Đáng xem

Chả giò hải sản bao nhiêu calo? Ăn có mập không

14/11/2022 221 đã xem

Chả giò, chả ram hay nem rán là những món ăn nổi tiếng thường xuất hiện trong các dịp lễ tết của người Việt. Món ăn này được chiên nên chứa tương đối nhiều calo. Vậy món chả giò hải sản bao nhiêu calo và điều đó ảnh hưởng đến cân nặng như thế nào? đọc ngay bài viết này nhé.

Chả giò hải sản bao nhiêu calo?

Chả giò được làm từ thịt lợn nạc có nhiều năng lượng, hải sản, trứng, dầu, mỡ, miến… Vậy chả giò hải sản bao nhiêu calo? Theo thống kê dinh dưỡng, 1 chiếc chả giò hải sản chứa 110 kcal. Trung bình 100 gam chả giò chứa khoảng 230 kcal calo. 

Chả giò hải sản là món ăn ngon
Chả giò hải sản là món ăn ngon

Như bạn thấy, vì hàm lượng calo rất cao nên việc ăn nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Ngoài ra, hàm lượng calo của món ăn này thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu bạn sử dụng. Nhiều nơi sẽ thay đổi nguyên liệu và cách chế biến khác nhau dẫn đến hàm lượng calo thay đổi, đặc biệt là:

Ăn chả giò hải sản có mập không?

Khi đã biết Chả giò hải sản bao nhiêu calo, bạn sẽ thắc mắc Ăn chả giò hải sản có mập không thì theo nghiên cứu khoa học, một người trưởng thành sẽ cần tiêu thụ khoảng 667 kcal / bữa, tương ứng với 2000-3000 kcal mỗi ngày. Nếu lượng calo bạn nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn bằng hoặc ít hơn lượng calo cơ thể cần sẽ giúp bạn giảm béo, giảm cân hiệu quả.

Ngược lại, nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu cần nap của cơ thể, bạn sẽ tăng cân.

Do đó, vì trung bình 100g chả giò hải sản truyền thống có 230 kcal calo nên bạn chỉ cần ăn 4-5 cuốn là đủ cung cấp nhiều hơn năng lượng cần thiết cho một bữa ăn bình thường. Ngoài ra, một người bổ sung các chất dinh dưỡng khác trong mỗi bữa ăn nên lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn gây thừa cân.

Mẹo để ăn chả giò hải sản mà không lo tăng cân

Thông tin chả giò hải sản bao nhiêu calo ở trên có lẽ sẽ khiến cho các fan của Chả giò không được vui, đặc biệt là những bạn đang giảm cân. Nhưng đừng lo, vẫn có những cách sau đây giúp bạn vừa có thể thưởng thức món chả giò hải sản thơm ngon vừa có thể duy trì cân nặng lý tưởng.

Chả giò hải sản chứa nhiều calo
Chả giò hải sản chứa nhiều calo

Hạn chế ăn chả giò hải sản thường xuyên

Các thành phần trong món chả giò thường nhiều calo và chứa nhiều dầu. Chả giò hải sản cũng được chiên nên nếu ăn thường xuyên và số lượng nhiều sẽ gây ra tình trạng thừa cân và béo phì.

Thực hành tính toán lượng calo nạp vào trong bữa ăn hàng ngày

Tìm hiểu số lượng calo trong bữa ăn hàng ngày, để bạn có thể cân bằng lại chế độ ăn uống của mình bằng cách kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau, không chỉ chả giò hải sản.

Chế độ ăn của bạn đảm bảo dưới 2000 kcal mỗi ngày, ăn chả giò hải sản chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng.

Giảm thịt nhồi trong chả giò

Ngoài trứng và hải sản có hàm lượng calo cao thì phần thịt trong chả giò cũng rất quan trọng. Thịt không chỉ cung cấp hương vị mà còn cung cấp chất dinh dưỡng, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thịt, bạn sẽ tăng cân. Cách tốt nhất là bạn nên chủ động giảm lượng thịt nạc và tăng cường thực phẩm lành mạnh hơn, chẳng hạn như cà rốt, rau cải.

Uống thật nhiều nước

Nước giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn. Uống nước cũng khiến bạn no lâu, vì vậy bạn ăn ít chả giò hải sản chiên hơn.

Bài viết trên đây đã trả lời câu hỏi chả giò hải sản bao nhiêu calo và ăn chả giò có béo không. Bạn nên cân nhắc việc ăn chả giò để tránh gây tăng cân nhé.

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan