Đáng xem

Kinh nghiệm du học Thái Lan hiệu quả đến từ các chuyên gia

07/01/2022 323 đã xem

Kinh nghiệm du học Thái Lan là điều mà nhiều người trong đó có các bạn trẻ muốn được lắng nghe và chia sẻ để có thể chuẩn bị hành trang cho quá trình du học của bản thân tại đất nước láng giềng với Việt Nam. T

 

hái Lan trong những năm vừa qua đã được đánh giá là một quốc gia với sự phát triển về kinh tế vượt bậc và đang sở hữu nền giáo dục  chất lượng và dần trở thành xu hướng của các bạn sinh viên chọn để du học. Du học Thái có nhiều ưu điểm như sự tương đồng về văn hoá cũng như là tiết kiệm chi phí so với các nước khác.

 

Trong bài viết này, dakhoabinhduong sẽ mang đến cho các bạn những  Kinh nghiệm du học Thái Lan để giúp cho các bạn nắm bắt được những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho hành trình tri thức của mình tại xứ sở Chùa Vàng này.

 

Xem thêm:

Xin visa du học Đài Loan có khó không, chia sẻ từ chuyên gia

Du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền - Số tiền trong năm học 2022

Du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền - đắt hay rẻ?

 

Tổng quan về Thái Lan

 

Kinh nghiệm du học Thái Lan đầu tiên mà các bạn phải nắm đó chính là tổng quan về đất nước này. Vương quốc Thái Lan hay còn được gọi với một tên khác là xứ sở Chùa Vàng là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á với vị trí là nơi giao thương của rất nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Nơi đây còn là nơi tọa lạc của rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau với màu vàng là màu sắc đặc trưng mang đến sự uy nghiêm và cực kỳ tráng lệ. Đặc biệt là đất nước này có niềm tin vào tín ngưỡng Phật giáo rất cao nên các bạn hãy nhớ tìm hiểu thêm về Phật giáo trước khi đến Thái Lan học tập và sinh sống để tránh phạm vào những điều tối kỵ nhé.

 

Chưa dừng lại ở đó, Thái Lan còn là một đất nước với mũi nhọn nền kinh tế là nông nghiệp tuy nhiên những năm gần đây, đất nước này đã đầu tư rất mạnh mẽ vào sự phát triển công nghệ và nền công nghiệp sáng tạo. Chính vì thế, các bạn có thể lựa chọn đất nước này để theo học về các ngành như marketing, truyền thông, du lịch,...

 

Nền giáo dục Thái Lan

 

Kinh nghiệm du học Thái Lan tiếp theo đó chính là về nền giáo dục của đất nước này. Với vị trí thứ 37 trong bảng xếp hạng các quốc gia có nền giáo dục phát triển tốt nhất thế giới. Thái Lan đã chứng minh được sự cố gắng của đất nước này trong thời gian vừa qua bằng cách cải thiện cũng như là phát triển sự giáo dục. Với học phí cực kỳ rẻ và chất lượng đào tạo rất cao đã thu hút rất nhiều các sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam chọn đất nước này để học tập và sinh sống.

 

Ngôn ngữ

 

Kinh nghiệm du học Thái Lan về ngôn ngữ. Đặc biệt khi du học ở Thái Lan không đòi hỏi các bạn phải biết hoàn toàn tiếng Thái bởi vì các chương trình học tại đất nước này đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các bạn vẫn có thể lựa chọn các chương trình học khác nhau dựa vào khả năng của các bạn dựa trên thông tin từ phía nhà trường. Tiếp đến đó chính là nếu các bạn biết cơ bản về tiếng Thái sẽ thuận tiện hơn trong việc giao tiếp hằng ngày, tuy nhiên người Thái vẫn hiểu tiếng Anh nên các bạn đừng lo nhé.

 

Chi phí

 

Kinh nghiệm du học Thái Lan tiếp theo đó là về mặt chi phí du học cũng như là sinh sống tại đất nước này. Dựa trên những thông tin đến từ các cựu du học sinh tại Thái cho biết rằng nếu tính tổng tất cả từ tiền ăn, tiền ở, tiền học thì một ngày cơ bản các bạn cần phải chi trả gần 700 baht tương đương gần 500 nghìn tiền Việt. Chi phí cho việc du học 1 năm tại Thái sẽ dao động từ 2500 đến 4000 USD và chi phí này không quá cao so với học các trường đại học quốc tế tại Việt Nam.

 

Nếu các bạn muốn tiết kiệm một khoản nào đó hãy chọn sống khu vực vùng ven thay vì ở khu trung tâm nhé. Đặc biệt đó chính là các bạn có thể tự trang trải các chi phí sinh hoạt tại đây để có thể giúp cho gia đình nhẹ nhàng hơn về mặt tài chính bằng cách đi làm thêm. Đại đa số các bạn du học sinh khi sang Thái sẽ làm thêm ở các nhà hàng hoặc các cửa hàng tiện lợi, một việc khác khá hot đó chính là làm hướng dẫn viên du lịch với mức lương có thể lên đến 1000 baht cho một ngày làm việc. Nhờ vào đó mà các bạn có thể tự mình chi trả cho phí sinh hoạt của mình tại Thái mà không cần nhờ đến gia đình.

 

Topchuyengia

 

Kinh nghiệm du học Thái Lan là một trong những chuyên mục chia sẻ và tư vấn của Topchuyengia. Mặt khác, Topchuyengia còn là một đơn vị tư vấn và chia sẻ nhiều hơn các vấn đề tư vấn du học tại các nước cực kỳ phát triển và nổi tiếng trên thế giới như tư vấn du học Hàn Quốc, tư vấn du học Mỹ, tư vấn du học Nhật Bản,... Nếu như các bạn cần thêm những thông tin hay cần tư vấn, Topchuyengia có thể đảm nhận vị trí đó để chia sẻ cho các bạn

 

Tổng kết


Bên trên chính là những Kinh nghiệm du học Thái Lan được chia sẻ bởi Đa Khoa Bình Dương, các bạn hãy dựa vào đó để có thểm nắm bắt được những thông tin cần thiết cho chuyến đi du học của mình tại xứ sở Chùa Vàng nhé.

Bài viết liên quan