Đáng xem

Học bổng du học Nhật 2022 có những chương trình hấp dẫn nào?

22/02/2022 385 đã xem

Học bổng du học Nhật 2022 hiện nay có có 4 loại học bổng chính là học bổng Chính phủ, học bổng Jasso, học bổng của trường nên đi du học Nhật Bản và học bổng tư nhân. Mỗi chương trình học bông sẽ có yêu cầu và giá trị khác nhau. Bài viết sẽ chi tiết cho bạn.

Có cách nào giúp bạn du học Nhật giá rẻ hay không?

Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền - đắt hay rẻ?

QUYẾT ĐỊNH KHÓ KHĂN KHI CHỌN LỰA DU HỌC NHẬT BẢN HAY HÀN QUỐC TỐT HƠN

 

Học bổng du học Nhật 2022

Chương trình học bổng của Chính phủ Nhật MEXT

Học bổng dành cho tất cả các bậc học như Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ,... Để nhận được học bổng của Chính phủ sinh viên phải được các trường học, chính phủ Việt Nam tiến cử. Giá trị học bổng sẽ doa động từ 130.000 yên đến 258.000 yên.

Thời gian tuyển sinh mà du học sinh cần chú ý:

Thông báo tuyển sinh bắt đầu từ tháng 4, đến tháng 7 sẽ bắt đầu đánh giá hồ sơ, tổ chức thi viết, thi vấn đáp. Kết quả thông báo trúng tuyển sẽ có vào tháng 12. Nếu bạn trúng tuyển thì sẽ đi học vào tháng 4 năm sau.

Riêng sinh viên ngành tiếng Nhật, văn hóa Nhật, ngành giáo dục thì thời gian sẽ khác, cụ thể:

Thông báo tuyển sinh và tháng 1, kỳ thi viết, thi đánh giá và đánh giá hồ sơ du học Nhật bản tuyển chọn vào tháng 3. Kết quả thông báo trúng tuyển sẽ có vào tháng 8. Nếu bạn trúng tuyển thì sẽ đi học vào tháng 10.

Điều kiện sinh viên sinh viên học tiếng Nhật dưới 29 tuổi, Đại học phải dưới 25 tuổi, và sinh viên Cao học, Nghiên cứu sinh không quá 35 tuổi. 

Chương trình học bổng du học Nhật 2022 JASSO

Học bổng Jasso - Japan Student Service Organization dành cho sinh viên quốc tế tham gia kỳ thi du học Nhật của Eju và đăng ký học tại các trường Đại học chính quy. Học bổng có trị giá 50,000 yên.

Học bổng JASSO dành 1 năm và 6 tháng với tổng 7400 suất. Học bổng bậc Đại học, Cao học là 6840 suất với giá trị học bổng là 48.000 JPY/tháng và 560 cho đào tạo tiếng Nhật với giá trị học bổng 30.000 JPY/tháng.

Thời gian mời nộp đơn xin học bổng du học Nhật 2022 cho tổ chức JASSO vào tháng 3, kết quả sẽ có vào tháng 6. Những sinh viên xuất sắc được nhận học bổng sẽ được chuyển khoản vào giữa tháng 7.

Chương trình học bổng du học Nhật 2022 JASSO

Các học bổng của các Tổ chức - Asean Youth Fellowship

Qũy học bổng Asean Youth Fellowship dành cho các đối tượng sinh viên trong khối Asean và các nước Bangladesh. Ngoài học bổng này còn có học bổng của tổ chức quốc tế Matsumae dành cho bậc Tiến sĩ, học bổng Aoyama dành cho sinh viên ngành điều dưỡng.

Học bổng Aoyama sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí học học tiếng Nhật và chuyên ngành, cùng với việc làm thêm. Ở Việt Nam bạn được học tiếng từ 9/2022 - 3/2023. Ký túc xá sinh viên ở trong 3 năm cũng được hỗ trợ 100%. 

Sinh viên ngành điều dưỡng khi nhận học bổng Aoyama được nhận học bổng lên đến 28h/tuần, tiền làm thêm trung bình là 90.000 yên/tháng. Trong các kỳ nghỉ lễ dài sinh viên được phép làm đến 40h/tuần.

Hồ sơ sinh viên sẽ nộp đến trước tháng 4/2022, và thời gian nhập học là vào tháng 4/2023.

Ngoài ra, các đoàn thể tư nhân Nhật Bản tự quả có cung cấp các suất học bổng với giá trị lên đến 150.000 yên. 

Học bổng của trường Đại học và các trường Nhật Ngữ

Học bổng du học Nhật 2022 thêm một nguồn nữa đến từ các trường Đại học và trường Nhật ngữ. Các trường sẽ có mức học bổng hỗ trợ học phí ở nhiều mức độ khác nhau như giảm từ 30%, 50%, 80% và 100%. Để nhận được sinh viên có thành tích xuất sắc và học chuyên cần. 

Một số trường Nhật ngữ như:Trường Nhật ngữ EHLE, Nhật ngữ Joto, trường Nhật ngữ First Study, Đại học Ryutsu Kagaku

Trên đây là các thông tin về học bổng du học Nhật 2022. Để nhận được học bổng Nhật bạn có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi để được tư vấn cụ thể về vấn đề hay nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ các cựu du học sinh, những người đã từng trải qua quá trình xin học bổng thành công. Ngoài tư vấn du học Nhật Bản, bất kì vấn đề gì liên quan hãy liên hệ để được giải đáp bạn nhé.

Dakhoabinhduong.com

 
Bài viết liên quan