Cách làm xúc xích heo ngon cả nhà đều mê tít
Đáng xem

Cách làm xúc xích heo ngon cả nhà đều mê tít

16/11/2022 159 đã xem

Xúc xích heo giờ đã trở thành món ăn quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam, xúc xích còn là món ăn khoái khẩu không chỉ của trẻ nhỏ mà cả người lớn. Nhưng xúc xích heo bày bán ở lề đường, không rõ nguồn gốc thường đi kèm với chất phụ gia và chất bảo quản, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hãy cùng Artisan tham khảo bài viết cách làm xúc xích heo tại nhà đơn giản, tiện lợi và vô cùng an toàn này nhé.

Cách làm xúc xích heo ngon vô cùng đơn giản

Có nhiều cách làm xúc xích heo nhưng không phải lúc nào hương vị và thành phẩm cũng đạt chuẩn. Cái khó nhất là làm thế nào để làm ra một mẻ xúc xích vừa dai vừa ngon? Vậy thì chúng ta cùng xem qua các bước dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm xúc xích heo ngon gồm thịt heo, lòng non, tỏi, chanh, bột nở, bột bắp, gia vị,...

Cách làm xúc xích heo không bị hôi
Cách làm xúc xích heo không bị hôi

Bước 1: Sơ chế ruột heo

Lọc bỏ hết mỡ thừa trong lòng, dùng bột năng với chút muối xát khoảng 5 - 10 phút cho hết nhớt. Tiếp tục dùng chanh chà xát lên ruột non thêm 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dùng 1 củ hành tây vò nát phần bên trong ruột để loại bỏ chất lỏng màu vàng. Bạn phải làm công đoạn này cẩn thận, khoảng 20 lần để ra hết chất lỏng bên trong.
Sau đó rửa sạch toàn bộ từ trong ruột ra ngoài thật sạch.

Cuối cùng bạn đổ giấm trắng vào ruột rồi rửa lại một lần nữa bằng nước sạch. Kiểm tra lòng không còn mùi hôi, ruột không còn vàng và không còn nhớt. Đây là bí quyết làm xúc xích heo ngon không còn mùi hôi.

Bước 2: Xay thịt lợn

Ướp thịt heo với 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt và 1 muỗng canh tiêu đen trong 15-30 phút.

Lần đầu xay thịt: Bạn có thể nhờ chỗ bán xay giúp hoặc có thể mua về nhà rửa sạch rồi xay bằng máy xay thịt.

Sau đó cho bột bắp vào trộn đều với thịt. Hòa tan bột nở bằng cách trộn với một ít nước, sau đó cho vào hỗn hợp thịt và dùng tay bóp cho tơi ra. Sau đó, dùng thìa trộn đều trong khoảng 20 phút để thịt trở nên mịn và kết hợp với nhau. Bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh trứng ở tốc độ trung bình trong khoảng 20 phút. Để vào tủ lạnh 3-4 tiếng cho thịt cứng lại.

Sau đó lấy thịt ra và tán nhuyễn lần 2, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ và xay cùng.

Bước 3: Nhồi xúc xích

Bạn có thể sử dụng các công cụ tạo kiểu sẽ rất có lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Bạn cũng có thể sử dụng chai bằng cách cắt ⅓ phần trên của chai nước ngọt làm phễu nhồi thịt. Hoặc sử dụng lồng bọc ni lông bơm và vuốt thịt từ từ vào đáy lồng.

Sau khi luồn dây, chia các xúc xích theo độ dài mong muốn thì dùng chỉ buộc lại. Dùng kim ghim chọc vào thân từng miếng để xúc xích thoát hơi nước trong khi hấp, tránh làm xúc xích bị bục.

Cách nhồi xúc xích heo ngon
Cách nhồi xúc xích heo ngon

Bước 4: Hấp xúc xích

Cho xúc xích vào nồi hấp khoảng 10 - 15 phút ở lửa vừa, không nên hấp quá lâu. Khi xúc xích chín, lấy tăm xiên mà thấy nước chảy ra không còn màu đỏ là đã chín. Lấy ra, để nguội và cho vào tủ lạnh dùng dần từ 5-7 ngày.

Nếu muốn lâu hơn, bạn có thể cho vào ngăn đá, lấy xúc xích ra nếu cần và chiên qua ít dầu.

Qua công thức làm xúc xích heo ngon trên đây hy vọng bạn đã có thể trổ tài nấu nướng cho cả gia đình thưởng thức. Tuy nhiên, nếu không có thời gian bạn có thể lựa chọn mua xúc xích tại Artisan nhé. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại xúc xích như xích xích tươi, xúc xích gà, xúc xích bò, xúc xích heo, xúc xích xông khói, xúc xích phô mai,... đảm bảo thơm ngon, chuẩn vị mà lại đỡ tốn công làm đấy.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan