Đáng xem

Du học Pháp cần những gì để làm điểm cộng xin visa

06/01/2022 360 đã xem

Du học Pháp cần những gì ? chính là sự thắc mắc của rất nhiều các bạn du học sinh và các bậc phụ huynh đang trong quá trình chuẩn bị cho hành trang du học tại đất nước lãng mạn này. Pháp được biết đến chính là một đất nước mà đã được Chính phủ tài trợ cho nền giáo dục bậc nhất trên thế giới. Đặc biệt là mức hỗ trợ cho sinh viên đạt đến con số là 90% tại các trường đại học công lập của nước này.

 

Xem thêm:

 

Du học Úc tốn bao nhiêu tiền - các khoản chi phí cơ bản bạn cần biết

 

Đi du học Đức cần bao nhiêu tiền mới nhất 2022

 

Chưa dừng lại tại đó, đất nước này mang đến những ưu đãi, học bổng cho tất cả sinh viên quốc tế và phúc lợi của Pháp mang lại cho công dân mình cực kỳ tốt. Có lẽ đây cũng chính là lý do khiến cho nhiều sinh viên quốc tế chọn nơi đây là nơi ươm mầm trí tuệ cho mình. Trong bài viết này, sẽ mang đến cho các bạn những câu trả lời cho câu hỏi du học Pháp cần những gì ? 

Du học Pháp cần những gì để nhanh chóng được duyệt

Điều kiện về độ tuổi du học Pháp

Dựa trên những thông tin đến từ tư vấn du học Pháp thì điều kiện về độ tuổi cũng chính là một câu trả lời cho câu hỏi du học Pháp cần những gì ? để các bạn có thể xem xét bản thân có đủ điều kiện không. Độ tuổi tối thiểu để có thể được du học Pháp bậc đại học trở lên thì các bạn phải từ 18 tuổi và tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa quy định về độ tuổi tối đa khi du học tại đất nước này. Tuy nhiên, dành riêng cho những cá nhân đã có độ tuổi từ 45 trở lên thì phải cần giải trình lý do để có thể xin visa.

Điều kiện về tài chính

Đây là một trong những câu trả lời cho câu hỏi du học Pháp cần những gì ? để có thể giúp cho các bạn xin được visa du học Pháp . Dù cho đất nước này hiện tại đang miễn phí học phí lên đến 90% ở một số trường đại học công lập tuy nhiên vẫn có một số trường thu học phí nhưng ở mức thấp với các chương trình như là:

  • Cử nhân là 2800 Euro cho một năm học

  • Thạc sĩ sẽ là 3800 Euro cho một năm học

  • Tiến sĩ sẽ là 400 Euro cho một năm học

Một số trường hoặc học viện tư thục ở Pháp có biên độ học phí sẽ nhỉnh hơn các trường công lập, tuy nhiên sẽ phụ thuộc khá nhiều vào ngành học cũng như là ngôi trường khác nhau. Học phí sẽ ở mức từ 8000 đến 30000 Euro cho một năm học. Chính vì thế mà các bạn cần chứng minh tài chính với số dư tối thiểu sẽ là từ 6000 đến 7500 Euro.

Điều kiện về tài chính - du học pháp cần những gì

Điều kiện về visa

Đây là một trong những câu trả lời lớn cho việc du học Pháp cần những gì ? giúp cho các bạn có thể hoàn thành được hồ sơ du học Pháp của mình. Hồ sơ sẽ bao gồm: 

  • Hộ chiếu vẫn còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng

  • Bằng tốt nghiệp

  • Bảng điểm trung học phổ thông

  • Giấy báo trúng tuyển một trường đại học tại Việt Nam

  • Chứng chỉ ngoại ngữ bao gồm tiếng Anh và tiếng Pháp

  • Giấy xác nhận đã được nhận vào một cơ sở giáo dục tại Pháp

  • Giấy khai sinh

  • Căn cước công dân

  • Giấy tờ liên quan đến chứng minh tài chính

 

Lưu ý khi xin visa đó chính là các bạn cần phải làm một bản hồ sơ sao y và dịch thuật được công chứng tại cơ quan nhà nước. Một số giấy tờ khác các bạn cần phải quan tâm để có thể thành điểm cộng khi xin visa đó chính là giấy thực tập, kinh nghiệm làm việc và cả thư xin được học tại Pháp,... Cuối cùng đó chính là sau khi các bạn đã hoàn thành hồ sơ và đã có được giấy báo nhập học thì các bạn phải liên hệ trực tiếp đến Lãnh sự quán Pháp để xếp lịch phỏng vấn xin visa.

 

Tổng kết

Bên trên chính là những thông tin cơ bản đã trả lời cho câu hỏi du học Pháp cần những gì ? Các bạn hãy dựa vào đó để có thể chuẩn bị cho mình những giấy tờ cũng như là tài chính và các hành trang thật kỹ lưỡng và đầy đủ nhất để có được một hành trình tri thức tại đất nước này thật thành công.

dakhoabinhduong

Bài viết liên quan