Đáng xem

Cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise siêu ngon cho gia đình

27/10/2022 407 đã xem

Chả giò hải sản sốt mayonnaise là món khai vị tuyệt vời nhất mang lại hương vị thơm ngon cho các bữa ăn. chả giò hải sản sốt mayonnaise thơm ngon tan chảy trong miệng khi bạn cắn 1 miếng. Nguyên liệu cũng rất đơn giản và dễ kiếm, cách làm cũng không khó chút nào. Vậy thì bây giờ Artisan Fine Food sẽ hướng dẫn cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise ngay bên dưới nhé!

Hướng dẫn làm chả giò hải sản sốt mayonnaise chi tiết

Nguyên liệu cho cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise

  • Tôm sú, râu mực, thanh cua, phô mai, trứng gà, xốt mayonnaise, xoài chín, hành tây, húng lủi, bánh tráng pía, gia vị,...
  • Sơ chế nguyên liệu hải sản
  • Râu mực sau khi mua về cần rửa sạch rồi cắt ra.
  • Tôm cũng làm sạch, bóc vỏ. Dùng dao rạch dọc thân tôm để khi chiên tôm ngấm gia vị hơn và hơn hết là tôm không bị cong mà dễ cuộn hơn.
  • Ướp tôm và mực với 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa cà phê bột ngọt và 1/2 thìa cà phê tiêu, sau đó đảo đều tay cho đến khi tôm và mực ngấm đều gia vị.
  • Đun hỗn hợp trên lửa lớn và đừng quên trộn đều tay để tôm không bị ra nước.
  • Khi thấy hải sản chín từ từ, bạn cho các thứ ra đĩa để nguội.

Theo cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise của chúng tôi hướng dẫn, bạn trộn hải sản theo cách này trước thì nhân chả giò hải sản sốt mayonnaise sẽ chín đều và phô mai không bị chảy khi chiên.

Cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise ăn nhẹ ngon miệng
Cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise ăn nhẹ ngon miệng
  • Tiếp theo cắt phô mai thành từng miếng vừa ăn và dễ cuộn.
  • Thanh cua cũng cần được cắt nhỏ.
  • Đập trứng vào bát, dùng đũa đánh đều để giữ chặt các mép của từng chiếc chả giò.
  • Khi xoài chín, bạn gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Phần xoài này giúp cân bằng vị phô mai, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.
  • Hành tây làm sạch, thái sợi.
  • Húng quế rửa sạch
  • Sau đó cuốn chả giò

Tiến hành chiên chả giò hải sản sốt mayonnaise

Đặt chảo hoặc xoong đủ lớn lên bếp, cho nhiều dầu vào chảo, với lượng dầu nhiều như vậy sẽ dễ dàng chiên chả giò chín đều và có màu vàng đẹp mắt.

Khi dầu nóng, bạn cho chả vào chiên ở lửa vừa và chiên cho đến khi vàng đều các mặt thì vớt ra. Để chả giò bớt dầu khi vớt ra đĩa, bạn nên xếp nem ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu chuyên dụng hoặc có thể lọc bớt dầu rồi bày ra đĩa.

Trong quá trình chiên, bạn chỉ cần chiên lớp vỏ bên ngoài cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng ươm và có thể vớt ra. Chú ý không chiên quá lâu để tránh phô mai chảy ra sẽ làm món chả giò mất vị.

Làm nước sốt mayonnaise

Đây là phần quan trọng không thể thiếu trong cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise giúp món ăn ngon hơn.

Thêm 1/2 thìa đường, 1/4 thìa muối tiêu, thêm 1 thìa nước cam vàng khuấy đều cho tan. Sau đó, thêm 2 thìa sốt mayonnaise và thêm 2 thìa tương cà rồi tiếp tục trộn.

Để làm cho nước sốt mịn hơn, trước tiên, trộn các loại gia vị với nước cam.

Thành quả từ công thức chả giò hải sản sốt mayonnaise
Thành quả từ công thức chả giò hải sản sốt mayonnaise

Với công thức hướng dẫn làm chả giò hải sản sốt mayonnaise siêu đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn sẽ cảm thấy tự tin vào bếp hơn. 

Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian chuẩn bị và nấu ăn thì tốt nhất hãy mua chả giò hải sản sốt mayonnaise tại cửa hàng Artisan Fine Food, cũng ngon không kém nhà làm đấy.

Sản phẩm Artisan Fine Food cũng sử dụng cách làm chả giò hải sản sốt mayonnaise ngon nhất để cho ra đời sản phẩm chất lượng nhất, hãy tham khảo và mua ngay tại website chúng tôi nhé

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan