Đáng xem

Bí quyết cách làm chả giò hải sản ngon ai ăn cũng ghiền

10/11/2022 727 đã xem

Chả giò từ lâu đã trở thành món khai vị khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là món chả giò hải sản chiên xù. Những loại hải sản tươi ngon kết hợp với lớp vỏ ngoài vàng ruộm, giòn rụm giúp đánh thức mọi giác quan bên trong của bạn, là một khởi đầu tuyệt vời cho bữa tiệc.

Với những mô tả sau đây, bạn có thể hiểu cách làm chả giò hải sản ngon, độc đáo tại nhà. Bạn đã sẵn sàng chưa, xem ngay bí quyết cách làm chả giò hải sản chiên xù ngon nhé.

Hướng dẫn cách làm chả giò hải sản chiên xù ngon

Nguyên liệu chế biến và sơ chế

Nguyên liệu gồm tôm, mực, thịt cua, hành tây, cà rốt, nấm mèo, trứng gà, sốt mayonnaise, bột mì, bột chiên xù, bánh tráng bò bía, gia vị,...

Sơ chế:

Làm sạch tôm tươi, bỏ vỏ, đầu và chỉ lưng, thịt tôm băm nhỏ. Tương tự, bạn rửa sạch và để ráo mực rồi cắt thành từng miếng vuông.
Nấm mèo ngâm nước ấm khoảng 15 phút cho nở ra, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ. Tương tự, các nguyên liệu như cà rốt, hành tây, hành lá, hành tím, tỏi bạn đem bóc vỏ, rửa sạch và thái nhỏ.

cách làm chả giò hải sản chiên xù ngon
cách làm chả giò hải sản chiên xù ngon

Cho tất cả hải sản vào một tô lớn cùng với nấm, cà rốt, hành tây, hành lá, hành tím và tỏi. Cho khoảng 4 thìa cà phê hạt nêm và một thìa cà phê tiêu vào bát. Sau đó trộn đều và đợi thêm 20 phút để các gia vị hòa quyện vào nhau.

Đun nóng chảo và phi thơm hành, tỏi và cho dầu thực vật vào. Sau đó cho các nguyên liệu đã ướp vào chảo xào cho đến khi hải sản săn lại. Sau khi tắt bếp, bạn cho sốt mayonnaise vào chảo trộn đều. Như vậy, phần hải sản dùng để làm chả giò đã được sơ chế xong.

Cách làm chả giò hải sản chiên xù ngon siêu dễ

Bước 1: Cuốn chả giò

Trải bánh tráng bò bía ra mặt phẳng (có thể dùng dĩa hoặc thớt, ...), cho một muỗng nhân hải sản lên trên, điều chỉnh nhân bánh sao cho rộng khoảng ⅔ bánh tráng.

Lần lượt gấp hai mép bánh tráng lại gần với nhân và bắt đầu cuộn lại một chút để tạo thành một chiếc chả giò đẹp mắt, cho vỏ bánh phủ kín nhân.

Bước 2: Chiên chả giò

Sau khi cuốn xong hết các cuốn chả giò, bạn cho hỗn hợp bột và trứng vào tô, trộn đều để bột được hòa tan hoàn toàn không bị vón cục. Bột chiên xù thì bạn chuẩn bị sẵn sang dĩa khác. Đổ đầy dầu vào chảo và để sôi.

Món chả giò hải sản sốt mayonnaise thơm ngon, béo ngậy
Món chả giò hải sản sốt mayonnaise thơm ngon, béo ngậy

Chiên theo thứ tự sau: Nhúng chả giò hải sản vào hỗn hợp trứng và bột mì, phủ bột xù rồi cho vào chảo. Chiên chả giò trong dầu đến khi vàng đều hai mặt thì vớt ra để ráo trên giấy thấm. Làm thêm nước chấm sốt mayonnaise để món chả giò hải sản sốt mayonnaise ngon hơn.

Lưu ý cách làm chả giò hải sản chiên xù ngon

Bí quyết để tạo ra món chả giò hải sản chiên xù ngon, độc đáo tại nhà là:

  •  Chiên chả giò trên lửa lớn để hải sản trong chả giò vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên.
  •  Cuốn chả giò mỏng để chả giò chín đều và vàng khi chiên.
  •  Chiên cho đến khi chín vàng bên ngoài thì vớt ra vì bên trong đã chín sẵn.
  •  Thưởng thức chả giò ngon nhất khi chả giò còn nóng và giòn rụm.
  •  Điều quan trọng nhất quyết định chất lượng món ăn là chọn hải sản chất lượng cao.

Bạn đã biết cách làm hải sản chiên xù rồi đúng ko nào, với hương vị thơm ngon khó cưỡng sẽ giúp bạn có một bữa ăn tuyệt vời!

dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan