Đáng xem

Có cách nào giúp bạn du học Nhật giá rẻ hay không?

16/12/2021 364 đã xem

Du học Nhật giá rẻ có thể thực hiện được hay không? Câu trả lời là có nhưng cần làm gì và như thế nào thì hãy xem tiếp bài viết để biết bạn nhé. 

du học nhật giá rẻ hợp lý

Làm thế nào để sinh viên Việt du học Nhật giá rẻ

Dưới đây, chính là 3 bước giúp bạn có thể du học nhật với giá rẻ hoặc thậm chí là miễn phí. Đó chính là săn học bổng, một phương án được rất nhiều sinh viên Việt Nam sử dụng.

Bước 1: Chăm chỉ học tập và chuẩn bị hồ sơ sớm để có một bộ hồ sơ đẹp trước ban xét duyệt

Vì quá trình du học Nhật Bản bằng việc săn học bổng khá dài nên tốt nhất bạn nên hoàn thiện hồ sơ sớm. Theo trang web Study in Japan, bạn cần phải chuẩn bị và thực hiện các việc sau :

  • Nhận các tài liệu cần thiết trường đại học ở Việt Nam của bạn (nếu họ có liên kết với các trường ở Nhật) hoặc danh sách từ các quỹ học bổng Nhật khoảng từ tháng 4 đến tháng 5.
  • Chọn một trường đại học trước tháng 6.
  • Đăng ký kỳ thi đầu vào dành cho sinh viên quốc tế (EJU), Kỳ thi Năng lực Nhật ngữ (JLPT) và TOEFL / IELTS (nếu cần) trước tháng 7.
  • Gửi đơn đăng ký của bạn từ tháng 8 đến tháng 10.
  • Tham gia kỳ thi EJU trước tháng 11.
  • Hoàn thành các thủ tục visa du học Nhật, thay đổi tình trạng, và các thủ tục nhập học từ tháng 1 đến tháng 3.
  • Để có thể hoàn thành tất cả thủ tục này bạn gần như phải thực hiện trong 1 năm, cho nên việc lên kế hoạch trước là điều cần thiết.

Du học nhật giá rẻ tiết kiệm chi phí


Xem thêm: Du học không cần chứng minh tài chính giúp tạo cơ hội cho sinh viên nhiều hơn

Bước 2:  Đăng ký học bổng tại Nhật Bản

Có rất nhiều học bổng mà bạn có thể đăng ký tại Nhật Bản để bạn có thể học tập và sinh sống tại xứ sở hoa anh đào. Sinh viên chưa tốt nghiệp có thể đăng ký học bổng của chính phủ Nhật Bản hoặc các quỹ tài trợ học bổng nổi tiếng tại Việt Nam như Mext, Aoyama, Joho, Sasayama, du học Nhật toàn phần Asean, Nishino, Asahi và JDS. Đây 8 quỹ học bổng lớn tại Việt Nam dành cho cấp bậc cử nhân cho đến các trình độ sau đại học.

Bước 3: Theo học các trường đại học giá rẻ ở Nhật Bản
Trong trường hợp bạn chỉ nhận được học bổng bán phần cho việc học của mình, bạn có thể bù đắp các chi phí khác bằng cách đăng ký vào một trường đại học có mức học phí vừa phải. Ví dụ như Đại học Nagoya, Đại học Osaka, Đại học Kyushu, Đại học Tohoku chỉ khoảng 4.000 USD một năm.

Học các chương trình đại học ở Nhật Bản miễn phí

Ngoài trừ săn học bổng từ chính phủ Nhật và các quỹ, thì bạn cũng có thể du học Nhật giá rẻ bằng việc săn học bổng từ chính trường đại học. Dưới đây là 5 trường có học bổng hấp dẫn:

Đại học Kyoto

Khi tư vấn du học Nhật không thể bỏ qua trường Kyoto còn được gọi là Kyodai, Đại học Kyoto là cơ sở giáo dục lâu đời thứ hai ở Nhật Bản. Nó cung cấp các chương trình học bổng khác nhau, bao gồm Học bổng MEXT Nhật Bản. Trong học bổng này bao gồm: học phí, phí nhập học và lệ phí thi. Và nó cũng đi kèm với vé máy bay khứ hồi và khoản phụ cấp hàng tháng là 117.000 yên.
Một lựa chọn khác là học bổng AEON, dành cho sinh viên đến từ một số quốc gia châu Á đang theo học các khóa học phi Tôn giáo hoặc phi Chính trị. Bạn có thể học tập tại Nhật Bản 0 đồng với học bổng AEON vì học bổng này bao gồm học phí trong 4 năm và 100.000 yên sinh hoạt hàng tháng.

Đại học Tokyo

Tokyo hay Todai là một trong bốn trường đại học lớn tại Nhật. Được thành lập vào năm 1877, đây là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nhất của Nhật Bản.
Các chương trình học bổng của trường dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp nước ngoài bao gồm Học bổng Tokyo, được trao cho 10 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Nó bao gồm bốn năm học phí, phí nhập học và một khoản chi tiêu hàng tháng là 126.000 yên.

du học nhật giá rẻ với chi phí của từng trường đại học

Đại học Sophia

Đại học Sophia là một cơ sở giáo dục tư nhân nổi bật ở Tokyo, Nhật Bản. Được xếp hạng là trường tốt thứ ba trong cả nước, trường cung cấp hai suất học bổng bao gồm toàn bộ học phí để sinh viên quốc tế có thể học tập tại Nhật Bản miễn phí. Và học bổng Sophia University New Student Scholarship, dành cho năm học đầu tiên.
Đối với những năm khác, bạn có thể thử săn học bổng Sophia University Benefactors’ Scholarship (Adachi), bao gồm toàn bộ học phí và một khoản phí nâng cao giáo dục bổ sung. 
Một ví dụ điển hình là Học bổng Volvo Global Challenge Scholarship, lên tới 1 triệu yên. Được trao cho những sinh viên thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề toàn cầu và có kiến giải về vấn đề. 
Lấy học bổng là một cách hữu hiệu để du học Nhật giá rẻ

Đại học Meiji

Đại học Meiji là một học viện có trụ sở tại Tokyo được thành lập vào năm 1881. Đến nay, trường đại học tư thục này cung cấp các học bổng sau cho sinh viên đại học:
Chương trình học bổng ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế của Đại học Meiji, dành cho sinh viên đến từ 8 quốc gia. Nó bao gồm toàn bộ học phí, phí nhập học, vé máy bay và một khoản trợ cấp hàng tháng là 100.000 yên.

Khoản tài trợ đặc biệt của Đại học Meiji dành cho Sinh viên Quốc tế do Tư nhân tài trợ, sẽ bao gồm 100% học phí. Điều này được trao cho những ứng viên đã nhập học thông qua Student Exam Type II hoặc English Track Exam từ Nước ngoài.
Học bổng MEXT bao gồm toàn bộ học phí và trợ cấp sinh hoạt.

Đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido là một cơ sở giáo dục quốc gia được biết đến là trường Đại học Hoàng gia thứ năm của đất nước. Nó học bổng cho sinh viên đại học bao gồm học bổng MEXT, trong đó bao gồm học phí và các khoản phụ cấp sinh hoạt hàng tháng.

Tổng kết

Đây là phương án du học Nhật giá rẻ an toàn và hữu hiệu, cho các bạn sinh viên. Hy vọng với thông tin cung cấp hôm nay đã giúp ích được cho bạn ít nhiều cho bạn.

Bài viết liên quan