Đáng xem

4 điều không nên làm được rút ra từ kinh nghiệm du học Anh

21/03/2022 249 đã xem

4 điều bạn không nên làm được rút ra từ kinh nghiệm du học Anh của sinh viên là gì? Khi tránh những điều này thì cuộc sống tại Anh sẽ dễ chịu hơn bạn nghĩa đấy. Nào hãy cùng dakhoabinhduong khám phá xem đó là những điều gì bạn nhé.

Đi du học Anh cần bao nhiêu tiền - điều mà các bạn du học sinh quan tâm nhất

TỔNG QUAN CHI PHÍ DU HỌC ANH 1 NĂM SẼ NHƯ THẾ NÀO?

2022 DU HỌC ANH TRƯỜNG NÀO TỐT?

Có nên đi du học Anh không?

1. Kinh nghiệm du học Anh: đừng chỉ mang theo một thẻ ghi nợ và tiền mặt 

Tại sao lại như không nên mang 1 thẻ ghi nợ, vì nếu có rủi ro thẻ của bạn có vấn đề thì còn chiếc thể khác để sử dụng. Nếu không bạn sẽ bạn sẽ đi vay mượn trong thời gian chờ làm thẻ mới tại ngân hàng Anh.

Bên cạnh đó, thẻ ngân hàng và tài khoản ngân hàng Anh là cần thiết để tránh phí giao dịch nước ngoài và lấy thẻ SIM. Thanh toán bằng thẻ ngân hàng của Vương quốc Anh là dễ dàng nhất và bạn có thể rút tiền mặt miễn phí tại hầu hết các máy ATM của Vương quốc Anh.  

Tại Việt Nam, khi làm thể bạn cần thời gian tối đa là 1 tuần để lấy thẻ. Nhưng tại Anh, chỉ số một số ngân hàng được chỉ định thì sinh viên quốc mới được mở thẻ, các ngân hàng này yêu cầu sinh viên nhận được thư ngân hàng từ các trường nên đi du học Anh của mình, đặt lịch hẹn và sau đó thường đợi 1-2 tuần để có thẻ. Chính vì thế khi mới đến Anh, hãy đảm bảo rằng trong người bạn có một chút tiền mặt và có ít nhất là 2 thẻ thanh toán quốc tế, để sử dụng.

2. Kinh nghiệm du học Anh: đừng chỉ kết bạn với những người khác từ đất nước của bạn

Trong hầu hết các chương trình du học, sẽ có phần giới thiệu định hướng trong tuần đầu tiên. Đây là một cơ hội hoàn hảo để gặp gỡ mọi người và việc tham dự những sự kiện này rất quan trọng.  Và đây cũng là một số các lý do lý do nên du học Anh.

Những sinh viên quốc tế thường dễ thân thiết với nhau do cũng hoàn cảnh là những xa xứ. Và có khi còn thuê chung nhà với nhà với họ kiến cho bạn càng thêm thân thiết. Nếu bạn không tham gia câu lạc bộ hoặc đội thể thao ngay từ đầu, các khóa học, chuyến du lịch thì bạn sẽ rất khó gặp các sinh viên Anh hoặc các sinh viên trao đổi trong khuôn viên trường.

Đi học ngoài trừ học tập về kiến thức thì trải nghiệm văn hóa do chính bản địa vẫn là cơ hội tốt hơn nhiều. Chính vì thế khi tư vấn du học Anh rất nhiều người sẽ khuyên bạn nên tham gia vào câu lạc bộ, hội / nhóm để để quen biết được nhiều người trong đó có người bản xứ.

3. Kinh nghiệm du học Anh: đừng đều đổi mọi thứ về tiền Việt

Có một thói quen là bạn nên từ bỏ khi sang Anh đó chính khi mua đồ quy mọi thứ về lại tiền Việt. Phải nói rằng khi bạn quy đổi về tiền Việt bạn sẽ giá trị của nó sẽ rất cao. Điều vô hình chung tạo nên sự không thoải mái cho chính bản thân bạn.

Vương quốc Anh và Việt Nam có mức sống khác nhau và giá trị đồng tiền cũng khác nhau nốt. Cho nên đừng cố gắng quy đổi ra, nếu như bạn quy đổi học phí các trường du học Anh thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc vô cùng.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn nên dùng tiền hoang phí. Mà hãy chi tiêu thực thông minh. Khi muốn mua cái gì hãy nghĩ đến sự tiện ích của nó và bạn có thực sự cần thiết phải nó hay không? Suy nghĩ thật kỹ trước khi bạn quyết định mua thứ gì đó.

 

4. Kinh nghiệm du học Anh: đừng dành mỗi cuối tuần ở London

Rất nhiều du học sinh lựa chọn London là điểm đến du học hoặc là địa điểm du lịch cuối tuần. Nhưng chi phí tại thủ đô Anh là không hề rẻ bạn sẽ phải chi một khoảng lớn cho vé tàu điện ngầm, các quán cà phê sang trọng đắt tiền và đồ ăn ở quán rượu. Việc này sẽ khiến cho ngân sách giải trí của bạn bị hao hụt lớn.

Thay vì đến London, bạn có thể lựa chọn những điểm đến khác tại Anh hoặc các nước khác tại Châu Âu. Du lịch tại các thành phố đông Âu sẽ giúp cho chi phí của bạn được giảm xuống những bạn vẫn có được những trải nghiệm cho kinh nghiệm du học Anh của mình.

Kinh nghiệm du học Anh của mỗi bạn sẽ khác nhau nhưng nhìn chung đó đều sẽ là những hồi ức đẹp cho khoảng thời gian học tại Anh. Nếu như bạn cần giúp đỡ đừng ngừng ngại mà hãy liên hệ với chuyên gia của dakhoabinhduong.com để được tư vấn bạn nhé.

 
Bài viết liên quan