Đáng xem

Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền - đắt hay rẻ?

17/12/2021 909 đã xem

 

du học nhật cần bao nhiêu tiền đắt hay rẻ

 

Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền ở quốc gia có nền kinh tế thứ 3 tính theo GDP trên thế giới? Được học tập ở một đất nước nổi tiếng ở việc đào tạo con người với tay nghề cao cũng như thái độ chuyên nghiệp, cần mẫn. Trong bài viết hôm nay, Dakhoabinhduong sẽ giải quyết vấn về về kinh phí nếu học tập tại đất nước phù tang.

 

Nhìn chung các khoản chính khi đi du học sẽ có:

 

  • Chi phí học ngoại ngữ lấy chứng chỉ tiếng Nhật: trung bình 10 triệu nếu bạn học các trung tâm, rẻ hơn nếu bạn ôn luyện tại nhà;

  • Phí để dịch thuật, xác nhận, công chứng, được gọi chung là chi phí xử lý hồ sơ: 10 triệu;

  • Vé máy bay: trung bình 10 triệu;

  • Học phí đóng cho trường năm đầu tiên, phí kí túc xá 6 tháng: xem thêm ở trên các trang web của trường để được giải đáp trực tiếp.

Học phí cơ bản ở trường Nhật ngữ và trường Cao đẳng, Đại học

du học nhật cần bao nhiêu tiền - học phí như thế nào

Học phí trường Nhật ngữ

Nếu trình độ tiếng Nhật của bạn chưa đáp ứng để học chuyên ngành hoặc bạn có nhu cầu du học tiếng Nhật thì các khóa học có chi phí từ 5000 – 7000 USD mỗi năm tương đương trong khoảng 130 triệu tiền Việt.

Về tư vấn học phí các trường du học Nhật đối với lựa chọn học tiếng thì gia đình cần có số tiền tối thiểu 200 triệu đồng cho các chi phí. Thông thường du học sinh Việt đều vừa học vừa làm. Có khoản tiền đóng cho trường Nhật ngữ cũng như hoàn thành các hồ sơ, các khoản về sinh hoạt có thể trang trải từ việc đi làm thêm ngoài giờ.

 

Có một lưu ý nhỏ là chính phủ Nhật khuyến khích sinh viên quốc tế đi làm thêm để trau dồi tiếng Nhật, thích ứng môi trường nhanh hơn nhưng lại rất khắt khe nếu sinh viên cố tình bỏ học đi làm, làm quá số giờ quy định. Trường hợp bị cảnh sát bắt thì bạn sẽ bị kiểm điểm lần 1 và có nhà trường đứng ra bảo lãnh, lần 2 sẽ phải đi về nước.

 

Đây là con số cơ bản cho du học Nhật cần bao nhiêu tiền hệ du học tiếng. Để tiết kiệm thì du học sinh học tiếng Nhật và thi lấy chứng chỉ N3 để học chuyên ngành

 

Xem thêm:

Có cách nào giúp bạn du học Nhật giá rẻ hay không?

Du học không cần chứng minh tài chính giúp tạo cơ hội cho sinh viên nhiều hơn

Học phí trường Cao đẳng, Đại học

Với các bạn đạt được chứng nhận N3 trở lên đã đủ điều kiện học chuyên ngành. Thời gian học ở Nhật tốn 2 năm hệ Trung cấp, 3 năm hệ Cao đẳng, 4 - 5 năm cho hệ Đại học, lên cao học thì cần 2 năm nữa. Du học Nhật cần bao nhiêu tiền khi học các trường dân lập? Con số có thể dao động từ 170 - 180 triệu/ năm, chênh lệch phụ thuộc vào chuyên ngành và trường.

Chính phủ Nhật cho phép du học quốc tế làm việc ngoài giờ 4h/1 ngày thường và 8h/1 ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

Các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày tại Nhật

du học nhật cần bao nhiêu tiền các chi phí sinh hoạt

 

  • Các khoản tiền học gồm học phí, sách vở, bảo hiểm, đồng phục khoảng 700,000 Yên/ 1 năm.

  • Tiền tự mua nguyên liệu nấu ăn 1 tháng khoảng 15,000 yên, 1 năm sẽ là 180,000 Yên.

  • Chi phí nhà ở khi bạn thuê ngoài hay ở kí túc xá trong trường thì rơi vào 30,000 Yên/ 1 tháng, trung bình 1 năm sẽ là 360,000 Yên

  • Các khoản cho chi phí đi lại, tiền điện thoại, đi ăn ngoài, vui chơi khoảng 180,000 Yên.

 

Du học Nhật bao nhiêu tiền 1 năm 1 năm của bạn sẽ vào khoảng: 1,420,000 Yên. Đây chỉ là con số tương đối tùy vào nhu cầu, khả năng chi tiêu của từng bạn.

Các chương trình học bổng du học Nhật

du học nhật cần bao nhiêu tiền - chương trình nhận học bổng

Nhiều bạn du học sinh Việt có khả năng tự lo trong suốt quá trình học tập của mình, bí quyết nằm ở lập kế chi tiêu, đi làm thêm và cuối cùng là săn học bổng. Du học Nhật cần bao nhiêu tiền thì các bạn chỉ tốn một phần trong năm đầu tiên.

 

Hiện tại Nhật có 9 loại học bổng phổ biến, chiếm phần lớn là do chính phủ cung cấp. Bạn có thể tham khảo:

 

  • Học bổng Nhật Bản Mext: học bổng toàn phần do Đại sứ quán cấp;

  • Học bổng Aoyama của quỹ Aoyama Medical Group tài trợ: dành cho tân sinh viên du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, được tổ chức thường niên;

  • Học bổng Qũy lưu học sinh Châu Á (Joho), ngoài giá trị học bổng lên đến 160 triệu/ sinh viên hàng năm, học bổng này còn kết nối với doanh nghiệp, đảm bảo cả công việc làm thêm cho sinh viên để trang trải chi phí.

  • Học bổng Sasayama: giá trị là tài trợ 100% học phí và đảm bảo việc làm thêm. Hỗ trợ cả vé máy bay và sinh hoạt phí cho du học sinh.

  • Học bổng du học Nhật Bản toàn phần Asean.

  • Học bổng Nishino: dành cho sinh viên ngành điều dưỡng. Trị giá khoảng 600,000 yên/ năm.

  • Học bổng Asahi: hỗ trợ học phí lên đến 130 vạn Yên và hỗ trợ công việc làm thêm là phát báo.

  • Học bổng du học Nhật bản trình độ thạc sĩ JDS: chỉ dành cho các đối tượng đang công tác trong nhà nước.

  • Học bổng của các trường Nhật ngữ: Ưu điểm đa dạng nhưng giá trị không lớn, thường là giảm phần nào chi phí du học Nhật Bản cho tân sinh.

Thông tin chia sẻ trong viết về du học Nhật cần bao nhiêu tiền. Để được nghe chia sẻ về tư vấn du học Nhật Bản, tư vấn làm hồ sơ du học Nhật từ cựu du học sinh bạn đừng ngần ngại kết nối với Dakhoabinhduong.com nhé.

 
Bài viết liên quan