Đáng xem

Tổng hợp các chi phí giúp bạn tính toán du học Nga cần bao nhiêu tiền

16/02/2022 354 đã xem

Để có thể tính toán chính xác du học Nga cần bao nhiêu tiền, bạn cần liệt kê các hạng mục cần chi tiền và tổng kết chúng lại, số tiền sẽ sự xê dịch giữa các bạn sinh viên. Để giúp bạn dễ thống kê thì chúng tôi sẽ đưa ra mức trung bình, bạn có thể dựa vào các thông tin mà chung tôi cung cấp để có thể dự trù tài chính cho mình.

 

Nhưng trước khi bạn xem xét đến tài chính của mình thì bạn cần phải đạt được những tiêu chuẩn để được du học Nga. Những tiêu chuẩn này nhìn chung là nó không có nhiều khó chịu như khi bạn làm hồ sơ đi du học Anh hay Mỹ.

 

Du học Đức cần những điều kiện gì - tư vấn từ chuyên gia

 

Đi du học Đức cần bao nhiêu tiền mới nhất 2022

 

du học Nga cần bao nhiêu tiền

Du học Nga cần bao nhiêu tiền để đi học 

So với một số nước Châu Âu khác, du học Nga không đắt lắm. Giáo dục đại học cho sinh viên quốc tế ở Nga được chính phủ trợ cấp. Bên cạnh đó, bộ Giáo dục và Khoa học Nga luôn trao các học bổng công cho đại sứ quán của mình ở nước ngoài, nhằm khuyến khích các sinh viên đến Nga để học.

 

Với 650 trường đại học công lập, trong đó khoảng 1.65.000 sinh viên đến từ 200 quốc gia khác nhau, Nga đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên như một điểm đến giáo dục. Mỗi năm, số lượng sinh viên cân nhắc về các điểm đến giáo dục khác nhau để theo đuổi các nghiên cứu cao hơn của họ.

 

Cũng như bao nước khác thì học phí các trường du học Nga sẽ phụ thuộc vào việc bạn học ở trường công hay tư và bạn học ngành gì. Dưới đây là mức học phí của các chương trình tại Nga:

 

Bằng cử nhân : 121,000 - 770,000 RUB

Bằng MBBS (y khoa): 275,815 - 5,056,614 RUB

Bằng cử nhân: 127,000 - 450,000 RUB

Bằng tiến sĩ: 112,00 - 413,000 RUB

Một lời khuyên cho các bạn là nên học tiếng Nga du học Nga, bởi vì chương trình Anh mặc dù vẫn có nhưng nó được đa dạng. Và không người Nga nào, cũng thích nói tiếng Anh. Tiếng Nga được đánh giá là khó học, cho nên nếu bạn có ý định đi Nga thì hãy dành ra ít nhất 2 năm để học ngoại ngữ.

du học Nga cần bao nhiêu tiền năm 2022

Du học Nga cần bao nhiêu tiền sinh hoạt phí

Số tiền sinh hoạt phí bạn cần phải bỏ ra bao nhiêu điều đó sẽ phụ thuộc vào việc bạn sẽ sinh sống các thành phố nên đi du học Nga, là khu đô thị đông đúc hay miền quê. Nếu bạn sống tại các thành phố như Moscow hay Saint-Petersburg, thi chi phí bạn cần phải bỏ ra là cao hơn những thành phố khác.

Chi phí ăn ở tại Nga

Thường có hai loại chỗ ở là ký túc xá và ngoài trường. Chi phí ăn ở ký túc xá dao động từ $ 30 - $ 100 mỗi tháng. Những ký túc xá này là lựa chọn hợp lý nhất để dành thời gian sinh viên của bạn ở Nga. Chỗ ở ngoài khuôn viên trường thường ở mức cao và từ $ 150 đến $ 400 hàng tháng tùy thuộc vào khu vực, loại hình và vị trí của nơi ở (ký túc xá, phòng thuê hoặc căn hộ).

Chi phí đi lại

Một chuyến đi trên tàu điện ngầm Moscow có giá 55 RUB (khoảng 1 USD), trong khi thẻ đi lại 20 chặng có giá 720 RUB (12 USD). Sử dụng chiết khấu dành cho sinh viên, người ta có thể nhận được thẻ điện ngầm Moscow hàng tháng với giá 380 RUB (6 USD), chi phí thậm chí còn thấp hơn ở các thành phố khác.

Chi phí trung bình hàng tháng du học ở Nga cần bao nhiêu tiền

  1. Ký túc xá: 5.000 RUB

  2. Thức ăn: 10.000 RUB 

  3. Vận chuyển: 500 RUB

  4. Internet, Di động: 800 RUB

  5. Thể thao và Giải trí 4.000 RUB

Tổng 5 chi phi trên lại bạn cần chi trung bình khoảng 20,300RUB (~300USD). Để có thể dư giả khi đi du học thì bạn cần có khoảng 400 USD / tháng, số tiền dư sẽ giúp bạn đối phó với những trường hợp bất ngờ như bị bệnh, đám cưới,...

 

Tổng kết 

 

Du học Nga cần bao nhiêu tiền như tính toán ở trên thì bạn nên có khoảng 400 USD / tháng tức 1 năm bạn cần có 4,800 USD sinh hoạt phí và khoảng 1,300 USD cho học phí. Số tiền tổng này có thể xê dịch tuỳ thuộc vào bạn, nhưng nhìn chung thì bạn cần có khoảng 6,100USD cho 1 năm học. 

Dakhoabinhduong.com

Bài viết liên quan