viên và chất lượng giáo dục đang được cung cấp.

Quyền của sinh viên quốc tế được pháp luật bảo vệ theo Đạo luật Dịch vụ Giáo dục cho Sinh viên Nước ngoài (ESOS) . Điều này bao gồm bảo vệ sức khỏe của sinh viên quốc tế, mang lại trải nghiệm giáo dục chất lượng và cung cấp thông tin cập nhật và chính xác.

Đạo luật này cũng đề cập đến Dịch vụ Bảo vệ Học phí (TPS) dành cho sinh viên quốc tế. TPS là một sáng kiến ​​của Chính phủ Úc nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế trong trường hợp không may là nhà cung cấp dịch vụ giáo dục mà họ đã chọn không thể cung cấp đầy đủ khóa học của họ. TPS đảm bảo rằng những sinh viên này có thể: hoàn thành việc học của họ trong một khóa học khác hoặc với một nhà cung cấp giáo dục khác hoặc nhận được khoản hoàn trả học phí chưa chi tiêu của họ.

Hỗ trợ tổ chức

Cơ sở bạn chọn phải cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, chẳng hạn như các dịch vụ sau do Trường Cao đẳng Quản lý Quốc tế, Sydney (ICMS) cung cấp:

  • Hỗ trợ học tập

  • Hỗ trợ sức khỏe tinh thần và sức khỏe

  • Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng anh

  • Dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật

  • Các chương trình học tập hai chiều (PALs)

Sinh viên mới thường được giới thiệu về các chương trình hỗ trợ của trường trong 'O-Week' - khoảng thời gian định hướng của bạn bắt đầu khi bắt đầu khóa học mới của bạn.

Hiệp hội sinh viên

Cũng như các đại diện sinh viên được bầu của chính cơ sở của bạn, chẳng hạn như Hội đồng Đại diện Sinh viên ICMS (SRC) , có các hiệp hội sinh viên hỗ trợ và đại diện cho nhu cầu và lợi ích của sinh viên. Các hiệp hội quốc gia bao gồm:

  • Hội đồng Sinh viên Quốc tế Australia (CISA) : cơ quan quốc gia dành cho sinh viên quốc tế đang theo học tại các bậc đại học, sau đại học, cao đẳng tư thục, TAFE, các khóa học tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên nước ngoài (ELICOS) và các khóa học dự bị.

  • Liên đoàn Sinh viên Quốc tế Úc (AFIS) : tổ chức này giúp sinh viên tận dụng tối đa kinh nghiệm sống và học tập tại Úc.

Với những chính sách hỗ trợ này thì tình hình du học sinh Úc hiện nay vẫn diễn ra thuận lợi dù thế giới đang chiến đấu với đại dịch COVID.

Tại sao nên đi du học Úc năm 2022?

Tiêu chuẩn để du học Úc

Du học Cử nhân tại Úc

Bằng Cử nhân là một bằng cấp học thuật đại học được cấp bởi một trường cao đẳng hoặc đại học nhằm chuẩn bị cho sinh viên cho một sự nghiệp chuyên nghiệp và thường mất khoảng ba năm học toàn thời gian để hoàn thành.

Thông thường, bạn cần phải hoàn thành chương trình trung học ở nước Việt Nam để theo học chương trình cử nhân.

Trình độ tiếng Anh để theo học chương trình Cử nhân tại Úc

Mặc dù có thể khác nhau giữa các cơ sở giáo dục, nhưng nhìn chung các trường cao đẳng và đại học ở Úc sẽ yêu cầu những điều sau: IELTS: Tổng thể 6.0, Viết 5.5; Nói 5.5

Visa du học Úc

Trước khi đến du học Úc, bạn phải xin được visa.

Thông thường du học sinh sẽ xin visa du học Úc. Bộ Nội vụ Úc cung cấp tất cả thông tin liên quan đến các yêu cầu, trách nhiệm và sự tuân thủ của thị thực sinh viên.

Trước khi nộp đơn xin thị thực, bạn phải:

  • được ghi danh vào một trường ở Úc (tham khảo các trường nên đi du học Úc)

  • giữ Bảo hiểm Y tế dành cho Sinh viên Nước ngoài (OSHC) , hoặc thuộc một trong các trường hợp ưu tiên không cần bảo hiểm

  • chứng minh bạn có một thỏa thuận phúc lợi, nếu bạn dưới 18 tuổi

Bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ các hồ sơ du học Úc để đăng ký nhập học tại Úc cũng như xin visa du học. 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan