SINH VIÊN DU HỌC MỸ CẦN GÌ?
Đáng xem

SINH VIÊN DU HỌC MỸ CẦN GÌ?

10/03/2022 267 đã xem

Sinh viên du học Mỹ cần gì - Câu hỏi tuy ngắn gọn nhưng để trả lời chúng một cách đầy đủ nhất thì nhiều không kể xiết. Nên hôm nay chúng tôi - các chuyên gia tư vấn du học sẽ gửi đến bạn những điều mà bạn cần chuẩn bị nhất trong quá trình du học Mỹ của mình.

 

Du Học Mỹ Có Người Thân Bảo Lãnh cần những điều kiện và giấy tờ gì

Du học Mỹ từ lớp 10 và những lợi ích mang lại

TƯ VẤN DU HỌC MỸ LỚP 8 - NÊN HAY KHÔNG?

Sinh viên du học Mỹ cần gì

Du học Mỹ cần gì - cập nhật mới nhất 2022

Phí đăng ký nhập học tại Mỹ

Khi bạn đăng ký nhập học tại một trường ở Mỹ thì bạn cần biết rằng mình phải trả lệ phí nộp đơn đăng ký nhập học cho họ. Phí nộp đơn có thể có mức giá tùy thuộc vào từng trường từ 25 đến 90 USD/một bộ hồ sơ. 

Thông thường, các trường sẽ miễn lệ phí đăng ký trong một số trường hợp được hỗ trợ tài chính nhất định. Nếu bạn đang cần hỗ trợ tài chính du học Mỹ, hãy liên hệ với văn phòng tuyển sinh của trường đại học nơi bạn đăng ký. Phí đăng ký là rất cần thiết, vì bạn sẽ không thể gửi đơn đăng ký của mình cho đến khi phí đã được thanh toán hoặc được miễn. 

Ngoài ra, bạn cũng cần đóng trước một phần học phí các trường du học Mỹ nếu được chấp nhận nhập học. Một vài trường sẽ yêu cầu bạn đóng toàn phần học kỳ đầu hoặc 50% học phí.

Thông tin tài chính du học Mỹ cần gì?

Ngoài lệ phí nộp đơn, sinh viên phải chứng minh bằng chứng về đủ điều kiện tài chính. Nói chung, hầu hết các trường sẽ yêu cầu bản sao sao kê ngân hàng của bạn nhưng một số trường có thể cho phép bạn nộp các tài liệu khác chứng minh bạn đủ điều kiện tài chính như sổ đỏ, sổ tiết kiệm, bảng lương,... Đây là một trong những tiêu chuẩn để được du học Mỹ và bạn có thể liên hệ với văn phòng tuyển sinh nếu cần giúp đỡ. 

Hộ chiếu để nhập cảnh tại Mỹ 

Nếu bạn không phải là công dân hoặc thường trú nhân của Hoa Kỳ, bạn sẽ cần hộ chiếu để học tập tại Hoa Kỳ. Hầu hết các trường nên đi du học Mỹ đều yêu cầu sinh viên quốc  tế nộp số hộ chiếu của họ trong đơn đăng ký của họ. Nếu không có hộ chiếu, trường sẽ không thể cấp các mẫu đơn cần thiết như giấy báo nhập học cho bạn (nếu được chấp nhận).

Quan trọng nhất, hộ chiếu của bạn phải còn hạn sáu tháng sau thời gian kết thúc chương trình học theo kế hoạch của bạn. Ví dụ: nếu chương trình của bạn kết thúc vào tháng 7 năm 2022, hộ chiếu của bạn phải có giá trị đến hết tháng 1 năm 2023. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra xem hộ chiếu của bạn có hợp lệ hay không trước khi đăng ký du học tại Mỹ. 

Yêu cầu hồ sơ học tập du học Mỹ cần gì?

Yêu cầu hồ sơ học tập du học Mỹ cần gì?

