Đáng xem

Du học Đức cần những điều kiện gì - tư vấn từ chuyên gia

22/12/2021 466 đã xem

Du học Đức cần những điều kiện gì để được học tập trong quốc gia không tốn tiền học phí. Chính sách này được áp dụng cho sinh viên trong nước lẫn du học sinh quốc tế. Sinh viên mỗi kỳ chỉ tốn lệ phí cho việc quản lý sinh viên, cho mọi phương tiện giao thông tại nơi mình học. Số tiền tiền tùy theo từng trường, từng bang có sự chênh lệch chút ít. Cùng dakhoabinhduong tìm hiểu các điều kiện cần để đi du học Đức.

 

Xem thêm: Đi du học Đức cần bao nhiêu tiền mới nhất 2022

Điều kiện chung để đi du học Đức

du học đức cần những điều kiện gì

 

Du học Đức cần những điều kiện gì, thông tin từ Cơ quan trao đổi Hàn Lâm Đức - DAAD cụ thể như sau:


Xem thêm: 

 

Tư Vấn Tiêu Chuẩn Để Được Du Học Đức: Bao Đậu 100% Kinh Nghiệm Từ Các Cựu Du Học Sinh

 

Hãy Để Các Chuyên Gia Tư Vấn Hồ Sơ Du Học Đức Cho Mọi Sự Thắc Mắc Của Các Bạn

 

  • Sinh viên có nguyện vọng du học Đức cần thi đậu kỳ thi THPT Quốc gia với 3 bôm Toán,  Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp tự chọn ( tổ hợp Khoa học Xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân hay tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học). Không chấp nhập trường hợp lấy chứng chỉ ngoại ngữ để thay thế bài thi ngoại ngữ;

  • Đạt tổng điểm thi tối thiểu là 36 (tính sáu môn thi xét Tốt nghiệp, không nhân hệ số, không làm tròn) trong Kỳ thi THPT Quốc gia. Trong đó phải có ít nhất 4 môn trên 6 điểm và không có môn nào dưới 4 điểm.

  • Trúng tuyển Hệ đào tạo Đại học chính quy tại Việt Nam.

Điều kiện theo từng cấp bậc du học Đức

du học đức cần những điều kiện gì - theo từng cấp bậc học

 

Du học Đức cần những điều kiện gì cho từng cấp bậc như dự bị đại học, bậc Cử nhân, bậc Thạc Sĩ và hệ Tiến sĩ. Cùng khám quá từng bậc cấp du học:

 

Dự bị đại học

Điều kiện để tham gia lớp học dự bị Đại học chính là tốt nghiệp THPT và đậu một trường Đại học với số điểm từ 15 điểm trở lên, không có môn nào dưới 4 điểm. Nếu bạn chọn hình thức liên thông Đại học tại Đức thì điều kiện chính là phải tốt nghiệp một trường Cao đẳng chính quy tại Việt Nam.

Vào thẳng đại học tại Đức

Đếu bạn đáp ứng một trong 3 điều kiện du học Đức thì bạn sẽ được vào thẳng lớp Đại học:

  • Tốt nghiệp bằng cử nhân Cao đẳng;

  • Trúng tuyển một trường Đại học chính quy tại Việt Nam và học ở đó ít nhất một kỳ;

  • Hoàn thành chương trình Đại học chính quy hoặc dân lập tại Việt Nam.

Học thạc sĩ

  • Hoàn thành chương trình Đại học chính quy hoặc dân lập tại Việt Nam, thêm nữa là hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. 

  • Sinh viên có 2 năm kinh nghiệm với chuyên ngành sẽ được ưu tiên hơn.

  • Điểm trung bình GPA trên 7.0

Điều kiện về chứng chỉ ngoại ngữ khi đi du học Đức

Du học Đức cần những điều kiện gì? Bên cạnh tiêu chí về học vấn thì còn một yếu tố không thể thiếu nữa là chứng chỉ ngoại ngữ, cụ thể ở đây là bằng tiếng Đức. Tùy trường sẽ có yêu cầu chứng chỉ khác nhau, tiêu chuẩn mặt bằng chung chính là bằng B1 tiếng Đức. 

 

Đối với chương trình Đại học và lớp dự bị thì chương trình đào tạo 100% tiếng Đức. Vì thế, nếu trường hợp không có ngôn ngữ này bạn rất chật vật nếu không nói là không thể bắt kịp với chương trình học. 

 

Thời gian học tiếng Đức thích hợp nhất chính là sau khi tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, đây là khoảng thời gian nhiều cựu sinh viên chọn phổ biến. Nếu bạn đã xác định mục tiêu du học Đức từ sớm thì bạn bắt đầu việc học ngoại ngữ sớm hơn. Để đạt được bằng B1 cần trung bình từ 8 - 10 tháng.

 

Đa Khoa Bình Dương giới thiệu bạn một số chứng chỉ được công nhận hầu hết các trường Đại học tại Đức công nhân, hỗ trợ cho sinh viên trong việc học, sinh hoạt tại vương quốc bia.

 

du học đức cần những điều kiện gì - các chứng chỉ

Chứng chỉ tiếng Đức DSH

Chứng chỉ tiếng Đức này được cấp vào kì thi DSH. Đây là kỳ thi được tổ chức để cấp bằng cho sinh viên có nhu cầu du học Đức, được công nhận trên toàn nước Đức. Kỳ thi DSH gồm 2 phần là Viết và Đọc.

Chi phí đăng ký thi chứng chỉ tiếng Đức tùy trường có thể được miễn phí hoặc có có phí. Mức chi phí này không quá cao, chỉ giao động từ 30 - 60 Euro cho một lần thi.

 

Bằng DSH có phân thứ tự gồm có: DSH 1, DSH 2, DSH 3. Nếu bạn học Cao đẳng hay Đại học tại Đức yêu cầu tối thiểu là bạn phải có chứng chỉ DSH 2. Trong khi đó, du học Đức ngành Ngôn ngữ và ngành Y là DHS 3.

Chứng chỉ tiếng Đức TestDaF 

 

Cũng giống như chứng chỉ DSH thì TestDaF cũng được công nhận các trường Đại học trên toàn nước Đức. Đây là một trong những yếu tố cần cho câu hỏi du học tiếng Đức cần điều kiện gì? TestDaF có các cấp độ từ thấp đến cao: TestDaF 3, TestDaF 4 và TestDaF 5.

 

Thông thường các trường Đại học Đức đều yêu cầu chứng chỉ tiếng Đức yêu cầu cấp độ TestDaF 5. Với một số chuyên ngành đặc biệt thì có thể là TestDaF 4.

 

Kết luận:

Dakhoabinhduong đã thông tin về topic Du học Đức cần những điều kiện gì. Nếu bạn muốn tư vấn du học Đức hay tư vấn tiêu chuẩn để được du học Đức một cách trực tiếp thì liên hệ với đội ngũ chuyên gia để họ giải đáp cho bạn.

 

 
Bài viết liên quan