Đáng xem

Một số kinh nghiệm du học Ý cần biết

29/12/2021 293 đã xem

Kinh nghiệm du học Ý tức những thông tin được chia sẻ bởi các cựu du học sinh đi trước, các chuyên gia về những lỗi sai cơ bản, thông tin cần như về tư vấn hồ sơ du học Ý, các thành phố nên đi du học tại Ý để người sau rút kinh nghiệm, đỡ tốn công sức và tiền bạc. Sau đây Top chuyên gia chia sẻ một số chú ý cho tân du học sinh Ý.

 

Du học Ý nên học thêm tiếng Ý ngoài việc có tiếng Anh

kinh nghiệm Du học Ý nên học thêm tiếng Ý ngoài việc có tiếng Anh

Có nhiều thắc mắc về tư vấn du học Ý cần học tiếng Ý không thì câu trả lời là không bắt buộc nhưng việc biết tiếng Ý hỗ trợ bạn rất nhiều trong cuộc sống khi đi du học. Bạn được chọn ngành học hệ tiếng Anh dành cho các sinh viên quốc tế. Việc học tiếng Ý có thể sang quốc gia hình chiếc ủng này vẫn được nếu bạn sắp xếp được thời gian cho việc học trên giảng đường.

Biết ngôn ngữ bạn địa giúp sinh viên thích nghi với môi trường sống và các dễ dàng bắt nhịp với những chương trình học được nhanh hơn.

Theo kinh nghiệm du học Ý thì khi sở hữu ngôn ngữ bản địa bạn có thể hỏi đường, hiểu được thông báo tại nhà ga. Để du học sinh nâng cao tiếng Ý các trường Đại học có các khóa học, các câu lạc bộ đều giúp bạn trau dồi thêm vốn tiếng Ý của mình. Bạn có thể tham gia các các buổi meet - ups trên Facebook thực hành ngôn ngữ với những người biết tiếng Ý tại thành phố bạn sống.

 

Chọn trường, ngành học phù hợp

kinh nghiệm du học ý Chọn trường, ngành học phù hợp

Một kinh nghiệm du học Ý khác chính là việc chọn trường và chọn ngành học khi du học rất quan trọng. Du học một đất nước ở châu lục khác bạn phải đánh đổi nhiều thứ như xa gia đình, không được ăn món ăn mình thích, thậm chí là tuổi thân vào các dịp lễ Tết, quan trọng nhất là chi phí rất lớn. Vì vậy bạn phải nghiên cứu kỹ về nhu cầu thị trường, sở thích của mình để chọn ngành du học Ý phù hợp và kế tiếp là lựa chọn ngôi trường mình theo học.

Các ngôi trường Đại học nổi tiếng tại Ý bạn có thể tham khảo như: Đại học Rome Sapienza; Đại học Milan; Đại học Politecnico di Torino; Đại học Trieste; Đại học Pavia; Đại học Pisa; Đại học Bologna, Đại học Padova; Đại học Turin.

Các ngành đào tạo nổi tiếng ở Ý như Thiết kế; Thời trang; Kiến trúc, Vật lý và Thiên văn học,... 

Tìm hiểu chính sách dành cho du học sinh để giảm gánh nặng về kinh tế

Ở Ý khi sinh viên du học có nhiều học bổng đến từ Chính phủ, nhà trường và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp. Mỗi loại học bổng có giá trị khác nhau, bạn phải đọc kỹ yêu cầu tại website của trường để nắm bắt kịp thời. Một kinh nghiệm du học Ý chính là thử mình đăng ký một học bổng.

Học bổng Chính phủ Ý MAECI

Học bổng MAECI được cấp bởi Bộ Ngoại Giao Ý dành du học sinh có trình độ tiếng Ý và xét theo kết quả học tập hằng năm.

Thời gian bắt đầu sinh viên nộp đơn từ đầu tháng 4 và kết thúc và giữa tháng 5. Có số tháng học bổng mong muốn, cụ thể như: 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, sinh viên phải chọn tùy theo nhu cầu và kèm theo trường và ngành học. Khoản trợ cấp của học bổng là 900 EUR/tháng.

kinh nghiệm du học ý Tìm hiểu chính sách dành cho du học sinh để giảm gánh nặng về kinh tế

Chương trình học bổng Invest Your Talent in Italy

Chương trình học bổng này chỉ dành cho một số nước nhất định, như du học sinh Việt Nam. Điều kiện là sinh viên theo học các ngành: Kiến trúc, Kỹ thuật, Công nghệ cao, Thiết kế, Kinh tế và Quản lý. Giá trị học học bổng lên đến 8.000 euro/năm.

Học bổng Pavia dành cho các nước đang phát triển

Mỗi suất học bổng có giá trị 8.000 Euro và có khoảng 5 suất/năm. 

Kinh nghiệm về chi phí du học Ý

Theo kinh nghiệm du học Ý thường có 2 khoản chi phí chính là học phí và chi phí sinh hoạt. Mức chênh lệch từ 150 – 300 Euros mỗi tuần, tương đương từ 4 triệu – 8 triệu VNĐ. Con số này dao động tùy theo điều kiện kinh tế mỗi gia đình. 

Về học phí nếu bạn học các trường Cao đẳng là 4.000 – 7.000 Euros/năm, tương đương từ 106 triệu – 185 triệu VND. Với các trường cao đẳng khoảng 4.000 – 7.000 Euros/năm, tương đương từ 106 triệu – 185 triệu VND.

Xem thêm:

Du học Đức cần những điều kiện gì - tư vấn từ chuyên gia

Đi du học Đức cần bao nhiêu tiền mới nhất 2022

Nghiên cứu về nhà ở và phương tiện đi lại khi du học Ý trước

Kinh nghiệm du học Ý được chia sẻ về vấn đề nhà ở thì bạn có thể chọn ở kí túc xá trường, thuê phòng hay ở căn hộ. 

Tiền thuê ký túc xá ở các trường đại học dao động từ 3 - 9 triệu VNĐ tùy từng trường. Nếu thuê phòng chi phí cho một phòng dao động từ 200 - 400 EUR/ tháng (5 - 10 triệu VNĐ). Chi phí để thuê một căn hộ tại Ý dao động từ 400 - 1000 EUR/tháng (10 - 27 triệu VNĐ) 

Về phương tiện đi lại khi du học Ý thì chủ yếu là các phương tiện công cộng. Giống các quốc gia khác ở Châu Âu thì Ý có hệ thống phương tiện đi lại hiện đại và phổ biến. Sinh viên có thể chọn tàu điện ngầm, tàu điện, xe buýt, car sharing, xe đạp, xe máy,...

kinh nghiệm du học ý Nghiên cứu về nhà ở và phương tiện đi lại khi du học Ý trước

Kinh nghiệm về việc làm thêm khi du học Ý

Bạn cần phải có giấy phép việc làm để đi làm hợp pháp ở Ý. Du học sinh sẽ mất khoảng 2 tháng để nhận được giấy phép này.

Chính phủ Ý quy định về số giờ làm của sinh viên quốc tế. Bạn được phép làm tối đa 20h/tuần trong vòng 12 tháng hoặc 40h/tuần (đối với full time) trong 6 tháng.

Bạn có thể tìm việc qua sự giới thiệu của trường, những cựu sinh viên người Việt, hay qua các Website: http://it.indeed.com, http://trovolavoro.it, http://lavoro.corriere.it, http://www.michaelpage.it, http://www.gigroup.it, http://www.manpower.it, http://www.hays.it, http://www.infojobs.it

Trên đây là thông tin về kinh nghiệm du học Ý. Đa Khoa Bình Dương Hy vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn.

Bài viết liên quan