Đáng xem

Đi du học Anh cần bao nhiêu tiền - điều mà các bạn du học sinh quan tâm nhất

23/12/2021 953 đã xem

Đi du học Anh cần bao nhiêu tiền nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các bạn du học sinh và bậc phụ huynh khi đang trong quá trình chuẩn bị nguồn tài chính du học.

 

Anh Quốc được biết đến là một trong những quốc gia sở hữu nền giáo dục lâu đời nhất trên thế giới không những thế mà còn được đánh giá rất cao bởi chất lượng giảng dạy và đào tạo.

 

Có lẽ đó chính là lý do mà khiến cho rất nhiều người chọn đất nước này để có thể học tập và sinh sống trong khoảng thời gian tuổi trẻ của mình.

 

Tuy nhiên, dựa trên các thông tin đến từ tư vấn du học Anh thì đất nước này được đánh giá là khá đắt đỏ về chi phí cuộc sống và học phí, trong bài viết này cùng với Đa Khoa Bình Dương sẽ làm rõ điều đó và trả lời cho câu hỏi đi du học Anh cần bao nhiêu tiền ?

du học anh cần bao nhiêu tiền - chi phí sinh hoạt - học phí

Học phí tại Anh

Đây là phần cơ bản để trả lời cho câu hỏi đi du học anh cần bao nhiêu tiền. Đây được coi là một khoản chi phí chiếm một phần lớn trong nguồn ngân sách du học của các bạn. Đối với đại đa số các sinh viên quốc tế thì cần phải chi trả từ 8000 đến 28000 Bảng Anh cho một năm học. Chi phí này sẽ phụ thuộc phần lớn vào sự lựa chọn của các bạn khi chọn trường và ngành học. Nếu các bạn chọn ngành liên quan đến các chương trình khoa học xã hội và nhân văn thì chi phí sẽ thấp hơn những ngành như y dược và luật. Trung bình các bạn cần phải dành 3 năm hoặc hơn để có thể tốt nghiệp được tại Anh. 

Ngoài ra các bạn cũng có thể tiết kiệm học phí cho mình bằng việc xin học bổng từ các trường đại học với giá trị lên đến 4000 Bảng Anh và chính phủ nước này có rất nhiều học bổng khác để có thể chiêu mộ sinh viên quốc tế và các bạn có thể tham khảo trên trang web chính phủ. Nếu như các bạn cần tìm hiểu sâu hơn thì Topchuyengia sẽ tư vấn du học Anh cần bao nhiêu tiền cho các bạn.

Chi phí sinh hoạt

 

Đặc biệt đây là một phần để trả lời cho câu hỏi đi du học anh cần bao nhiêu tiền. Các bạn cần phải chi từ 9000 đến 11000 Bảng Anh cho chi phí sinh hoạt tại Anh trong vòng một năm. Nếu các bạn chọn lựa vùng ngoại ô thì chi phí sẽ thấp hơn các vùng trung tâm như London.

 

Với chi phí đi lại và các chi phí như sách vở, điện, nước thì các bạn sẽ cần phải chi từ 200 đến 400 Bảng Anh cho một tháng. Chi phí ăn uống sẽ là từ 150 đến 300 Bảng Anh cho một tháng, tuy nhiên các bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng việc tự nấu ăn ở nhà.

 

Và cuối cùng đó chính là chi phí nhà ở của các bạn thì sẽ rơi vào từ 250 đến 700 Bảng Anh cho một tháng và tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của các bạn. Ngoài ra còn thêm nhiều chi phí khác sẽ dao động từ 1000 đến 2000 Bảng Anh.

du học anh cần bao nhiêu tiền - chi phí sinh hoạt

 

Xem thêm:

Du học Mỹ từ lớp 10 và những lợi ích mang lại

Du học Đức cần những điều kiện gì - tư vấn từ chuyên gia

Du học không cần chứng minh tài chính giúp tạo cơ hội cho sinh viên nhiều hơn

 

Tổng kết

Bên trên đã cơ bản trả lời cho câu hỏi đi du học anh cần bao nhiêu tiền. Các bạn hãy dựa vào đó mà chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính thật ổn định và có đủ khả năng chi trả cho toàn bộ chi phí khi các bạn sinh sống và học tập tại đất nước này.

 

Nếu như các bạn cần tư vấn thêm về các vấn đề khác, đặc biệt là tư vấn du học Anh cần chuẩn bị những gì , hoặc hồ sơ, thủ tục thì hãy để dakhoabinhduong hỗ trợ và chia sẻ cho các bạn

 
Bài viết liên quan