Mỗi chương trình tại Mỹ đều có những yêu cầu riêng để nhập học. Nhiều trường đại học sẽ yêu cầu sinh viên nộp điểm thi các chứng chỉ ngoại như SAT hoặc ACT trước khi nộp hồ sơ. Ngoài các chương trình đại học, các chương trình Cao học và sau đại học có thể yêu cầu bạn nộp bài kiểm tra GMAT, GRE hoặc MCAT (bài kiểm tra đầu vào trường Y) tùy thuộc vào chương trình mà bạn đăng ký.

 Là một sinh viên quốc tế, ngoại ngữ là điều bắt buộc. Thông thường bạn sẽ phải nộp điểm TOEFL hoặc IELTS để được xét học tập tại Mỹ. Mặc dù hầu hết các trường tại Mỹ đều yêu cầu chứng chỉ TOEFL hoặc IELTS, nhưng vẫn có một số trường không yêu cầu mà bạn sẽ làm bài kiểm tra tiếng Anh riêng.

Ngoài ra, bảng điểm học tập trước đây của bạn cũng sẽ được yêu cầu. Các bảng điểm này phải từ bất kỳ cơ sở học tập hợp pháp tại Việt Nam, chẳng hạn như trường trung học, trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường đại học. Để có được bảng điểm học tập tốt, bạn phải nỗ lực trong một thời gian dài. 

Các thành phố nên đi du học Mỹ bạn nên biết

Washington DC

Washington, DC là quê nhà của một số trường đại học danh tiếng để trở thành một trong những thành phố hàng đầu ở Mỹ cho sinh viên. Các trường Đại học George Washington, Đại học này là Đại học Georgetown, Đại học Mỹ, Đại học Maryland-College Park và Đại học Howard. Washington, DC được công nhận là trái tim của Hoa Kỳ với các cơ quan đại diện chính trị như Nhà Trắng, Tòa án Tối cao và các di tích như Đài tưởng niệm Lincoln. Do đó, sinh viên học luật, chính trị hoặc báo chí có quyền tham gia thực sự vào chính trị Hoa Kỳ. Đây là một trong các thành phố nên đi du học Mỹ nổi tiếng

 

Los Angeles

Đối với những người yêu nghệ thuật, giải trí và điện ảnh, Los Angeles là thành phố tốt nhất để sống.

Sinh viên có thể chọn theo học tại các trường Đại học danh tiếng ở San Francisco như trường Đại học Công nghệ California (Caltech), Đại học California, Los Angeles (UCLA) và Đại học Nam California. Los Angeles là thành phố đô thị lớn thứ 2 sau New York. Vì vậy, có rất nhiều cơ hội việc làm trong các ngành nghề khác nhau như kinh doanh, công nghệ, khoa học, thời trang, y học, thể thao, v.v. Los Angeles có khí hậu tươi sáng và đầy nắng, tạo thêm sức hút cho sinh viên và nhân viên từ khoảng 140 quốc gia khác nhau.

Boston

Boston được công nhận là trung tâm học thuật vì số lượng sinh viên ở lại và các trường Đại học có sẵn trong khu vực. Một số trường đại học hàng đầu như MIT, Đại học Boston, Đại học Harvard, Đại học Northeastern, và Đại học Brandeis. Do 20% sinh viên ở Boston là sinh viên quốc tế. Do có các trường đại học lớn trong khoảng cách ngắn hơn, sinh viên có đặc quyền tham dự các sự kiện và chương trình đại học khác nhau. Đi lại dễ dàng ở Boston vì hầu hết các trường đều cung cấp vé tàu điện ngầm giảm giá cho sinh viên của trường.

Du học Mỹ cần gì? Ngoài những loại giấy tờ, chi phí thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một tâm thế tự tin, tự lập và tinh thần học hỏi cao nhất có thể. Ngoài ra cũng cần có các vật dụng cá nhân để hỗ trợ cho cuộc sống của bạn tại đây.

 Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan