Đáng xem

Du học Úc tốn bao nhiêu tiền - các khoản chi phí cơ bản bạn cần biết

04/01/2022 483 đã xem

Du học Úc tốn bao nhiêu tiền, nhiều người tìm hiểu để cân nhắc với khả năng tài chính của gia đình. Trong bài viết, Đa Khoa Bình Dương sẽ chia sẻ chi phí xin visa, học phí và các khoản sinh hoạt.

Chi phí xin visa và mua bảo hiểm y tế du học Úc

Chi phí xin visa và mua bảo hiểm y tế du học Úc

Du học Úc tốn bao nhiêu tiền cho việc xin visa? Hiện lệ phí Visa dành cho du học là Subclass, rơi vào tầm 575 đô la Úc. Yêu cầu kèm theo là bạn phải mua bảo hiểm y tế dành cho nước ngoài OSHC. Nếu bạn đi du học cùng với người thân thì cần phải mua BHYT cho thành viên đó. Bảo hiểm sẽ có giá trị lưu trú của bạn tại Úc. Bạn phải mua bảo hiểm y tế chính phủ Úc phê duyệt.

 

Ứng dụng OSHC Australia cho phép người dùng tìm kiếm các gói bảo hiểm khác nhau và so sánh các giá bảo hiểm y tế từ các nhà cung cấp được ủy quyền. Loại rẻ nhất và có nhiều du học sinh lựa chọn nhất rơi vào khoảng 2.149,10 đô la Úc. Bảo hiểm này có thời hạn 3 năm, bắt đầu vào tháng 3, kết thúc tháng 12.

 

Một khoản chiếm khá nhiều du học tốn về học phí các trường du học Úc chính là chứng minh với Bộ Nội vụ của chính phủ Úc ~ 14.600 đô la Mỹ. Nếu bạn có gia đình là vợ hoặc chồng cùng đi du học thì phải đóng thêm 7,100 đô la Úc hoặc trường hợp có con thì mỗi em bé phải chi trả thêm 3,040 AUD.

Tư vấn học phí các trường du học Úc 

Tư vấn học phí các trường du học Úc

Theo số liệu từ một trang web nghiên cứu độc lập StudyMove.com đã trả lời du học Úc tốn bao nhiêu tiền là ~ 22.170 đô la Mỹ cho một năm học phí. Nếu bạn du học Úc bậc Sau đại học thì chi phí phải trả là ~ 22.700 đô la Mỹ.

Thêm một nguồn thông tin khác tham khảo con số trung bình trong một năm học từ nền tảng chính thức của chính phủ Úc dành cho du học sinh - Study in Australia cụ thể như sau: 

  • Bằng thạc sĩ: từ 20.000 AUD ~ 50.000 AUD

  • Bằng tiến sĩ: từ 14.000 AUD ~ 50.000 AUD

Với các ngành bác sĩ, nha sĩ và thú y học phí sẽ cao hơn mức trung bình đã đưa ra. Cũng giống như Việt Nam, học phí du học Úc sẽ được thanh toán theo kỳ. Nếu năm đó bạn đăng ký ít kỳ thì trả tiền ít.

Một số trường còn có cả phí dịch vụ và tiện nghi, tối đa khoản ~214 đô la Mỹ.

Xem thêm: Du học không cần chứng minh tài chính giúp tạo cơ hội cho sinh viên nhiều hơn

Chi phí sinh hoạt ở Úc bao nhiêu?

Theo hướng dẫn từ trang web Study in Australia, du học sinh quốc tế nên lập ngân sách 85 AUD - 440 AUD cho một tuần cho chỗ ở.

 

Ký túc xá/ nhà khách

$90 – $150 / tuần

Thuê nhà ở chung

$85 – $215 / tuần

Ở trong khuôn viên trường

$90 – $280 / tuần

Ở cùng gia đình bản địa

$235 – $325/ tuần

Thuê nhà riêng

$165 – $440 / tuần

Gas, điện, nước

$35 – $140/ tuần

Điện thoại và Internet

$20 – $55/ tuần

Phương tiện di chuyển (công cộng)

$15 – $55/ tuần

Chi phí nhà ở du học Úc

Chi phí nhà ở du học Úc

Các trường đại học lớn ở Úc đều có ký túc xá dành cho sinh viên, đây cũng là một khoản trong câu hỏi du học Úc bao nhiêu tiền. Theo con số trung bình chi phí cho nhà ở từ 110 - 280 AUD/tuần. Với loại hình nhà ở Homestay mức chi phí là 235 AUD - 325 AUD/tuần. Nếu bạn thuê căn hộ một mình 185 – 440 AUD/tuần, nếu bạn ở với nhiều người 95 - 215 AUD/tuần. Trên đây là một vài con số cụ thể về chi phí nhà ở du học Úc.

Một số lưu ý về chi phí du học Úc

Thị thực diện sinh viên 500 rất tốt để bạn đi làm thêm tại Úc. Với thời gian đi làm thêm cho phép theo quy định tối đa 20 giờ một tuần và bạn cần đăng ký vào trường đại học.

Nếu bạn muốn xem phim trong quá trình tư vấn du học Úc thì giá vé khoảng 18 AUD/vé. Dành cho những bạn đang mê rèn luyện hình thể, bạn cần trả 65 AUD/ tháng cho suất tập thường xuyên tại phòng tập.

Tuy nhiên, có nhiều thứ rất bổ ích lại miễn phí khi bạn có thể tham gia các hoạt động trekking, hiking, đạp xe ở các công viên, bãi biển nước Úc.

Trên đây là một số thông tin về du học Úc tốn bao nhiêu tiền, chia sẻ bởi dakhoabinhduong.com. Du học là quá trình đòi hỏi quá trình chuẩn bị về kiến thức, hồ sơ, ngoại ngữ đến hành trang du học tốt nhất.

Bạn có thể liên hệ với dakhoabinhduong để được chia sẻ những thông tin được chính các du học sinh trải nghiệm và kiến thức từ chuyên gia đầu ngành tư vấn du học về kinh nghiệm xin học bổng, làm hồ sơ, tìm nhà ở, đi phương tiện gì, chọn ngành nào hay học ở vùng nào tiết kiệm nhất. Ở đây, bạn có thể hỏi bất kì điều gì và quan trọng hơn bạn được chia sẻ một cách trực tiếp bởi họ.

Bài viết liên quan